Các Bước Chăm Sóc Da Sau Khi Điều Trị Nhiễm Độc Corticoid

Làn da sau quá trình điều trị da liễu, nhất là trị nhiễm độc Corticoid từ các loại kem không rõ nguồn gốc là làn da mỏng manh và nhạy cảm nhất. Một phần vì da đang rất yếu, phần vì tâm lý sợ da sẽ lại kích ứng nên việc chăm sóc da sẽ khó khăn hơn. Giai đoạn này bạn nên ưu tiên phục hồi nền da khỏe mạnh với những sản phẩm thật dịu nhẹ. Bài viết này, Sheis sẽ gợi ý chu trình chăm sóc da phù hợp với làn da cực nhạy cảm cho các bạn cùng tham khảo.Làm sạch da Dù tình trạng da bạn có đang như thế nào, thì việc làm sạch da cũng là việc vô cùng quan trọng. Bụi bẩn, ô nhiễm và dầu thừa hàng ngày tích tụ lâu trên da sẽ khiến da bạn ngày càng tệ đi. Da sau điều trị rất mỏng và nhạy cảm, vì vậy bạn tránh chọn các sản phẩm không có độ PH cân bằng và tạo độ ma sát cao, đặc biệt là các sản phẩm có hạt.
Các Bước Chăm Sóc Da Sau Khi Điều Trị Nhiễm Độc Corticoid
(Nguồn: dailyvanity.sg)Bạn nên chọn các sản phẩm không tạo bọt hoặc tạo bọt mềm, thành phần sạch và dịu nhẹ cho da, đặc biệt tránh các chất tẩy rửa mạnh trên da. Để tối giản chu trình cũng như giảm thiểu tới mức tối đa những ma sát lên da trong quá trình làm sạch, bạn có thể sử dụng các sản phẩm có tích hợp cả tẩy trang và rửa mặt.Botani Purify Facial Cleanser là sản phẩm có khả năng rửa mặt kiêm tẩy trang cho da. Độ PH cân bằng và có bổ sung các chất dưỡng ẩm như glycerin, vitamin E giúp sản phẩm có thể làm sạch da hiệu quả mà da vẫn mềm mịn và được cung cấp độ ẩm.
(Nguồn: botani.com.vn)Thành phần thiên nhiên rất sạch, tốt cho làn da, đặc biệt là chiết xuất 3 loại hoa cúc khác nhau (cúc La Mã, cúc Địa Trung Hải, cúc tím) với hàm lượng cao, cùng với tinh dầu hạt bưởi giúp kháng khuẩn, chống viêm, giảm kích ứng da và giúp mau lành các vết mụn. Purify Facial Cleanser không dùng chất tẩy rửa nhân tạo mà dùng Coco Betaine (chiết xuất vỏ cây) để giúp làm sạch và bong tróc lớp sừng một cách nhẹ nhàng.Sản phẩm phù hợp cho mọi loại da, đặc biệt là da mụn, yếu và đang chịu tổn thương. Các bạn có thể lựa chọn Botani Purify Facial Cleanser để làm sạch sau khi đã điều trị da mà không sợ da kích ứng trở lại.Cấp nước/ phục hồiTâm lí lo sợ khiến bạn e ngại với tất cả những sản phẩm dưỡng da mà không muốn bôi bất cứ thứ gì lên mặt cả. Những để phục hồi lại một nền da thật khỏe, hãy cấp nước đầy đủ cho da để da luôn trong tình trạng ẩm, không khô căng, bong tróc hay đổ dầu quá nhiều.Trong giai đoạn này, bạn hãy chọn những loại dưỡng ẩm thật cơ bản, không cần quá đắt tiền, miễn là lành tính, dịu nhẹ và đủ ẩm cho da bạn. Để nhẹ nhàng hơn cho da và để da quen với việc được tiếp thêm dưỡng chất, bạn có thể bắt đầu bằng việc sử dụng xịt khoáng. Sau khi làm sạch da thì xịt một lớp khoáng mỏng cho da và xịt trong ngày khi thấy da khô.
(Nguồn: thirteenthoughts.com)Sau đó bạn có thể bắt đầu dưỡng ẩm nhẹ nhàng bằng lotion hay serum lỏng nhẹ, khi da đã ổn hơn thì bạn thêm các loại gel hay cream, đặc và nhiều dưỡng chất hơn. Các thành phần rất nên khuyên dùng để dưỡng ẩm cho da vào giai đoạn này là Hyaluronic Acid và Pathenol (Vitamin B5) vì rất nhẹ nhàng mà vẫn giữ nước và phục hồi nền da nhanh chóng.
(Nguồn: thefabzilla.com)
(Nguồn: @LaRochePosayUKI)Đặc trị Khi nền da vẫn còn rất yếu thì bạn đừng nghĩ đến những chất đặc trị mạnh, đừng lo đến chuyện làm trắng, trị nám, chống lão hóa vào lúc này, vì da sẽ không chịu nổi những tác động quá mạnh của các chất đặc trị. Bạn chỉ cần giúp da khỏe lên thì những vấn đề khác cũng có khả năng tự chữa trị, hoặc bạn có thể giải quyết sau đó, đừng quá nôn nóng.Giai đoạn này da bạn vẫn có thể nổi mụn, bạn có thể sử dụng tee tree oil để sát khuẩn và chống viêm cho các đốm mụn. Tee tree oil khá nhẹ nhàng cho làn da, sẽ phù hợp hơn với làn da mỏng manh của bạn hơn là các treatment nồng độ cao khác.
(Nguồn: keeperofthehome.org)Khi da bạn đã khỏe hơn, bạn có thể bổ sung thêm treatment, nhưng hãy bắt đầu với những chất nhẹ nhàng như Niacinamide (Vitamin B3), Vitamin C ở dạng SAP hoặc MAP,Salicylic Acid (BHA) nồng độ thấp,… và hãy nhớ là thử test trước ở dùng da nhỏ để thử độ tương thích trên da nhé.Cung cấp thêm dưỡng chấtĐể giúp cho da khỏe mạnh hơn thì bạn hoàn toàn có thể sử dụng sự hỗ trợ từ các loại mặt nạ cũng như việc ăn uống bên trong.Chọn một loại mặt nạ thật nhẹ nhàng giúp làm dịp da, cấp nước. Mặt nạ từ thiên nhiên là một sự lựa chọn không tồi, một nguyên liệu rất khuyên dùng đó là yến mạch. Yến mạch nổi tiếng trong việc làm dịu các làn da nhạy cảm, mẩn đỏ, thậm chí có thể hỗ trợ trị viêm da. Ngoài da yến mạch còn giúp làm sạch da nhẹ nhàng, làm sáng và dưỡng ẩm và mềm mịn da. Nhưng bạn lưu ý hãy chọn yến mạch sạch và bột yến mạch phải được xay mịn để không làm xước da.
(Nguồn: livesimply.me)Đừng quên uống nhiều nước hàng ngày cũng như bổ sung nhiều các loại nước mát, rau xanh, trái cây,… Cơ thể được khỏe từ bên trong là nền tảng giúp da bạn nhanh phục hồi và đẹp lên qua thời gian.
(Nguồn: foodninja.pk)Luôn chú ý lựa chọn những sản phẩm uy tín cũng như những thành phần dịu nhẹ và an toàn cho làn da. Hãy thật nhẹ nhàng và kiên trì trong việc chăm sóc làn da đang trong quá trình phục hồi của bạn nhé.----------------------Mây Mây,
Nguồn : sheis.vn