Bí quyết để có một chuyến du lịch giá rẻ thật sự

Hiện nay, du lịch đã trở thành nhu cầu phổ biến và ưa thích, dù vậy 2 chữ du lịch vẫn còn khá xa xỉ đối với nhiều người. Mỗi người có một cách du lịch khác nhau, trong đó, phần lớn đều mong muốn có được cho mình một chuyến du lịch giá rẻ đúng nghĩa. Đặc biệt, trong giai đoạn dịch Covid19 làm ảnh hưởng trầm trọng đến nền kinh tế chung và thu nhập của cá nhân, trong đó có cả bạn, chính bởi vậy mà vấn đề chi phí càng là một trong những vấn đề được ưu tiên hàng đầu đối với các tín đồ du lịch. Vậy làm thế nào để có một chuyến đi trọn vẹn nhưng vẫn tiết kiệm được một khoản kha khá, hãy cùng Vntrip tìm hiểu nhé.

1. Du lịch giá rẻ là gì?

Du lịch giá rẻ là việc đi du lịch nhưng với chi phí thấp hơn nhiều so với việc đi du lịch đúng giá. Ưu điểm của hình thức du lịch giá rẻ là bạn sẽ tiết kiệm được nhiều chi phí hơn mà vẫn được đến tham quan những điểm du lịch, trải nghiệm các hoạt động tại điểm đến mà mình mong muốn, đảm bảo được các nhu cầu cơ bản nhất trong chuyến đi như di chuyển, lưu trú, ăn uống, dịch vụ…

Không phải ai cũng cần du lịch giá rẻ, việc đi du lịch giá rẻ sẽ thích hợp hơn với những người đặt tiêu chí giá cả lên hàng đầu khi có nhu cầu đi du lịch.


Bí quyết để có một chuyến du lịch giá rẻ thật sự

Chi phí luôn là một trong những yếu tố khiến tín đồ du lịch phải “đau đầu”

2. Làm sao để có một chuyến du lịch giá rẻ đúng nghĩa?

2.1. Chọn thời điểm du lịch giá rẻ

Việc chọn thời điểm là một trong những yếu tố quan trọng góp phần giúp bạn có một chuyến du lịch giá rẻ đúng nghĩa. Nếu chọn được thời điểm du lịch rõ ràng, bạn sẽ dễ dàng lên kế hoạch, sắp xếp lịch trình cũng như xác định được chi phí cho chuyến đi một cách cụ thể. Trong đó, một số yếu tố về thời gian có thể ảnh hưởng đến chi phí của chuyến du lịch của bạn.

Mùa cao điểm – thấp điểm: Mỗi năm luôn có mùa cao điểm và mùa thấp điểm. Mùa cao điểm khi mà thời tiết, khí hậu dễ chịu, các lễ hội được diễn ra, nhộn nhịp như mùa hè, dịp cuối năm, các ngày lễ 30/4-1/5, lễ 2/9, tết Dương lịch và đặc biệt là tết Âm lịch,…cũng đồng nghĩa với lượng khách tăng vọt, giá cả dịch vụ như giá vé đi lại, nghỉ trọ cũng vì thế mà tăng cao, có khi gấp hai, ba lần so với ngày thường.

Ngược lại, đi vào mùa thấp điểm như mùa nhập học, lượng khách vắng vẻ, ngoài việc không cần phải đối mặt với cảnh chen chúc đông đúc, bạn còn tiết kiệm được một khoản chi phí kha khá nhưng lại nhận được dịch vụ siêu tốt.

Để hiểu thêm mời bạn xem bài: Mùa cao điểm – thấp điểm trong du lịch là gì?


Giai đoạn hè (từ tháng 6 đến tháng 8) là một trong quãng thời gian cao điểm của du lịch

Mùa du lịch của từng địa điểm: Mỗi điểm du lịch ở Việt Nam nói riêng, và nước ngoài nói chung đều có những thời gian đặc trưng, được xem là đẹp nhất của vùng đó. Ví dụ, mùa du lịch của Phú Quốc rơi vào tầm tháng 11 đến tháng 3 năm sau bởi thời tiết tốt, hay mùa du lịch của Nhật Bản sẽ rơi vào đâu năm khi có hoa anh đào nở… Đây sẽ là khoảng thời gian thu hút một lượng khách du lịch lớn, vì vậy giá cả cũng sẽ tăng cao. Nếu đi vào thời gian này bạn chắc chắn sẽ phải “trả giá đắt” đúng nghĩa. Vì vậy nên nghiên cứu kỹ ở địa điểm muốn tới đi khi nào là phù hợp cho cả việc trải nghiệm lẫn về giá.


Mỗi vùng có một mùa du lịch khác nhau, lúc này lượng khách tăng vọt, kéo theo chi phí cũng sẽ tăng đột biến

2.2. Đặt vé máy bay và khách sạn sớm

Nếu đã là dân du lịch, chắc hẳn bạn đều đã nằm lòng bí kíp này. Bởi có mẹo này, chi phí di chuyển và chỗ nghỉ của bạn sẽ được giảm đáng kể. Đừng nghĩ rằng du lịch bằng máy bay sẽ có chi phí đắt đỏ, chỉ cần bạn săn được vé máy bay giá “ngon”, bạn sẽ tiết kiệm được một khoảng kha khá, nhiều khi còn rẻ hơn cả đi xe khách hay tàu hỏa nữa đấy nhé.


Hãy tranh thủ đặt vé máy bay càng sớm càng tốt để có mức giá “hời”

Để có vé máy bay giá rẻ, hãy thường xuyên truy cập vào các trang vé máy bay để cập nhật được giá vé tốt nhất, bởi vé máy bay luôn thay đổi theo từng ngày, có khi là từng giờ. Tuy nhiên, có một điều chắc chắn rằng càng đặt sát ngày thì giá vé sẽ rất cao. Khoảng thời gian thuận lợi nhất để bạn có thể săn vé máy bay giá rẻ dao động trong khoảng 3 tháng trước chuyến đi của bạn.

Bên cạnh phương tiện di chuyển, nơi lưu trú cũng là một trong những vấn đề quan trọng trong mỗi chuyến đi. Đặc biệt là khi bạn chọn du lịch vào thời gian cao điểm, các khách sạn thường tăng giá rất cao, nếu đặt quá muộn hay sát ngày, bạn sẽ phải trả phí cao hơn rất nhiều lần, không chỉ vậy, tình trạng cháy phòng còn xảy ra thường xuyên bạn rất khó tìm được phòng ưng ý.


Đặt phòng sớm trên các website đặt phòng để nhận nhiều chính sách ưu đãi

Để giải quyết được vấn đề này, các website đặt phòng khách sạn hiện nay thường có rất nhiều chính sách ưu đãi đối với khách đặt phòng sớm. Bạn có thể săn được vô số khách sạn chất lượng tốt với mức giá siêu hời nếu đặt phòng trước khoảng 60 ngày.

Xem thêm: Các ứng dụng đặt phòng và vé máy bay giá rẻ uy tín nhất

2.3. Săn combo du lịch giá rẻ

Nếu như muốn có một chuyến du lịch giá rẻ thì bạn phải lên kế hoạch cụ thể về lịch trình, sau đó phải tự săn vé rẻ, tranh thủ từng thời điểm để có được cặp vé khứ hồi giá tốt nhất, tìm một chỗ nghỉ thật tốt giữa hàng ngàn lựa chọn khác nhau.

Hiểu được điều đó, nên combo du lịch bắt đầu xuất hiện và trở thành gói dịch vụ được nhiều người yêu thích và sử dụng hiện nay. Combo du lịch chính xác là một gói dịch vụ bao gồm vé máy bay, phòng khách sạn hoặc một số dịch vụ đi kèm như xe đưa đón, bữa sáng, vé tham quan,…mang đến sự linh hoạt trong lịch trình, thời gian, dịch vụ,…


Lựa chọn combo du lịch cũng là một trong những cách để có một chuyến du lịch giá rẻ mà bạn không nên bỏ qua. Việc mua theo combo trọn gói gồm vé máy bay, khách sạn, ăn sáng, voucher giảm giá,…thường có giá rẻ hơn so với việc bạn đặt riêng từng thứ một. Hơn nữa, các đơn vị cung cấp gói dịch vụ này cũng thường tung ra nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn trong năm. Vì thế hãy theo dõi thường xuyên để không bỏ lỡ cơ hội du lịch giá rẻ.

Tuy nhiên, cũng tương tự như việc đặt lẻ vé máy bay hay khách sạn, để có được một combo du lịch với mức giá siêu hời, hãy tranh thủ đặt thật sớm nhé, vì hầu hết các công ty du lịch hiện nay đều có những ưu đãi đặc biệt dành cho những khách hàng đăng ký sớm.


Combo đồng giá của Vntrip đang cho đặt trước thời gian đến cả Tết mà không tăng giá

Đặc biệt, nếu bạn chọn đi du lịch trong các dịp lễ lớn, cuối tuần thì việc đặt sớm combo du lịch cũng giúp bạn tránh được tình trạng combo hấp dẫn bị mua hết, việc phục vụ và chăm sóc khách hàng từ công ty du lịch cũng được chu đáo hơn.

Ngoài ra, để chắc chắn rằng mình có thể mua được combo du lịch giá rẻ thì đừng quên so sánh giá mua theo combo và giá mua riêng vé máy bay, giá phòng khách sạn,…ở hạng tương đương, để từ đó có được lựa chọn tốt nhất nhé.

Xem thêm: Có nên mua combo du lịch giá rẻ?

2.4. Săn khuyến mãi

Bí quyết tiếp theo vô cùng quan trọng, đó là săn được càng nhiều ưu đãi, khuyến mãi càng tốt. Hầu hết các công ty du lịch đều tung ra nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn các dịp chào hè, giáng sinh, 20/10, tết Dương lịch,…nhằm mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất với mức giá hợp lí nhất. Ví dụ với Vntrip bạn có thể xem các ưu đãi mới nhất tại chuyên mục khuyến mãi.

Vì vậy, điều bạn cần là lên lịch cho chuyến đi của mình thật sớm, sau đó tận dụng các đợt khuyễn mãi đặc biệt này có được một chuyến du lịch giá rẻ. Để không bỏ lỡ các chương trình khuyến mãi, hãy thường xuyên cập nhật chương trình khuyến mại chi tiết được công bố, đăng ký nhận thông tin qua e-mail, tin nhắn điện thoại, theo dõi website, fanpage của các doanh nghiệp lữ hành uy tín…

Ngoài ra, các ngân hàng thường có những gói khuyến mãi hấp dẫn cùng các đối tác bên nhà hàng, khách sạn, khu du lịch… bạn có thể chọn thanh toán bằng thẻ ngân hàng đó để hưởng mức giảm giá tối đa. Hay săn ưu đãi tại chính nơi đến cũng là một cách tiết kiệm. Đừng quên mang theo thẻ sinh viên (nếu có) để hưởng các chính sách ưu đãi tại các điểm tham quan như bảo tàng, thư viện. Đồng thời, đừng quên tìm hiểu trước thông tin về những điểm đến không mất phí vào cửa, hay chi phí rẻ nhé.

2.5. Tham khảo kinh nghiệm từ nhiều nguồn

Khám phá địa điểm mới sẽ mang đến nhiều bỡ ngỡ, bạn sẽ không biết mình phải bắt đầu từ đâu hay có gì hay ho tại nơi mình sắp đến. Việc nắm bắt kỹ thông tin tại điểm đến sẽ giúp bạn không vướng phải những tình huống tốn tiền không đáng có, hoặc học thêm một số mẹo tiết kiệm chi phí mà không phải ai cũng biết. Ngoài ra, bạn còn có thể biết được thêm những địa điểm tham quan đẹp, những quán ăn ngon có giá phải chăng,…cho chuyến đi thêm thú vị nữa.

Ngoài việc tìm kiếm thông tin từ Internet, xem những chia sẻ hay bài viết từ các Travel Blogger thì một trong những cách hiệu quả nhất đó là hãy mạnh dạn tham gia vào các hội nhóm du lịch như Vietnam Travel, Hội review du lịch có tâm, hay các bài viết trên Blog du lịch của Vntrip, bạn sẽ có cả một kho thông tin hữu ích từ kinh nghiệm đi, lịch trình, phương tiện di chuyển cho đến những ưu đãi hấp dẫn, quan trọng nhất, đây là những kinh nghiệm đến từ “người thật, việc thật” nên độ tin tưởng khá là cao đấy. Dù là dân phượt chuyên nghiệp hay đơn giản là người yêu du lịch, những trang du lịch này chắc chắn sẽ là bí kíp bỏ túi hữu ích cho bạn, đặc biệt là những mẹo du lịch giá rẻ.

Ngoài ra, bạn không thể bỏ qua Google, bạn có thể tìm thấy kết quả bất cứ câu hỏi nào với chủ đề bài viết đa dạng, từ review điểm đến, cho đến kinh nghiệm săn các gói du lịch giá rẻ, tất cả sẽ giúp bạn bổ sung thêm nhiều điều hay ho cho lịch trình của mình đấy nhé.


Tham khảo các bài viết từ Cẩm nang du lịch Vntrip để có bổ sung nhiều điều hay ho cho chuyến đi

Hi vọng một số chia sẻ về kinh nghiệm để có một chuyến du lịch giá rẻ trên đây của Vntrip sẽ giúp các bạn giải quyết được vấn đề chi phí cho mỗi chuyến đi. Vậy, còn chần chừ gì nữa mà không áp dụng ngay để có một chuyến đi trọn vẹn và tiết kiệm nhất.