Tháng 7 nên đi du lịch ở đâu trong nước đẹp nhất?

“Tháng 7 nên đi du lịch ở đâu đẹp và an toàn” là câu hỏi của nhiều tín đồ du lịch khi dịch Covid vẫn còn diễn biến phức tạp tại các nước trên thế giới thì du lịch trong nước chính là lựa chọn hoàn hảo để đảm bảo bảo an toàn cho bản thân, gia đình cũng như để ủng hộ tinh thần “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam“. Tháng 7 là tháng giữa mùa hè và cũng là những tháng du lịch cao điểm. Thời tiết lúc này vô cùng thuận lợi cho hoạt động vui chơi, khám phá, đặc biệt là du lịch biển. Bạn có thể tham khảo những điểm đến lý tưởng trong tháng 7 dưới đây cho hành trình sắp tới của mình.

Nha Trang


Tháng 7 nên đi du lịch ở đâu trong nước đẹp nhất?

Du lịch Nha Trang tháng 7 thời tiết vô cùng thuận lợi để bạn khám phá hết vẻ đẹp của nơi này

Một trong những điểm đến hấp dẫn đầu tiên mà bạn không nên bỏ lỡ trong tháng 7 này chính là Nha Trang. Được công nhận là một trong số những vịnh biển đẹp nhất thế giới, Nha Trang không chỉ hấp dẫn du khách trong nước mà còn được nhiều khách quốc tế yêu thích, trở thành điểm đến lý tưởng dành cho những ai yêu thích biển xanh, cát trắng trong mùa hè.

Tháng 7 là mùa thời điểm mùa khô tại Nha Trang nên thời tiết rất thuận lợi, trời có nắng nhưng vì có gió biển thổi vào nên nhìn chung vẫn mát mẻ và dễ chịu hơn so với những tỉnh thành khác. Do đó bạn có thể cùng gia đình tranh thủ tới Nha Trang mùa hè để nghỉ dưỡng và “tránh nóng”.

Du lịch Nha Trang tháng 7 có vô vàn điều thú vị để bạn khám phá. Các địa điểm du lịch nổi tiếng tại Nha Trang như: Tháp Bà Ponagar, Viện Hải Dương Học, Vinpearl Land Nha Trang, khám phá những hòn đảo nổi tiếng như Đảo Hòn Mun, đảo Bình Ba, đảo Điệp Sơn,….hay ghé thăm các nhà thờ Nha Trang có kiến trúc độc đáo. Các địa điểm du lịch này đều khá gần nhau, bạn có thể di chuyển bằng xe máy hoặc taxi đều được. Nếu đi tham quan đảo bạn có thể đặt tour để tiện khám phá. Tour đi đảo thường có các tour khám phá đảo 1 ngày, tour 2 ngày 1 đêm,…Tùy theo nhu cầu và lịch trình của mình bạn có thể lựa chọn hình thức du lịch phù hợp.

Ngoài các điểm du lịch nổi tiếng thì Nha Trang còn nổi tiếng với nền ẩm thực đa dạng. Đặc sản Nha Trang gồm nhiều món ngon, nổi bật phải kể tới món nem Ninh Hòa, Yến Sào Khánh Hòa, Chả cá Nha Trang, bong bóng cá, bánh xoài, muối ớt xanh Nha Trang,…Những món đặc sản này không chỉ ngon mà còn rất thích hợp để mua về làm quà cho bạn bè, người thân. Đây chính là gợi ý lý tưởng cho tháng 7 nên đi du lịch ở đâu mà bạn nên cân nhắc.

Đà Nẵng


Đà Nẵng luôn là điểm đến hấp dẫn du khách bởi thời tiết dễ chịu, cảnh quan đẹp và nhiều món ăn ngon

Vào tháng 7 thời tiết tại Đà Nẵng khá dễ chịu, nhiệt độ trung bình dao động trong khoảng từ 28 – 30 độ C. Đặc biệt, tháng 7 cũng không phải mùa mưa tại Đà Nẵng nên bạn có thể đi du lịch thoải mái tham quan, du lịch mà không lo về vấn đề thời tiết.

Một số địa điểm du lịch nổi tiếng tại Đà Nẵng mà bạn nên ghé qua trong chuyến du lịch của mình là Bà Nà Hills, bán đảo Sơn Trà, bãi tắm Non Nước, biển Mỹ Khê,…Di chuyển trong Đà Nẵng bạn có thể lựa chọn xe máy hoặc taxi đều rất thuận tiện. Các điểm du lịch tại Đà Nẵng cũng không quá xa nhau nên việc đi lại trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Không chỉ được yêu thích bởi khí hậu dễ chịu, nhiều cảnh đẹp mà đồ ăn Đà Nẵng còn nổi tiếng ngon rẻ. Tới Đà Nẵng bạn không thể bỏ qua những món ăn hấp dẫn như: bún mắm nêm, bánh xèo, mỳ quảng, bún chả cá hay thưởng thức hải sản tươi sống tại thành phố biển. Chi tiết hơn bạn xem thêm ở bài này: Du lịch Đà Nẵng tháng 7 có gì hấp dẫn?

Ngoài Đà Nẵng thì nếu có nhiều thời gian hơn bạn có thể kết hợp du lịch Huế, Hội An trong lịch trình của mình.

Quy Nhơn


Quy Nhơn là sự lựa chọn lý tưởng cho chuyến du lịch tháng 7 của bạn

Nếu bạn muốn tìm kiếm một điểm đến vừa xinh đẹp vừa hoang sơ thì lời khuyên dành cho bạn chính là Quy Nhơn. Quy Nhơn là thành phố ven biển miền trung, thuộc địa phận tỉnh Bình Định. Thời tiết tại nơi đây được chia thành 2 mùa rõ rệt trong năm là mùa mưa và mùa khô. Trong đó, mùa khô tại Quy Nhơn bắt đầu từ tháng 3 tới tháng 9 và mùa mưa kéo dài từ tháng 10 tới tháng 2 năm sau. Chính vì thế lên kế hoạch du lịch Quy Nhơn trong tháng 7 sẽ khiến bạn chẳng phải bận tâm chút nào về thời tiết. Hơn nữa thời tiết lúc này cũng bắt đầu mát mẻ hơn khá nhiều.

Ở Quy Nhơn có khá nhiều điểm để bạn khám phá. Thường thì nhiều người sẽ kết hợp du lịch Quy Nhơn và du lịch Phú Yên trong một lịch trình. Tuy nhiên, nếu không có nhiều thời gian để khám phá cùng lúc hai nơi thì những địa điểm du lịch Quy Nhơn dưới đây bạn nhất định phải ghé tới như: Kỳ Co, Eo Gió, Đảo Hòn Khô – Đảo San Hô, Cù Lao Xanh, khu dã ngoại Trung Lương, khu du lịch Ghềnh Ráng – Tiên Sa,…

Đặc sản Quy Nhơn nổi tiếng nên ăn thử như: chả cá, nem chợ huyện. mực rim, bánh ít lá gai, bánh tét, chả tré rơm, bánh thuẫn, cua huỳnh đế, mắ cá sặc,…Những đặc sản này không chỉ ngon mà còn rất thích hợp để mua về làm quà cho bạn bè, người thân trong chuyến du lịch Quy Nhơn của mình.

Phú Quốc


Du lịch Phú Quốc tháng 7

Tháng 7 không phải là tháng đẹp nhất ở Phú Quốc vì đây là thời điểm Phú Quốc đang là mùa mưa. Cũng như nhiều thành phố biển khác ở Việt Nam, thời tiết tại Phú Quốc cũng được chia thành hai mùa rõ rệt là mùa khô và mùa mưa. Mùa khô Phú Quốc kéo dài từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau và từ tháng 5 tới tháng 10 chính là mùa mưa của nơi đây. Dù vậy, bạn vẫn có thể lựa chọn Phú Quốc là điểm đến lý tưởng của mình trong tháng 7 bởi những lý do sau:

Thứ nhất, mùa mưa nhưng không phải ngày nào cũng mưa. Nhờ đó bạn vẫn có thể du lịch trong những ngày thời tiêt thuận lợi giữa mùa mưa. Tuy nhiên, cần xem trước thời tiết và luôn có phương án dự phòng phù hợp. Chẳng hạn như nếu dính ngày mưa bạn có thể lựa chọn các địa điểm du lịch trong nhà tại Phú Quốc.

Thứ hai, du lịch mùa thấp điểm nên mọi chi phí đều được giảm đáng kể. Từ vé máy bay, phòng khách sạn cho tới các dịch vụ du lịch đều có mức giá ưu đãi. Phú Quốc luôn là địa điểm du lịch hot trong nước, thu hút rất đông khách du lịch trong và ngoài nước trong mùa cao điểm. Do đó du lịch Phú Quốc tháng 7 cũng giúp bạn tiết kiệm khá nhiều chi phí cho chuyến đi của mình.

Thứ ba, tránh được tình trạng đông đúc. Nếu bạn muốn tới Phú Quốc để nghỉ dưỡng, thư giãn thì đây chính là thời điểm vô cùng thích hợp. Vì là tháng nằm trong mùa mưa nên lượng khách du lịch tới Phú Quốc không quá đông đúc. Vì thế bạn có thể thoải mái nghỉ ngơi, thư giãn trong chuyến đi của mình.

Một số địa điểm du lịch Phú Quốc hấp dẫn để bạn tham khảo như: bãi sao, hòn mây rút, hòn gầm gì, bãi dài, bãi trường, bãi khem, rạn san hô nam đảo,….

Đặc sản Phú Quốc nổi tiếng phải kể tới gỏi cá trích, nhum biển, nấm tràm, bánh canh cá thu, bánh tét mật cật Phú Quốc, hải sâm Phú Quốc, chả cua, rượu sim,….

Đà Lạt


Du lịch Đà Lạt tháng 7 bạn không thể bỏ lỡ những biển mây tại nơi đây

Mùa hè nóng bức, nếu muốn tránh nóng, rời xa phố thị ồn ào thì bạn hãy  xách balo và lên Đà Lạt. Dù Đà Lạt tháng 7 là mùa mưa nhưng mình tin là Đà Lạt tháng 7 cũng đẹp không thua kém bất kỳ một tháng nào trong năm đâu. Bạn cứ đến thử mà xem.

Du lịch Đà Lạt mùa này bạn hãy nhớ mang theo những chiếc áo dài tay hoặc áo ấm nhé. Vì thời tiết Đà Lạt dù ở giữa tháng 7 nhưng vẫn có chút se lạnh, khác xa hoàn toàn không khí nóng nực khói bụi ở các thành phố lớn như Hà Nội hay Sài Gòn.

Điều đặc biệt nhất khi đi Đà Lạt tháng 7 bạn sẽ được thưởng thức “đặc sản mây” của nơi đây. Tháng 7 cũng chính là thời điểm mùa mây bắt đầu. Nếu bạn đã từng săn mây ở Tà Xùa, ở Hà Giang,….thì không thể bỏ qua biển mây dày cuộn ở Đà Lạt. Đẹp vô cùng! Mây Đà Lạt mùa này dày và nhiều hơn những mùa khác, nên bạn sẽ dễ bắt gặp được biển mây.

Nếu muốn săn mây tại Đà Lạt bạn sẽ phải dậy thật sớm, hoặc bạn có thể cắm trại qua đêm để có thể kịp bắt được những khoảnh khắc đẹp nhất. Những địa điểm lý tưởng để bạn có thể săn mây ngắm Đà Lạt từ trên cao như đồi chè Cầu Đất, hồ Đan Kia – Suối Vàng, làng hoa Thái Phiên, núi Hòn Bồ, đỉnh Lang Biang,…

Chưa hết, du lịch tháng 7 bạn cũng sẽ cảm nhận được sự thơ mộng, yên bình của nơi này. Vì đây không phải là mùa du lịch cao điểm, nên Đà Lạt khá vắng vẻ, các địa điểm tham quan cũng ít người ghé tới, quán xá cũng bớt đông đúc đi nhiều. Bạn có thể ngồi nhâm nhi những tách trà ấm vào buổi sáng hay ăn một chút bánh ngọt vào xế chiều, thoải mái chụp hình mà không cần phải xếp hàng như vẫn thường thấy.

Tháng 7 cũng là mùa của cỏ lau và là mùa nước chảy mạnh. Các thác nước ở Đà Lạt khoác lên mình vẻ đẹp hùng vĩ, tràn đầy sức sống sau những ngày khô hạn. Một trong những ngọn thác tuyệt đẹp tại Đà Lạt mà bạn có thể thêm vào trong lịch trình du lịch tháng 7 của mình chính là thác Pongour. Ngoài ra, bạn đừng bỏ qua những địa điểm du lịch Đà Lạt nổi tiếng khác như: đồi chè Cầu Đất, quảng trường Lâm Viên Đà Lạt, núi Lang Biang, làng Cù Lần, làng Đất Sét….

Và cũng đừng quên thưởng thức những món ăn hấp dẫn tại thành phố sương mù như: bánh ướt lòng gà, bánh căn, nem nướng, bánh tráng nướng, kem bơ, ốc bươu nhồi thịt, lẩu bò, lẩu gà lá é, lẩu rau Đà Lạt,…

Với những gợi ý tháng 7 nên đi du lịch ở đâu trên đây, Vntrip hi vọng sẽ giúp bạn sớm lựa chọn được điểm đến phù hợp cho hành trình sắp tới của mình. Đừng quên Vntrip đang có chương trình combo du lịch đồng giá đi khắp Việt Nam chỉ với 1799K với các điểm đến vô cùng hấp dẫn. Chương trình áp dụng cho toàn bộ các chuyến bay trong tháng 7 này. Liên hệ hotline 0963 266 688 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất. Chúc bạn có một chuyến đi vui vẻ, an toàn và tiết kiệm.