Cách sửa tai nghe bluetooth không lên nguồn đơn giản

Tai nghe bluetooth đang dần thay thế cho những chiếc tai nghe truyền thống nhờ sự tiện lợi cùng thiết kế vô cùng sang chảnh. Tuy nhiên, vì là kết nối thông qua bluetooth, chạy bằng pin nên dễ sẽ xảy ra lỗi và nhiều khi chúng ta chẳng biết phải xử lý như thế nào. Một trong số đó phải kể đến hiện tượng tai nghe không lên nguồn. Trong bài viết này, hãy cùng với Shopee tìm hiểu nguyên nhân cũng như cách sửa tai nghe bluetooth không lên nguồn như thế nào nhé.




Tai nghe Bluetooth là thiết bị phổ biến trong cuộc sống hiện đại (ảnh: orderme.vn)

Nguyên nhân tai nghe bluetooth không lên nguồn 

Trước khi đến với cách sửa tai nghe bluetooth không lên nguồn, chúng ta cần phải xem xét thật kỹ xem đâu là nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này. Từ đó mới có thể chọn được cách khắc phục phù hợp nhất.

Tai nghe bluetooth bật không lên nguồn có thể là do những nguyên nhân sau:

  • Nguyên nhân đầu tiên khiến tai nghe không lên nguồn đó chính là chúng bị hết pin. Nguồn pin của hộp sạc đã hết
  • Điều thứ 2 mà chúng ta cần nhớ đến đó là thiết bị chưa được lắp đúng vào hộp sạc nên chưa hiện lên nguồn.
  • Dây cắm sạc của thiết bị nguồn còn bị lỏng khiến cho hộp sạc không vào điện, tai nghe không có điện đi vào.
  • Cổng kết nối của hộp sạc bị bẩn khiến điện không thể vào được.

Đối với mỗi một nguyên nhân sẽ có cách sửa tai nghe bluetooth không lên nguồn khác nhau. Cụ thể như thế nào hãy cùng theo dõi tiếp ở phần sau của bài viết nhé. 


Có nhiều nguyên nhân dẫn đến việc tai nghe bluetooth bật không lên nguồn (ảnh: pexels.com)

Cách sửa tai nghe bluetooth không lên nguồn

Căn cứ vào những nguyên nhân, chúng ta có thể lựa chọn và áp dụng những cách sửa tai nghe bluetooth không lên nguồn sau đây. 

Sạc tai nghe Bluetooth 

Việc đầu tiên bạn cần làm khi thấy tai nghe của mình không lên nguồn đó chính là sạc điện cho thiết bị công nghệ này. Để sạc tai nghe Bluetooth đúng cách, chúng ta thực hiện theo các bước sau đây:

Bước 1: Chuẩn bị đầy đủ các thiết bị bao gồm tai nghe Bluetooth, dây sạc và củ sạc tương ứng.

Bước 2: Đặt tai nghe vào đúng khuôn của hộp sạc sau đó đóng kín lại.

Bước 3: Nối đầu nguồn của ổ sạc vào ổ cắm. Đầu cong lại cắm vào cổng sạc trên hộp tai nghe.

Bước 4: Đợi một chút sau đó kiểm tra xem điện đã vào chưa bằng cách nhìn đèn phía trên sạc Bluetooth. Nếu đèn đã sáng thì có nghĩa là thiết bị đã vào điện và tai nghe lên nguồn.


Sạc điện là giải pháp khắc phục tai nghe bluetooth không lên nguồn đầu tiên bạn nên thực hiện (ảnh: pexels.com)

Vệ sinh cổng sạc

Nếu như sạc pin mà điện không vào, chúng ta nên vệ sinh cổng sạc để chúng tiếp xúc với nguồn điện dễ dàng hơn. Việc vệ sinh cổng sạc khá là đơn giản và hoàn toàn không mất nhiều thời gian nên bạn thử ngay nhé. Các bước thực hiện như sau:

Bước 1: Cho một chút cồn vệ sinh vào miếng vải mềm.

Bước 2: Vệ sinh xung quanh cổng sạc cũng như bên trong nhiều nhất có thể. Bạn có thể nhờ đến sự trợ giúp của các thiết bị nhỏ để làm vệ sinh cả bên trong cổng sạc.

Bước 3: Tiếp đến, hãy sử dụng chai khí nén nhỏ để thực hiện đẩy các chất bẩn bên trong cổng sạc ra bên ngoài.

Hoàn thành rồi thì hãy cho tai nghe vào trong hộp sạc và tiến hành sạc theo những gì Shopee đã hướng dẫn nhé.

Thử với dây cáp sạc khác

Nguyên nhân chính khiến cho tai nghe của chúng ta không lên nguồn đó là hết điện. Nhưng nếu bạn đã cắm vào sạc mà thiết bị vẫn chưa có tín hiệu vậy hãy thử cách sửa tai nghe bluetooth i12 không lên nguồn bằng việc dùng dây cáp sạc khác. Vì rất có thể dây cáp của sạc tai nghe đã bị lỗi, hỏng.


Cách sửa tai nghe bluetooth i12 không lên nguồn đó là sạc cùng với dây sạc khác để xem thiết bị có lên nguồn không (ảnh: unsplash.com)

Đảm bảo tai nghe đặt đúng vị trí với hộp sạc hay đế sạc

Một số loại tai nghe bluetooth hiện nay không sạc trực tiếp bằng dây mà sử dụng hộp sạc, sau đó cắm trực tiếp vào nguồn điện. Trong trường hợp tai nghe không lên nguồn, bạn đã cắm sạc mà chưa thấy lên thì hãy kiểm tra điểm tiếp xúc đầu kết nối giữa tai nghe và hộp sạc xem đã đúng vị trí chưa nhé. Nếu chưa thì điều chỉnh lại ngay để sạc điện vào tai nghe.

Mang loa đi bảo hành

Một trong những giải pháp khắc phục tai nghe bluetooth không lên nguồn đó chính là mang thiết bị đi bảo hành. Các bước thực hiện như sau: 

Bước 1: Sạc tai nghe Bluetooth theo cách mà chúng tôi hướng dẫn ở trên.

Bước 2: Sau khi đã sạc điện một chút, bạn nhẫn giữ vào nút nguồn trong khoảng 10 giây để xem thiết bị có lên nguồn hay không. Nếu thấy đèn nhấp nháy thì là do thiết bị của chúng ta hết điện. Nếu không lên nguồn thì có nghĩa là tai nghe đã bị hỏng.

Nếu như thiết bị còn bảo hành, bạn có thể mang đến địa chỉ nơi mình đã mua thiết bị để được hỗ trợ. Nếu đã hết thời gian bảo hành thì có thể đến bất cứ địa chỉ uy tín nào để sửa chữa. Bạn nên hỏi trước về giá sửa chữa thiết bị trước khi sửa để cân nhắc và lựa chọn. 


Mang thiết bị đi bảo hành nếu áp dụng đủ cách mà nguồn thiết bị chưa lên (ảnh: unsplash.com)

Trên đây là những cách sửa tai nghe bluetooth không lên nguồn mà Shopee Vietnam muốn chia sẻ với bạn. Hãy ghi nhớ để có thể xử lý trong các trường hợp cần thiết nếu chẳng may bạn gặp phải tình trạng này nhé.

>Xem thêm: Lỗi tai nghe Bluetooth chỉ nghe được 1 bên hay gặp nhất