Thần số học số 5 – Khám phá vận mệnh và tính cách của người mang con số chủ đạo 5

Thần số học là một bộ môn khoa học nghiên cứu về mối quan hệ mật thiết của những con số với đời sống con người. Tưởng chừng những con số là vô tri vô giác nhưng chúng lại nói lên những đặc điểm, tính cách ở mỗi con người. Đến với bài viết hôm nay, chúng ta hãy cùng tìm hiểu về ưu khuyết điểm và vận mệnh của người mang thần số học số 5 nhé.



Đặc điểm nổi bật của người mang thần số học số 5

Con số chủ đạo 5 trong biểu đồ ngày sinh nằm ở vị trí trung tâm của trục Tinh thần (trục gồm 3 con số 2-5-8). Vị trí này được ví như nhân của một bông hoa, chính vì thế số 5 cũng rất quan trọng trong cuộc sống của mỗi người. Tuy vậy, người mang thần số học số 5 lại mong muốn thoát khỏi cái “lồng chim” ấy, thoát khỏi những ràng buộc để được tự do tự tại. 


Thần số học số 5 nằm ở vị trí trung tâm của trục Tinh thần. (Ảnh: wikithansohoc.com)

Như đã nói ở trên, người mang số 5 trong thần số học không thích sự trói buộc, họ ưa thích sự tự do ngay cả trong từng suy nghĩ, tinh thần, công việc và đời sống tình cảm. Người số 5 sẽ rất dễ bị lung lay, đánh mất phương hướng khi bị dồn vào những tình huống gò bó, bí bách.

Cũng chính vì đặc tính yêu thích sự tự do của bản thân, người mang con số chủ đạo 5 sẽ không bao giờ tuân theo bất kỳ một nguyên tắc nào cả, họ không thích việc đi theo đám đông mà luôn có lối suy nghĩ và cách sống cho riêng mình. Ngoài ra, người số 5 không thể nào làm việc theo một múi giờ quy định hay không chịu được sự lãnh đạo trực tiếp từ người sếp, họ luôn chọn cho mình những công việc tự do, không chịu sự quản lý hay giám sát của bất kỳ một người nào.


Thần số học số 5 – Khám phá vận mệnh và tính cách của người mang con số chủ đạo 5
Ý nghĩa số 5 – Luôn muốn thoát khỏi mọi sự trói buộc, khát khao tự do cháy bỏng. (Ảnh: vuonraulochung.wordpress.com)

Người mang con số chủ đạo 5 là những người giàu lòng trắc ẩn, tình yêu thương dành cho con người. Bên cạnh sự tự do, người số 5 luôn khao khát có được tình yêu thương, và họ luôn mong muốn giúp đỡ, chia sẻ những điều tốt đẹp, cuộc sống hạnh phúc với mọi người xung quanh.

Ngoài ra, người số 5 có trực giác rất tốt, cảm xúc sâu sắc và đặc biệt tư duy nghệ thuật của họ rất cao. Họ luôn khao khát diễn đạt nội tâm trọn vẹn. Nội tâm của những người có thần số học số 5 được ví như một viên ngọc quý bị bám lấy bởi một lớp bụi mỏng. Chính vì thế, người số 5 hãy lắng nghe bản thân mình thật từ từ và kỹ lưỡng, bạn sẽ tìm được giá trị của bản thân, từ đó có thể phát huy hết tiềm lực và biến chúng thành điểm mạnh.

Những hạn chế cần khắc phục của người mang số 5 trong thần số học

Bởi vì quá yêu thích sự tự do tự tại, khi bị trói buộc trong những điều lệ, quy cũ, người số 5 sẽ tỏ ra rất nhàm chán, họ ủ rũ như một chú chim buồn. Đây là một trong những điều mà người mang thần số học số 5 cần khắc phục. Nếu cứ tiếp diễn tình trạng như vậy, tinh thần của người số 5 sẽ lên xuống thất thường. Người số 5 cần hiểu rõ một điều rằng, những yếu tố trói buộc bản thân không phải để cản bước tiến của bạn, mà những điều đó sẽ dạy cho bạn những đức tính kiên nhẫn, cần cù, nhẫn nại, tinh thần tập thể, tinh thần hợp tác với đồng đội, cách làm việc nhóm và ngay cả khả năng tự kiềm chế những cảm xúc của bản thân mình.

Một số bạn trẻ mang số 5 khi nhận được công việc đầu tiên, họ phải nghe lời sếp, làm việc phải có tính kỷ cương kỷ luật, họ không chịu được và bỏ việc. Điều này thật sự không tốt cho bản thân người số 5. Bản thân họ phải học cách vượt qua mọi rào cản, gạt bỏ những cảm xúc tiêu cực của mình để có thể phát triển nhiều hơn trong tương lai. 

Một điều tiếp theo mà người số 5 cần chú ý đó chính là sự chểnh mảng, lơ đễnh của bản thân mình khi làm việc đòi hỏi sự tỉ mỉ. Họ sẽ hay bị hồi hộp, không chắc chắn khi giải quyết những công việc áp lực cao, điều này sẽ dễ khiến số 5 rơi vào các căn bệnh về mặt tâm lý, stress hay trầm cảm. 


Người mang số 5 trong thần số học hay bị hồi hộp khi giải quyết các công việc áp lực. (Ảnh: phanmematp.vn)

Đề xuất phát triển và định hướng nghề nghiệp đối với con số chủ đạo 5

Một lời khuyên dành cho những người số 5 đó chính là cần bình tĩnh khi làm những việc có áp lực cao. Để giúp tâm trạng thoải mái và thư giãn hơn, bạn nên tập trung, ngồi xuống và hít thở thật sâu, hòa mình vào thiên nhiên nhiều hơn. Điều này sẽ giúp người số 5 bình tĩnh giải quyết được mọi vấn đề trong cuộc sống. 


Tượng trưng cho ý nghĩa số 5 là những người không thích gò bó, áp lực, ngồi thiền sẽ là một cách hay giúp bạn gỡ rối vấn đề tốt hơn trong cuộc sống (Ảnh: phatgiao.org.vn)

Khi sắp sửa bị trói buộc bởi một thứ gì đó, người mang thần số học số 5 nên thay đổi cách nhìn của bản thân mình. Thay vì nhìn điều đó theo một chiều hướng tiêu cực, bạn hãy thử nghĩ rằng “Bản thân mình sẽ sắp sửa học được một điều gì đó rồi đây”, điều này sẽ giúp người số 5 phát triển hơn trong công việc, thư giãn và giảm các áp lực nhiều hơn.

Sau khi tìm hiểu số 5 có ý nghĩa gì? bạn sẽ tìm được ngay cho bản thân mình những công việc thích hợp với đặc điểm tính cách cũng như những ưu điểm vượt trội mà bản thân sở hữu. Tất cả các công việc liên quan đến 3 yếu tố sau: yêu thích sự tự do, thích diễn xuất, có năng khiếu về nghệ thuật đều rất phù hợp với người mang con số chủ đạo 5. Ngoài ra, người số 5 còn rất thích hợp với những công việc như: chính trị gia, nhà thiết kế, họa sĩ, hướng dẫn viên du lịch, chủ doanh nghiệp,… 

Tóm lại

Số 5 có ý nghĩa gì? và con số này truyền tải những gì, chắc hẳn bạn đã nắm được phần nào rồi phải không? Nôm na, người số 5 là những người yêu thích sự tự do, họ không thích bị trói chặt trong những khuôn khổ cũ kỹ, họ thích đi du lịch khám phá những điều mới lạ, và không muốn bản thân mình cứ bị nhốt mãi trong một cái “lồng sắt” chật hẹp. Chính bản tính đó, người số 5 cần chú ý kiềm nén cảm xúc và điều khiển tâm trạng mình sao cho phù hợp để bản thân có thể phát triển nhiều hơn nữa trong tương lai.

Trên đây là những đặc điểm tính cách của người mang thần số học số 5 mà bạn có thể chưa hiểu rõ. Hy vọng bài viết này sẽ đem lại nhiều thông tin bổ ích, cũng như giúp bạn được hiểu thêm về bản thân và cả những người bạn mang con số chủ đạo này nhé.