Cách trang trí cây đào ngày Tết đẹp và hợp phong thủy

Ngày Tết mà thiếu sắc đào thì có thể xem như không có không khí Tết. Ai cũng háo hức đi mua đào Xuân nhưng không phải ai cũng có thể chọn mua được những cây đào đẹp. Cũng như biết cách trang trí cây đào ngày Tết sao cho thật đẹp và hợp phong thủy. Những gợi ý trong bài viết dưới đây của Shopee sẽ giúp bạn thực hiện điều đó!


Hướng dẫn chọn mua được cây đào đẹp và hợp phong thủy


Với những người ít am hiểu hay không sành về việc chơi đào, thì việc chọn ra được cây đào đẹp và hợp phong thủy là điều khá khó khăn. Dưới đây là một vài điểm giúp bạn có thể lựa chọn được những cây đào đẹp trang trí nhà ngày Tết.


Thế nào là một cây đào đẹp?


Theo kinh nghiệm của những người thích và sành về việc chơi đào, một cây đào đẹp sẽ có cánh hoa kép, màu sắc tươi thắm. Những cành đào đều nhau, kích thước vừa phải, các nhánh nhỏ nhất (dăm) lao vút thẳng ra phía ngoài tán, đồng thời có nhiều nụ hoa dàn đều từ đầu tới ngọn dăm. 


Cách trang trí cây đào ngày Tết đẹp và hợp phong thủy
Một cây đào đẹp sẽ có cánh hoa kép, màu sắc tươi thắm. (Ảnh: Shopee.vn)

Cây đào nào có dăm to thì thường ít hoa. Cây đào nào có các nhánh bắt đầu cùng một điểm thì dáng sẽ đẹp và cân đối.


Cách chọn đào cành


Tùy thuộc theo không gian nhà, bạn sẽ lựa chọn cành đào to hoặc nhỏ. Điều quan trọng nhất là bạn phải chọn được những cành đào có tán tròn, các nhánh phân bố đều, có dăm nhỏ. Các cành đào có dăm nhỏ thường có nhiều nụ và các nụ mập mạp hơn.


Để chọn mua được cây hoa đào nở vào đúng dịp Tết, bạn chỉ nên mua đào cách Tết khoảng 3-5 ngày. Trước khi cắm đào vào lọ, bạn nên đốt gốc, dùng nước sạch để cắm hoa. Thêm vào vài viên Vitamin B1 để cung cấp thêm chất dinh dưỡng cho hoa, giúp hoa luôn tươi.


Cách chọn đào cây


Để chọn được đào cây đẹp, bạn cũng nên ưu tiên loại có nhiều dăm nhỏ và ngắn ở cành, các nhánh chính xuất phát từ một điểm, giúp cây đẹp và cân đối hơn. 


Bạn nên mua đào có nhiều hoa nở vào dịp sát Tết, bởi đào cây thường có đặc điểm là nở hoa chậm hơn so với đào cành. Nếu bạn mua đào cây chưa nở hoa mà chỉ cách vài ngày trước Tết thì cây đào sẽ ít hoa vào mấy ngày Tết.


Cách chọn màu sắc hoa đào


Những gia đình có không gian nhà nhỏ thì nên chọn đào phai. (Ảnh: hatthocvang.com)

Việc chọn màu sắc của hoa đào sẽ tùy thuộc vào không gian ngôi nhà cũng như loại đèn tuýp mà nhà bạn đang dùng. Những gia đình có không gian nhà nhỏ thì nên chọn đào phai để thêm phần sang trọng, còn với những ngôi nhà rộng rãi thì sự lựa chọn tốt nhất nên là đào bích.


Một số cách trang trí cây đào ngày Tết


Bên cạnh việc lựa chọn được cây đào đẹp, thì việc trang trí đào Tết cũng vô cùng quan trọng, giúp hoàn thiện dáng dấp của cây đào. Một số phụ kiện thường được sử dụng để trang trí đào như: bao lì xì, pháo giấy, đèn nháy, đồng xu,…giúp cây đào trở nên hoàn hảo và nổi bật hơn.


#1. Cách trang trí cành đào rực rỡ, nghênh đón tài lộc


Việc trang trí cây đào đẹp với những đồ vật đầy màu sắc Tết như câu đối, đồng xu phú quý, bao lì xì,…được khá nhiều người lựa chọn. Sắc đỏ của những chiếc đèn lồng, phong bao lì xì, kết hợp cùng sắc vàng của những câu đối, đồng xu, câu chúc Tết sẽ khiến không gian phòng khách của bạn thêm tươi vui, nhộn nhịp.


#2. Cách trang trí cành đào tỏa sáng


Để trang trí cành đào tỏa sáng, bạn chỉ cần chuẩn bị 1-2 bộ đèn nháy, quấn dây đèn quanh cây đào theo hình dáng mà bạn muốn là được. Bộ đèn nháy sẽ giúp chiếu sáng cho những nụ đào và cây đào của bạn sẽ trông nổi bật hơn.


Cách trang trí cây đào ngày Tết tỏa sáng với bộ đèn nhấp nháy. (Ảnh: lamchame.vn)

#3. Cách trang trí cây đào đậm nét thiên nhiên


Cách trang trí hoa đào ngày Tết đậm nét thiên nhiên cũng vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần dùng những quả nhựa nhỏ nhắn, xinh xinh hoặc những chú chim giả treo lên các cành đào. Những món đồ trang trí này được bán nhiều ở trong các cửa hàng bán đồ lưu niệm, hoặc bạn cũng có thể tự tay làm chúng với giấy màu để tăng thêm phần ý nghĩa. 


#4. Cách trang trí những lọ hoa đào nhỏ xinh xắn


Những cành đào nhỏ xinh hoặc cây đào giả trang trí Tết vừa phải sẽ rất phù hợp với những không gian nhà nhỏ hẹp. Hoặc bạn cũng có thể dùng chúng để tô điểm cho góc làm việc, bàn ăn, kệ tủ,…giúp không gian nhà bạn thêm hút mắt.


Cách giữ cho hoa đào tươi được lâu


Ai cũng muốn những cây đào trưng bày ngày Tết được tươi lâu để lưu giữ hương Xuân và không khí Tết thật lâu trong nhà. Để được như vậy, bạn cần lưu ý:


Sau khi mang cành đào về nhà, bạn nên cạo bỏ phần gốc đào. Sau đó, đốt gốc hoặc nhúng ngay vào chậu nước nóng để nhựa của cành đào không bị chảy, dự trữ các chất dinh dưỡng để nuôi hoa.
Khi cắm cành đào vào lọ hoa, bạn nên thay nước sạch với tần suất 2-3 ngày 1 lần. Mỗi lần thay nước thì cho 1 viên Aspirin giúp hạn chế vi khuẩn sinh sôi, gây thối cành và làm hoa tàn nhanh.
Nếu muốn hoa nở nhanh, bạn nên để cành đào trong phòng kín rồi đốt hương hoặc thắp điện. Ngược lại, nếu muốn hoa nở chậm lại, bạn nên cho nước đá vào bình, đặt nơi thoáng khí, vào ban đêm thì đặt ở ngoài trời là được.

Hy vọng với những cách trang trí cây đào ngày Tết trên đây, bạn sẽ nhanh chóng chọn được cây đào đẹp nhất và trang trí nó thật nổi bật để đón Xuân về. Chúc bạn thành công!