Đi du lịch, tiện lợi đến đâu cũng đừng dùng hộp xốp!

Hộp xốp từ lâu đã được coi là một vật dụng vô cùng phổ biến trong cuộc sống hàng ngày. Từ việc mỗi sáng bạn mua vài ngàn xôi thì chắc chắn chúng sẽ được đựng trong hộp xốp. Và nếu bạn mua những đồ ăn sẵn thì hộp xốp cũng được sử dụng phổ biến hơn cả. Hốp xốp tiện lợi, giá rẻ nên vô cùng được ưa chuộng. Nhưng nếu bạn biết được những sự thật sau đây thì chắc chắn bạn sẽ rời xa hộp xốp trong một ngày gần nhất.

Sự thật đằng sau hộp xốp mà bạn sử dụng hàng ngày

Hộp xốp nếu được nhìn dưới kính hiển vi với độ phóng đại lên tới 40 lần thì bạn sẽ thấy được sự tồn tại của hợp chất siren. Nếu nhìn với độ phóng đại lên tới 100 hay 400 lần bạn còn quan sát được cả những mảnh vụn hay những mảnh xốp. Và trong quá trình sử dụng những vật thể lạ đó chắc chắn sẽ đi vào dạ dày của bạn. Sau quá trình tiêu hóa, chúng sẽ mang đến vô vàn rắc rối và có thể khiến cơ thể bạn hấp thụ những chất độc hại.

Việc sử dụng hộp xốp trong thời gian dài sẽ khiến cơ thể bạn bị nhiễm độc. Ở mức độ nhẹ thì chỉ gây suy giảm trí nhớ, mất thị lực. Nhưng nếu nặng hơn thì sẽ khiến cơ thể gặp phải một số bệnh ung thư hoặc nguy hiểm hơn là dẫn tới tử vong. Bên cạnh đó, trong hộp xốp còn chứa BPA – một loại chất được khẳng định rằng sẽ gây ra viêm gan, tổn thương nãi, vô sinh và ung thư.

Sử dụng hộp xốp như thế nào để giảm thiểu tối đa nguy cơ?

Trên thực tế, để có thể loại bỏ hoàn toàn hộp xốp trong cuộc sống là điều không hề dễ dàng. Vì vậy để giảm thiểu tối đa nguy cơ không đáng có bạn nên nhớ nguyên tắc quan trọng nhất như:

Đi du lịch, tiện lợi đến đâu cũng đừng dùng hộp xốp!

Hộp xốp chỉ sử dụng một lần duy nhất.
Chỉ sử dụng để đựng thực phẩm lạnh, nguội hoặc mang tính tạm thời.
Tuyệt đối không đựng thức ăn nóng hoặc sử dụng trong lò vi sóng.
Những thực phẩm có tính chua tuyệt đối không đựng trong hộp xốp.