Điểm danh 4 công thức DIY tẩy tế bào chết toàn thân siêu hiệu quả

Điểm danh 4 công thức DIY tẩy tế bào chết toàn thân siêu hiệu quả

Tẩy tế bào chết là bước quan trong trọng để dọn sạch những tế bào cứng đầu, giúp làn da tươi sáng mịn màng và dễ dàng hấp thụ dưỡng chất làm tăng hiệu quả dưỡng da. Cùng Đẹp365 tự tay thực hiện công thức DIY  tẩy tế bào chết cực dễ dàng sau đây nhé!

#1. Công thức tẩy tế bào chết từ vani và bột quế

Bột quế và vani là hai loại nguyên liệu mang những hương thơm đặc trưng vô cùng dễ chịu và cũng có thể dùng làm loại nguyên liệu tẩy tế bào chết cực kỳ hiệu quả giúp làn da mịn màng. Công thức tẩy tế bào chết toàn thân với vani và bột quế vô cùng đơn giản được thực hiện như sau:


Nguyên liệu: 15g Bột quế 15g, 15ml vani, 200g đường nâu, 100ml dầu oliu

Trộn đều tất cả các nguyên liệu rồi cho vào hộp kín. Sau khi làm ướt da, dùng hỗn hợp chà sát lên da và massage đều khắp cơ thể để lấy sạch tế bào chết. Thực hiện 2-3 lần/ tuần.

#2. Công thức tẩy tế bào chết từ đường nâu và dầu oliu/ dầu dừa

Đường nâu có tác dụng tạo nên những ma sát để loại bỏ cách những mảng tế bào sừng đang còn bám trụ trên da, trong khi đó dầu oliu có tác dụng giúp da mềm mịn và tươi sáng. Công thức tẩy tế bào chết từ đường nâu và dầu oliu vừa giúp dọn sạch tế bào chết vừa cho bạn làn da mịn màng mềm mại.

Tất tần tật kiến thức về tẩy tế bào chết mà nàng nên nắm ngay và luôn


Nguyên liệu: 200 gam đường nâu, 100ml dầu oliu (hoặc dầu dừa)

Trộn cả hai nguyên liệu lại với nhau thật đều rồi cho vào hũ để sử dụng. Lưu ý bảo quản trong điều kiện mát mẻ để tránh đường bị tan ra.

#3. Công thức tẩy tế bào chết từ bưởi và đường

Đường là loại nguyên liệu không thể thiếu vắng trong các công thức tẩy tế bào chết toàn thân và đương nhiên với công thức tiếp theo này cũng vậy, sự kết hợp giữa đường và bưởi sẽ giúp làn da bạn sạch mịn. Đặc biệt là trong bưởi còn chứa loại acid salicylic có tác dụng thải độc và tẩy sạch những vi khuẩn, bụi bẩn trên da.


Nguyên liệu: 1/2 quả bưởi ép lấy nước, 200g đường, 40ml dầu hạt nho

Trộn đều tất cả nguyên liệu với nhau và sử dụng để tẩy tế bào chết. Lưu ý không chà sát quá mạnh gây tổn thương da và đau rát vì nước ép bưởi.

#4. Công thức tẩy tế bào chết từ trà xanh, đường và mật ong

Trà xanh là thành phần thiên nhiên có tác dụng thanh lọc giải độc, chống oxy hóa đồng thời giúp da sáng mịn tự nhiên. Công thức tẩy tế bào chết toàn thân từ trà xanh, đường và mật ong giúp da sạch và tươi sáng.

Nguyên liệu: 100g trà xanh, 100ml mật ong, 100g đường

Cho các nguyên liệu tổng hòa vào nhau và trộn thật đều, cho vào hủ kín để bảo quản và sử dụng dần.

Nàng có biết: Vì sao nắng làm đen da?


Nếu bạn quá bận rộn không có thời gian để tìm kiếm các loại nguyên liệu tẩy tế bào chết tại nhà thì sữa tắm Dove dưỡng thể mát-xa tẩy tế bào chết sẽ giúp bạn làm điều đó.

Dove Gentle Exfoliating được tinh chế với các hạt siêu nhỏ Nutrium Moisture có tác dụng làm sạch da và loại bỏ các lớp tế bào chết trên da. Đồng thời, sự kết hợp với dưỡng chất lipid trong sản phẩm cũng giúp dưỡng ẩm và nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong. Sản phẩm có hương thơm dịu nhẹ, quyến rũ cho bạn một cảm giác dễ chịu sau mỗi lần tắm.