3 hòn đảo gần TP.HCM, thích hợp để tránh nóng

Các hòn đảo gần TP.HCM sau đây sẽ là những gợi ý hấp dần dành cho những ai muốn rời thành phố chật chội, nóng bức để tìm đến một không gian yên tĩnh nhưng lại không có nhiều thời gian để đến những vùng đất xa xôi.

Đảo Thạnh An (TP.HCM)

Đảo Thạnh An nằm ngay ở TP HCM là điểm đến thuận lợi cho các bạn không có thời gian đi xa nhưng muốn tìm đến khám phá một không gian yên tĩnh. Bạn có thể di chuyển bằng xe máy, ô tô hay thậm chí là xe bus.

Đến với Đảo Thạnh An, bạn sẽ được trải nghiệm những điều tuyệt vời như dạo biển, ngắm bình minh ở một nơi xa, thưởng thức những món ăn phong phú và đặc biệt là khám phá cuộc sống bình dị của người dân trên đảo này.

Khung cảnh miền quê sông nước bình dị chắc chắn sẽ làm bạn cảm thấy an yên. Tuy nhiên nếu có ý định nghỉ qua đêm ở đây thì bạn nên chủ động đặt phòng hoặc chuẩn bị lều, trại vì dịch vụ lưu trú ở đây chưa thực sự phát triển.

Vị trí: Đảo Thạnh An thuộc huyện Cần Giờ, TP.HCM, cách trung tâm khoảng 70 km.

Cù Lao Câu (Bình Thuận)

Cù Cao Câu đẹp nhất vào khoảng tháng 4 đến tháng 8 vì vậy đây là địa điểm lý tưởng để đi đến trong những ngày hè nóng nực này. Đến hòn đảo này bạn sẽ được thỏa sức bơi lội, lặn biển và câu cá sống một cuộc sống như một ngư dân vùng biển thực thụ.

Không gian ở đây khá yên tĩnh, mát mẻ thích hợp để vừa nghỉ dưỡng vừa khám phá. Tuy nhiên vì còn nguyên sơ nên hòn đảo này rất ít người dân sinh sống vì vậy nếu có ý định nghỉ qua đêm bạn hãy chuẩn bị những vật dụng cần thiết và tìm hiểu thật kĩ càng nhé.

Vị trí: Cù Lao Câu thuộc huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận, cách đất liền gần 10 km, cách Phan Thiết khoảng 110 km và cách TP.HCM khoảng 300 km.

Đảo Hải Tặc (Kiên Giang)

Đảo Hải Tặc nghe có vẻ "hầm hố" vậy nhưng ở đây lại vô cùng bình yên. Thuộc tỉnh Kiên Giang, nằm trong vịnh Thái Lan, quần đảo Hải Tặc hay còn gọi quần đảo Hà Tiên hút khách bởi vẻ hoang sơ, kỳ bí. Đảo Hải Tặc có hơn 16 hòn đảo lớn nhỏ và lớn nhất là Hòn Tre.

Đến đây bạn có thể cùng gia đình hoặc nhóm bạn đốt lửa trải, nướng BBQ hay lặn biển, câu mực, lặn ngắm san hô... chắc chắn sẽ là những trải nghiệm, kỉ niệm khó quên. Cũng giống như những hòn đảo hoang sơ khác ở đây cũng yên bình và mộc mặc nhưng lại có nét kì bí khiến cho du khách tới đây luôn phải tò mò.

Nếu đến đây, bạn nên tìm hiểu trước về thời tiết ở đảo và liên hệ đặt chỗ cắm trại và các điểm ăn uống trước để có một chuyến trải nghiệm thú vị, tiện nghi.

Vị trí: Hải Tặc thuộc xã Tiên Hải, thành phố Hà Tiên, Kiên Giang.


Bài liên quan Lần đầu du lịch đảo Phú Quý nên chú ý điều gì? Bạn có dám du lịch ở 1 hòn đảo không có internet tại Phú Quốc? Không hổ danh 'Tứ Bình Nha Trang', hòn đảo này luôn đẹp như giấc mộng