Chạy theo trend “thời trang ninja” liệu có đủ đô để bảo vệ da bạn

Chạy theo trend “thời trang ninja” liệu có đủ đô để bảo vệ da bạn

Nhằm đáp ứng nhu cầu làm trắng da thì một lượng lớn các kem dưỡng trắng da toàn thân, các liệu trình tiêm trắng, uống thuốc trắng da ra đời. Tại Việt Nam, ngoài việc sử dụng kem dưỡng thể thì thời trang ninja cũng được xem là cách bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời. Thế nhưng điều này có phải là đủ? Cùng xem Đẹp365 phân tích dưới đây nhé.

“Thời trang ninja” liệu có đủ đô để bảo vệ da bạn?

Trong một chương thực tế tại Trung Quốc, cô nàng Phạm Gia được biết đến là người phụ nữ vĩ đại, sở hữu làn da trắng sứ và nét đẹp không lão hóa đã gây sốc khi xuất hiện với tình trạng mũ trùm, bao tay, mắt kính và khẩu trang… không khác gì với ninja thời nay. Giải thích cho điều này Phạm Băng Băng đã nói rằng, hành động che kín toàn bộ của cô khi tham gia các hoạt động ngoài trời là nhằm bảo vệ da khỏi tác động từ ánh nắng mặt trời. Theo cô, việc bôi kem chống nắng là chưa đủ, khi đứng dưới cái nắng một khoảng thời gian dài vậy việc không che chắn cẩn thận có thể khiến da bị cháy nắng, đen sạm, lão hóa da và thậm chí là ung thư.


Sau khi dấy lên làn sóng dữ dội từ phía người xem, các chuyên gia vào cuộc và cũng nhận định thêm rằng, trong ánh sáng mặt trời các tia UV có khả năng tổn thương bề mặt da, khiến da suy giảm hệ miễn dịch, dị ứng và nhạy cảm với các sản phẩm chăm sóc da khác. Mặc dù che chắn cẩn thận như ninja nhưng cũng không ngăn cản được sự tấn công từ các tia mặt trời, bởi theo nghiên cứu chúng có thể xuyên qua các lớp kính, tường, vải để tiếp xúc trực tiếp lên da. Đồng thời, kết hợp với khói bụi, ô nhiễm môi trường cũng khiến làn da yếu đi, xuất hiện nhiều vấn đề hơn.

Liệu kem chống nắng thường ngày và kem chống nắng đi biển có khác nhau?

Phương pháp làm trắng da toàn thân cực đơn giản

#1. Làm sạch da


Làm sạch da là bước cơ bản giúp da hấp thụ các dưỡng chất phía sau tốt hơn. Các cặn bẩn dày đặc khiến lỗ chân lông tắc nghẽn, gây ra tình trạng mụn lưng, nấm da, viêm da… thế nên hãy tắm rửa sạch sẽ 1-2 lần/ngày vào sáng và tối. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp với phương pháp tẩy tế bào chết đơn giản nhằm loại bỏ đi lớp sừng chết tồn đọng trên bề mặt da.

#2. Sử dụng xịt khoáng cho da


Xịt khoáng dưỡng ẩm có tác dụng như toner, vừa cấp ẩm vừa cân bằng lại độ pH từ sữa tắm trước đó. Công dụng của xịt khoáng là cấp ẩm, giúp da giữ nước liên tục mà không bị khô hay bong tróc. Dưỡng ẩm đầy đủ cũng là cách tăng cường sức đề kháng da đối với môi trường bên ngoài và hỗ trợ làm trắng hiệu quả.

#3. Sử dụng sữa dưỡng thể

Việc kiên trì sử dụng đều đặn sữa dưỡng thể 2 lần sáng – tối trước khi đi ngủ sẽ giúp da tái tạo mới, làn da sau khi được dưỡng trắng sẽ cải thiện rõ rệt, tăng các sắc tố, mang đến làn da trắng sáng mịn màng. Một trong các sản phẩm dưỡng thể nổi trội nhất hiện nay có tác dụng chống nắng và bảo vệ da khỏi ô nhiễm môi trường có thể kể đến là sữa dưỡng thể trắng da chống nắng & ô nhiễm môi trường Vaseline SPF24 PA++.

Kem và Serum - sản phẩm nào giúp "cải lão hoàn đồng" nhanh hơn?

Đây là sản phẩm dành cho những cô nnagf thành thị luôn phải đối diện với làn ô nhiễm khói bụi, làn da không được bảo vệ dù đã che chắn cẩn thận. Với công thức PPF có tác dụng bảo vệ da khỏi tác động từ môi trường, bên cạnh đó SPF 24 và PA+++ sẽ tạo nên màng chắn hoàn hảo bảo vệ da khỏi cái nắng gay gắt từ mặt trời. Ngoài ra, làn da cũng được bổ sung các tinh chất Petroleum Jelly, Vitamin B3, Vitamin E dưỡng trắng từ sâu bên trong, phục hồi làn da bị tổn thương. Nếu bạn muốn tìm kiếm kem dưỡng trắng da toàn thân thì sữa dưỡng thể trắng da chống nắng & ô nhiễm môi trường Vaseline SPF24 PA++ là một lựa chọn tốt.