6 Cuốn Sách Về Thời Trang Mà Mọi Cô Gái Nên Sở Hữu

Chắc hẳn ngoài nhu cầu làm đẹp, thời trang cũng là vấn đề khiến các nàng hao tốn không ít tâm tư và tiền bạc. Sheis chắc rằng, ít nhất một lần trong đời các cô gái đã suy nghĩ “hôm nay không có gì để mặc”, dù tủ đồ có to thế nào đi nữa. Cũng tương tự với mỹ phẩm, trang phục mua bao giờ cho đủ.Thế nhưng, dù có là tín đồ thời trang đi nữa, các nàng đã biết cách phối đồ chưa? Nếu như khi chăm sóc da, ta phải chọn sản phẩm thích hợp với làn da, lưu ý cách dùng, liều lượng, thứ tự, thì với thời trang, ta cũng cần biết cách phối cho phù hợp phong cách, tình huống, những “must have items” (những món đồ phải có cho tủ đồ), cách phối phụ kiện đẹp,...
Dưới đây là một số gợi ý của Sheis về sách có chứa kiến thức thời trang và phong cách, các nàng hãy tham khảo để có một “xì tai” chuẩn không cần chỉnh nhé!

1. Đời thay đổi khi ta thay đồ - George Brescia

Không chỉ là tác giả giả quyển sách này, George Brescia còn là một stylish nổi tiếng ở Hollywood. Ông có đầy những kinh nghiệm liên quan đến thời trang ứng dụng, và đã cho ra đời cuốn sách này. Không chỉ là một cuốn sách về thời trang, mà còn giúp các cô gái khẳng định phong cách của mình.
6 Cuốn Sách Về Thời Trang Mà Mọi Cô Gái Nên Sở Hữu
(Nguồn: ntybooks)
“Đời thay đổi khi ta thay đồ” không “dạy” cách mặc đẹp, cuốn sách như một người bạn, một người trợ lý, mang nhiệm vụ cung cấp cho phái đẹp những kiến thức cơ bản để ăn mặc phù hợp. Cuốn sách không cố thay đổi người đọc theo một khuôn mẫu đẹp nhất định, mà bắt đầu từ ngay chính tủ đồ của người đọc. George hướng dẫn chúng ta cách đọc vị tủ đồ, những gì cần loại bỏ, cần mua sắm những món đồ nào để dễ phối,...

2. Thánh kinh theo Coco Chanel – Karen Karbo

“Những bài học cuộc sống từ người phụ nữ thanh lịch nhất mọi thời đại”, đúng như lời tựa in trên bìa sách, cuốn sách này là tập hợp những bài học về thời trang, phong cách và sự thanh lịch của một trong những tượng đài thời trang mọi thời đại.
(Nguồn: vov2)
Không đơn thuần là một cuốn sách thời trang, “Thánh kinh theo Coco Chanel” giống một cuốn sách về lối sống hơn. Trong sách nói về những mặt rắc rối trong cuộc sống mà phái đẹp dễ gặp phải, từ phong cách, sự nghiệp, đối thủ đến cả cuộc sống bản thân. Đây quả thật là một cuốn “Thánh kinh” đối với những quý cô trẻ, đặc biệt là những nàng hâm mộ Coco Chanel.

3. Thanh lịch kiểu Pháp – Frederique Veysset, Isabelle Thomas

Không phải tự nhiên mà giữa vô vàng thành phố mua sắm, Paris vẫn được ưu ái gọi là kinh đô thời trang. Phong cách Parisian (người Paris) cũng là một điều vừa hữu hình vừa vô hình mà rất nhiều người ngưỡng vọng và học hỏi. Với người Paris, thanh lịch chảy trong máu và mỗi lần bước ra đường là một lần sải bước trên sàn diễn.
(Nguồn: fahasa)
Cuốn sách “Thanh lịch kiểu Pháp” chính là một cẩm nang cho các nàng mê mệt phong cách thanh lịch, sang mà không lố này của người Paris. Cuốn sách là sự tổng hợp các tip thời trang từ chính những cô nàng Paris sành điệu, từ những cách phối với những món đồ bình dân, đến việc định hình phong cách cá nhân và theo xu hướng,... Đây chắc hẳn là quyển sách gối đầu giường cho các quý cô thích phong cách đơn giản, thanh lịch, “đẹp-không-gắng-gượng”

4. Vogue - Một thập kỷ thời trang – Ian R. Webb

Nếu như Coco Chanel là một tượng đài về nhân vật thì Vogue chính xác là một tường thành về tạp chí thời trang. Khởi đầu vào năm 1892 bởi Arthur Baldwin Turnure, sau hơn 120 năm, Vogue đã trở thành huyền thoại về tạp chí thời trang, vị trí mà khó tạp chí nào đạp đổ. Đến nay, mỗi ấn phẩm Vogue vẫn khiến các tín đồ thời trang trên khắp thế giới đón nhận.
(Nguồn: adayroi)
Khác với những cuốn sách cùng danh sách, “Vogue - Một thập kỷ thời trang” không phải là một quyển sách hướng dẫn cách mặc đẹp. Đây là một “công trình” của giáo sư Ian R. Webb, với những phác thảo vẽ tay, cùng thông tin chú thích chi tiết về các giai đoạn của thời trang nói chung và Vogue nói riêng. Đặc biệt, ngoài đọc và ngắm hình vẽ, các nàng cũng có thể trổ tài thiết kế, tô màu vào những phác thảo trong sách.

5. Phụ nữ là phải đẹp – Trang Lê

Như người ta thường nói, “Không có phụ nữ xấu, chỉ có phụ nữ không biết làm đẹp”. Nhưng phải làm đẹp thế nào? Với những kinh nghiệm và hiểu biết của mình, hot blogger Trang Lê đã cho ra đời “Phụ nữ là phải đẹp” như một hướng dẫn cho các chị em đang muốn bắt đầu làm đẹp mà không biết đi từ đâu.
(Nguồn: giadinhvatreem)
Với lợi thế là người Việt, hiểu văn hóa và thói quen người Việt, cuốn sách có thể sẽ gần gũi với các cô gái hơn là những quyển sách nước ngoài, dù hay nhưng ít nhiều cũng có điểm khó áp dụng. Ngoài ra, “Phụ nữ là phải đẹp” không chỉ nói về thời trang, mà còn bao gồm kiến thức về chăm sóc da và trang điểm, “3 in 1” tiện lợi cho các cô nàng ít thời gian đọc sách. Tuy vậy, không phải vì tổng hợp nhiều mặt mà sách có nội dung qua loa đâu, các nàng yên tâm nhé!

6. Mặc đẹp để thành công – Nishimura Yukiko

Thời trang không chỉ để đẹp, thời trang còn nói lên rất nhiều điều về chính bản thân con người của bạn. Đây chính là thông điệp của tác giả thông qua quyển sách này. Không thuần thời trang và phong cách như những quyển sách về thời trang khác, “Mặc đẹp để thành công” thiên về phân tích những bộ quần áo, những món đồ, cách phối đồ hơn.
(Nguồn: fahasa)
Nếu những cuốn kia là “Kinh thánh”, thì ắt hẳn cuốn sách này chính là “Binh pháp”. Các nàng có biết cả những chi tiết nhỏ nhặt trong bộ trang phục mình diện thật ra lại nói rất nhiều điều về bản thân? Mặc gì vào sự kiện quan trọng, đi hẹn hò, đi phỏng vấn? Những người nổi tiếng diện gì, liệu có ẩn ý? Cuốn sách này sẽ giải đáp được những thắc mắc đó.
Minh Châu
Nguồn : sheis.vn