7 Phương Pháp Cải Thiện Tình Trạng Lỗ Chân Lông Bị Tắc

Bụi bẩn, mồ hôi, bã nhờn và lớp trang điểm… là một trong những nguyên nhân gây nên tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông vừa mất thẩm mỹ vừa kéo theo một loạt vấn đề về da. Cùng Sheis tìm hiểu 7 phương pháp cải thiện lỗ chân lông bị tắc để giải quyết vấn đề này nha.1. Dùng mùi tây xông hoặc rửa mặtRau mùi tây là loại rau thơm quen thuộc thường được dùng để trang trí và tăng hương vị cho các món ăn. Không những có lợi ích cho sức khỏe nó còn có khả năng loại bỏ độc tố và các tạp chất làm tắc ra khỏi lỗ chân lông đồng thời làm se da hiệu quả.
7 Phương Pháp Cải Thiện Tình Trạng Lỗ Chân Lông Bị Tắc
Rau mùi tây có khả năng làm sạch lỗ chân lông bị tắc hiệu quả (Nguồn: pixabay)Trong rau mùi tây còn có chứa luteolin, flavonoid và vitamin C là những hợp chất chống viêm và chống oxy hóa giúp da khỏe đẹp hơn. Bạn có thể dùng mùi tây để xông, rửa mặt hoặc đắp khăn có nhúng nước ngâm mùi tây lên mặt khoảng 10 – 15 phút. Đây đều là những phương pháp đơn giản nên các bạn hãy thực hiện đều đặn để có kết quả tốt nhất nha.2. Tẩy da chết bằng baking sodaBụi bẩn, bã nhờn, tế bào chết lâu ngày không được làm sạch đúng cách sẽ tích tụ dần gây nên tình trạng tắc lỗ chân lông. Baking soda có thể hoạt động như một chất tẩy tế bào chết hoàn toàn tự nhiên và nhẹ nhàng giúp da được làm sạch sâu khiến lỗ chân lông thông thoáng hơn.
Baking soda là nguyên liệu có khả năng làm đẹp vừa rẻ vừa hiệu quả (Nguồn: pixabay)Bạn có thể trộn baking soda với cà phê nước và dùng hỗn hợp này để massage lên da để loại bỏ các tế bào chết. Làm đều đặn hàng tuần để cải thiện tình trạng tắc lỗ chân lông đồng thời giúp da mịn màng và trắng sáng hơn nhé.3. Sử dụng nước chanhChanh là loại quả vô cùng quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày chứa nhiều vitamin và chất dinh dưỡng có khả năng cải thiện nhiều vấn đề về da. Một trong số đó là công dụng làm sạch da và trị lỗ chân lông bị tắc.
Chanh chứa nhiều vitamin và axit citric giúp làm sạch cặn bẩn trong lỗ chân lông (Nguồn: pixabay)Axit citric và các vitamin có trong chanh có thể loại bỏ bụi bẩn, dầu thừa và tế bào chết…nằm trong lỗ chân lông giữ cho da thoáng, sáng và đẹp. Bạn có thể sử dụng nước chanh chấm hoặc thoa lên da, đợi khoảng 5 phút rồi rửa sạch lại mặt bằng nước ấm. Lưu ý là không nên dùng chanh quá thường xuyên hay để qua đêm và đặc biệt hãy nhớ luôn chống nắng đầy đủ nha.4. Dùng miếng dán lột mụnMột trong những phương pháp giúp chúng ta có thể giải quyết phần nào tình trạng tắc lỗ chân lông một cách tạm thời là sử dụng lột mụn. Với lớp keo bám dính vào da, các sản phẩm lột mụn sẽ kéo theo lớp tế bào chết, bụi bẩn, bã nhờn và cả mụn đầu đen khỏi bề mặt da.
Lột mụn là phương pháp có thể cải thiện tạm thời tình trạng tắc lỗ chân lông (Nguồn: pielsana)Tuy nhiên, đây là phương pháp chỉ nên áp dụng những khi cần thiết và không quá 2 lần/ tuần vì nó chỉ làm sạch bề mặt chứ chưa để làm sạch sâu. Để tăng hiệu quả trị lỗ chân lông bị tắc bạn có thể tham khảo cách này đồng thời áp dụng thêm các biện pháp khác. Ngoài ra, hãy chọn sản phẩm uy tín, làm sạch và mềm da trước khi dùng, lột nhẹ nhàng và đừng quên làm dịu da nha.5. Tẩy tế bào chết đều đặnSức mạnh của tẩy tế bào chết luôn đóng một vai trò quan trọng trong việc chăm sóc đồng thời hỗ trợ cải thiện nhiều vấn đề của da. Đây là một trong những cách đơn giản và hiệu quả để giữ lỗ chân lông luôn được thông thoáng.
Tẩy tế bào chết kép làm tăng hiệu quả làm sạch sâu lỗ chân lông (Nguồn: vellbeauty)Nếu việc tẩy tế bào chết thủ công chưa đủ, bạn có thể tham khảo việc kết hợp với thiết bị làm sạch. Tẩy tế bào chết kép giúp cho những axit tẩy tế bào chết đi sau vào lỗ chân lông từ đó tăng hiệu quả làm sạch cho da. Vấn đề tắc lỗ chân lông cũng sẽ được giải quyết nhanh chóng và triệt để hơn.6. Đắp mặt nạ than hoạt tínhThan hoạt tính được coi là vị cứu tinh cho làn da dầu, xỉn màu nhờ tính hấp thu cực kì tốt. Nó đóng vai trò như một thỏi nam châm giúp hút chất bẩn, dầu thừa và đôc tố, chất ô nhiễm bị kẹt trong lỗ chân lông ra ngoài. Từ đó khiến da thoáng sạch và sáng hơn.
Than hoạt tính có tính hấp thụ cực kỳ tốt (Nguồn: sayidaty)Than hoạt tính là thành phần thường có trong các sản phẩm sữa rửa mặt và mặt nạ… Bạn có thể tìm loại mặt nạ phù hợp với làn da của mình và kiên trì đắp 2 – 3 lần/ tuần để cải thiện tình trạng lỗ chân lông bị tắc đồng thời ngăn mụn và điều tiết lượng dầu dư thừa trên da nha.7. Lấy mụnCan thiệp và xử lý lỗ chân lông bị tắc nghẽn bằng cách dùng các dụng cụ chuyên dụng để lấy mụn là một trong những phương pháp hiệu quả và đặc biệt phù hợp với những bạn đang trong tình trạng nặng.
Lấy mụn tại những đại chỉ uy tín là một cách giúp bạn điều trị tình trạng lỗ chân lông bị tắc hiệu quả (Nguồn: adayroi)Mụn đầu đen, bụi bẩn… sẽ được loại bỏ khỏi lỗ chân lông thông qua quy trình làm sạch và lấy mụn chuyên nghiệp. Điều quan trọng là bạn cần tìm được địa chỉ uy tín và chăm sóc da cẩn thận sau quá trình lấy mụn để giúp da hồi phục cũng như ngăn ngừa tình trạng tắc lỗ chân lông quay trở lại nha.Sheis vừa chia sẻ với các bạn về 7 phương pháp giúp cải thiện tình trạng lỗ chân lông vị tắc rồi đó. Cùng tham khảo và đừng quên chia sẻ với chúng tớ bí quyết của các nàng nữa nha.PN,Nguồn hình: từ các web
Nguồn : sheis.vn