Review 5 sản phẩm lột mụn “thần thánh” đánh bay sạch mụn đầu đen

Review 5 sản phẩm lột mụn “thần thánh” đánh bay sạch mụn đầu đen

Vùng mũi láng mịn và trắng trẻo, không tì vết như dùng Camera 360 độ luôn là mơ ước của mọi cô gái. Nhưng sở hữu làn da dầu nhờn và sống ở môi trường nóng ẩm, nhiều khói bụi và ô nhiễm như ở Việt Nam thì hầu hết ai cũng có vấn đề với sợi bã nhờn và mụn đầu đen, nhiều nhất là ở mũi.

Dù có double cleansing mỗi ngày hay tẩy da chết thường xuyên thì vùng mũi vẫn xuất hiện những đốm đen lấm tấm gây mất thẩm mỹ. Nhưng đừng lo, với 5 sản phẩm lột mụn đầu đen “thần thánh” dưới đây, tất cả sẽ bị đánh bay chỉ trong một lần sử dụng!

Ciracle Goodbye Blackhead

Tuy nói là lột mụn nhưng thực tế Ciracle Goodbye Blackhead không hề sử dụng nguyên lý loại bỏ mụn đầu đen theo phương pháp lột như các sản phẩm lột mụn thông thường. Thay vì đắp lên và đợi miếng dán khô, lợi dụng độ dính của miếng dán để lôi hết đám mụn cứng đầu ra ngoài, miếng dán của Ciracle Goodbye Blackhead lại thấm đẫm một thứ serum để làm mềm khu vực bị mụn đầu đen, sau đó, dùng cây nặn đi kèm nhẹ nhàng gẩy sạch mụn đầu đen ra khỏi lỗ chân lông.

Ưu điểm của hình thức này là mụn đầu đen được lấy sạch một cách triệt để nhưng lại không hề gây tổn thương, đau rát hay đỏ da. Sản phẩm này từ khi ra mắt đến giờ đã gây bão trong cộng đồng làm đẹp và được săn lùng rất nhiều.


Review 5 sản phẩm lột mụn “thần thánh” đánh bay sạch mụn đầu đen

Thành phần

Chiết xuất cây phỉ: kháng khuẩn, kháng viêm, loại bỏ dầu thừa trên da, có hiệu quả trong việc trị mụn đầu đen. Đồng thời còn giúp làm dịu các châm chích cho da.Chiết xuất xô thơm: giúp điều chỉnh việc tiết dầu trên da, đồng thời còn giúp kháng khuẩn và kháng viêm tốt.Chiết xuất lá bạc hà: giúp làm dịu các kích ứng.Chiết xuất lá tía tô đất: giúp điều hòa da, kháng viêm, làm lành và làm se lỗ chân lông, đồng thời kích thích tuần hoàn máu.Chiết xuất củ ngưu bàng: giúp làm dịu da nhờ một loạt các muối khoáng. Bên cạnh đó, khả năng kháng khuẩn, kháng nấm và giúp bình thường hóa lượng dầu tiết trên da.Chiết xuất cây tầm gửi: làm dịu và kích thích hệ miễn dịch.Chiết xuất St Johns Wort: kháng viêm, làm lành và làm dịu vết thương, ngoài ra còn có khả năng kháng khuẩn, kháng nấm hiệu quả.Chiết xuất quả bách xù và cây bọt xà phòng: giúp làm dịu da.Chiết xuất vỏ cam: nổi tiếng với khả năng loại bỏ mụn đầu đen và làm sáng da.

Các thành phần kết hợp trong serum Ciracle Goodbye Blackhead giúp da mềm, khiến mụn được lấy ra dễ dàng, đồng thời ngăn cản mụn xuất hiện trở lại trong một thời gian 5-7 ngày. Do vậy, sản phẩm này bạn chỉ cần dùng 1-2 lần/ tuần thôi.

Đi kèm với mặt nạ là cây nặn mụn với 1 đầu nhựa cứng, có lỗ nhỏ để lấy mụn và đầu bằng bông để gạt mụn ra khỏi da.

Cảm nhận

Review từ Editor Happy Skin: “Quả thực đây là một sản phẩm điều trị mụn đầu đen, sợi bã nhờn vùng mũi hoàn toàn mới lạ và hiệu quả. Tôi thường kéo dãn miếng mặt nạ ra một chút để đắp luôn cả hai vùng má cạnh mũi. Với sản phẩm này, bạn nên để lâu một chút giúp cho serum thấm tốt hơn và mụn được đẩy lên nhiều hơn, tầm 30 – 45 phút, an tâm là không khô cong như dùng mặt nạ lột đâu. Sau khi gỡ ra thì mụn đầu đen đã trồi lên rồi, chỉ cần lấy que nặn ấn nhẹ và dùng đầu bông gạt sạch đi là xong. Kế đó, rửa lại với nước sạch và lau toner để làm dịu da nhé. Loại này cũng có làm da hơi đỏ sau khi dùng nhưng không đau rát và đỏ nhiều như với mặt nạ lột. Dùng xong da mũi sạch và láng mịn sờ thích lắm, hiệu quả phải duy trì đến tận vài hôm sau cơ đấy.”


Giá thành ~ 480.000VNĐ/hộp 20 miếng

Ưu điểm

Làm sạch mụn đầu đen thực sự tốt.Không cần lột làm đau, tổn thương da hay phình to lỗ chân lông.Duy trì được hiệu quả khá lâu sau khi sử dụng.

Nhược điểm

Mùi hương không dễ chịu lắm.Giá hơi cao.Phiên bản trong hộp tròn không có hiệu quả tốt bằng phiên bản từng miếng rời.

Holika Holika Pig Nose Clear Blackhead

Đến từ một thương hiệu bình dân của Hàn Quốc được giới trẻ yêu thích, bộ kit 3 bước trị mụn đầu đen Holika Holika Pig Nose Clear Blackhead không chỉ có bao bì xinh xắn dễ thương mà còn được đánh giá là rất “được việc”. Bộ sản phẩm bao gồm 3 miếng:

Bước 1 – Làm sạch lỗ chân lông: Bước này giúp lỗ chân lông được mở ra dễ dàng loại bỏ bã nhờn và mụn đầu đen.Bước 2 – Loại bỏ mụn đầu đen: Miếng dán giúp bạn đánh bay mụn đầu đen.Bước 3 – Thu gọn lỗ chân lông: Mặt nạ giúp lỗ chân lông se khít.


Thành phần

Bước 1: Water, White Hazel Water, Butylene Glycol, Sage Leaf Water, Melissa Officinalis Leaf Extract, Arctium Majus Root Extract, Peppermint Leaf Extract, Juniperus Communis Fruit Extract, Hypericum Perforatum Extract, Saponaria Officinalis Leaf Extract, Chrysanthellum Indicum Extract, Camellia Sinensis Leaf Extract, Rosemany Leaf Extract, Aspalathus linearis Leaf Extract, Thyme Flower/Leaf Extract, Jasmine Flower Water, Sugar Male Extract, Orange Fruit Extract, Vaccinium Myrtillus Fruit/Leaf Extract, Sugar Cane Extract, Lemon Fruit Extract, Aloe Barbadensis Leaf Juice, Caprylyl Glycol, 1,2-Hexanediol, Propanediol, Anise Fruit Extract, Fragrance

Thành phần chính là nước cây phỉ giúp làm sạch da, loại bỏ dầu thừa. Bên cạnh đó là các chiết xuất thiên nhiên như lá xô thơm, bạc hà, trà xanh, hương thảo, xạ hương, cam, chanh… làm dịu da rất tốt.

Bước 2: Water, PVP, PEG-12 Dimethicone, Kaolin, Titanium Dioxide, VP/VA Copolymer, Propylene Glycol, Methyl-paraben, Lemon Fruit Extract, Aloe Barbadensis Leaf Juice, CI 17200

Thành phần chính là đất sét Kaolin làm sạch da cùng chiết xuất chanh và nước nha đam dưỡng ẩm.

Bước 3:Water, Glycerin, Propanediol, Sodium Hyaluronate, Erythritol, Trehalose, Hydroxyethylcellulose, Lemon Fruit Extract, Dipotassium Glycyrrhizate, Anise Fruit Extract, Aloe Barbadensis Leaf Juice, Lime Fruit Extract, Dispyros Kaki Leaf Extract, Grape Fruit Extract, Caprylyl Glycol, 1,2-Hexanediol, PEG-60 Hydrogenated Castor Oil, Chlorphenesin, Phenoxyethanol, Disodium EDTA, Fragrance

Thành phần chính là Glycerin và Sodium Hyaluronate cấp ẩm; các chiết xuất thiên nhiên như chanh, hồi, nha đam, lá hồng, bưởi… dưỡng da, se lỗ chân lông.

Cảm nhận

Review từ beauty blogger Smashinbeauty: “Bộ kit 3 bước Holika Holika Pig Nose Clear Blackhead này thực sự có hiệu quả. Tuy nhiên mặt trái của nó là tốn thời gian. Bạn sẽ cần trung bình khoảng 45 phút để hoàn thành hết các bước. Đối với tôi, bộ sản phẩm này đã làm tốt công việc của nó là loại bỏ một lượng lớn mụn đầu đen vùng mũi. Nhờ có bước 1 làm nở lỗ chân lông mà bước 2 có thể làm sạch được mụn đầu đen sâu hơn và mạnh hơn so với các miếng dán lột mụn thông thường khác. Tôi không dám chắc là bước 3 có giúp làm se lỗ chân lông hay không vì tôi không nhận thấy sự khác biệt nào cả. Tôi nghĩ bộ kit này đáng tiền và làm tốt hơn hầu hết các nhãn hàng khác, nhưng tôi sẽ bỏ qua bước 3 và đi rửa mặt rồi dùng toner để se lỗ chân lông.”


Giá thành ~ 150.000VNĐ/kit 3 miếng

Ưu điểm

Hiệu quả làm sạch mụn đầu đen tốt hơn nhiều loại lột mụn khác.

Nhược điểm

Tốn kém thời gian.Giá hơi cao.Bước thứ 3 khá trơn trượt khó đắp lên mũi và hiệu quả không rõ rệt.

Kose Softymo Nose Clean Pack

Nhật Bản cũng có rất nhiều sản phẩm trị mụn đầu đen vùng mũi, đơn cử như Softymo Nose Clean Pack đến từ hãng mỹ phẩm bình dân nội địa Nhật Kose. Với thành phần chính là than hoạt tính, kết hợp cùng AHA sẽ nhẹ nhàng hấp thụ sạch những bã nhờn, tạp chất và cả cồi mụn tận sâu trong lỗ chân lông, trả lại cho bạn làn da thông thoáng, láng mịn.


Thành phần

Than hoạt tính: hấp thụ chất bẩn, bã nhờn trên da.AHA: tẩy tế bào chết nhẹ nhàng.Chiết xuất bột lúa mạch và tinh dầu hoa cúc: làm mềm da, giúp việc loại bỏ mụn và tế bào da chết dễ dàng hơn.Vitamin E: thẩm thấu và nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh hơn, hỗ trợ se khít lỗ chân lông, bảo vệ vùng da sau khi lột mụn không bị tổn thương.

Cảm nhận

Review từ BanAnna Beauty Blog: “Miếng dán này tốt hơn rất nhiều so với những loại tôi đã từng thử qua. Miếng dán có màu đen cả hai mặt nên nó thể hiện rất rõ ràng các sợi bã nhờn và chất dơ lấy ra được trên da. Tôi cũng nhận thấy các đường cắt và khe hở trên miếng dán giúp cho nó vừa vặn với hình dáng mũi tôi tốt hơn. Chỉ dùng một miếng cũng đã giúp loại bỏ đến 90% mụn đầu đen trên mũi tôi. Thường thì sau khi dùng miếng lột mụn, tôi thường nặn nốt phần còn sót lại nhưng với miếng dán Kose thì tôi có thể bỏ qua bước này vì gần như không còn gì, trừ phi bạn soi thật gần vùng da mũi của tôi. Một vài nhược điểm đó là nó cực kì đau khi lột ra và miếng dán cũng làm tôi cảm thấy hơi ngứa một chút sau khi sử dụng.”


Giá thành ~ 150.000VNĐ/10 miếng

Ưu điểm

Hiệu quả làm sạch mụn đầu đen tốt.Miếng dán màu đen dễ nhìn thấy “thành quả”.Đường cắt miếng dán ôm gọn vào mũi giúp lấy mụn hiệu quả hơn.

Nhược điểm

Đau khi lột.

Miếng dán lột mụn Biore

Miếng dán lột mụn bình dân đến từ thương hiệu Kao Bioré này có thể dễ dàng tìm mua được trong các hệ thống siêu thị hay cửa hàng tiện lợi. Sản phẩm này được quảng cáo là giúp lấy sạch mụn cám, mụn đầu đen ngay lập tức, đồng thời chứa hoạt chất giúp thu nhỏ lỗ chân lông. Sản phẩm có hai mùi hương là hoa anh đào và trà xanh dễ chịu.


Thành phần

Thành phần của sản phẩm gồm nhiều chất như Polyquaternium, PEG-12 Dimethicone… có tác dụng tạo lớp keo dính bám trên bề mặt da để hút mụn.Hamamelis virginiana extract được chiết xuất từ cây kim mai có tác dụng làm sạch mụn cám và thu nhỏ lỗ chân lông.Glycerin giúp giữ ẩm cho làn da sau khi lột.

Cảm nhận

Review từ blog Đến giờ làm đẹp: “Mình đã bắt đầu dùng miếng dán Biore từ nhiều năm trước, khi nó mới du nhập vào thị trường VN. Đến giờ chắc dùng được ít nhất 20 hộp rồi :)) Không biết mình có hoang tưởng không, nhưng mình có cảm giác loại không mùi lột tốt hơn hẳn loại có mùi. Hiệu quả trung bình, nếu dán khéo + mũi đủ ướt thì ra được kha khá mụn, nhưng chủ yếu là những mụn cám trẻ và cồi nhỏ.”

Giá thành: 25.000VNĐ/hộp 4 miếng

Ưu điểm

Miếng dán ôm gọn mũi.Giá thành rẻ và dễ mua.Mùi hương dễ chịu.Hiệu quả khá tốt.

Nhược điểm

Nếu mũi không đủ ướt, keo sẽ không chảy ra để bám vào mụn. Nếu mũi quá ướt, keo sẽ chảy loãng bét nhè không bám được vào mụn.Nếu dán không sát thì miếng dán dễ bị rộp lên, không còn tiếp xúc với da nữa.Khó dán vào nếp gấp mũi (khu vực giao giữa cánh mũi và má).Dễ làm mũi bị đỏ và sưng sau khi sử dụng.Chủ yếu lấy được mụn nông ở bề mặt.Sản phẩm vẫn có chứa chất bảo quản như Methylparaben.

Gel hút mụn Titione

Gel lột mụn quốc dân mà siêu thị nào cũng có bán, giá thành cực kì hạt dẻ, hộp nhỏ xinh nhưng lại có “võ” đấy nhé. Sản phẩm này là hàng 100% made in Vietnam, tuy bình dân nhưng chất lượng vẫn không hề thua kém gì các em hàng hiệu mà trên kia Happy Skin đã giới thiệu đâu. Tuy nhiên em này chỉ có 1 công dụng duy nhất là để lột mụn, chứ không có nhiều chất dưỡng da như nhiều loại khác.


Thành phần

Gelatine, titanium oxide, propylene glycol, methylisonthiazolinone, hương liệu

Gelatine giúp tạo đông, hình thành lớp keo lột mụn.Propylene glycol là chất ổn định và giữ ẩm.Methylisonthiazolinone là chất bảo quản.

Cảm nhận

Review từ blog Đến giờ làm đẹp: “Từ nay mình không dám xem thường hàng VN nữa, giá rẻ hiệu quả cao. Có những lần lột ra được dày đặc mụn cám, nhìn y như ảnh chỉnh sửa của mấy shop bán hàng lừa đảo ấy :)). Mình chủ động ốp giấy lên nên có thể đảm bảo miếng giấy ôm khít mũi, kể cả nếp gấp mũi. Lột cực kỳ hiệu quả, ra một đống mụn cám, kể cả những mụn cám già và cồi to. Lột xong là mũi láng mịn luôn. Mũi đỏ nhẹ trong khoảng 15′ đầu sau khi lột, không sưng đỏ lâu như Biore.”

Giá thành: 26.000VNĐ/hộp 15gr

Ưu điểm

Tiện dụng, có thể dùng được cho nhiều khu vực khác chứ không chỉ riêng vùng mũi.Hiệu quả làm sạch mụn tốt hơn hẳn các loại miếng dán thông thường.Không sưng đỏ da nhiều như miếng dán.Giá thành rẻ.

Nhược điểm

Thiết kế hũ nhựa phải dùng tay lấy gel nên không vệ sinh lắm.Có hương liệu khá nồng.Tự thoa keo dễ dẫn đến chỗ dày chỗ mỏng không đều nhau.Khó rửa nếu keo còn ướt.Keo dễ bị đông cứng trong thời tiết lạnh.

Kết luận

Để so sánh giữa 5 loại trên thì người viết sẽ ưu ái nhất cho Ciracle Goodbye Blackhead nhờ hiệu quả làm sạch mụn tốt mà không cần lột đau rát tổn thương da. Tuy nhiên, về độ phổ biến, dễ mua, tiện dụng và giá thành rẻ thì Biore hay Titione vẫn nhỉnh hơn. Riêng bộ kit Holika Holika thì sẽ dành cho những ai có dư dả thời gian và muốn chăm sóc kĩ lưỡng hơn cho vùng da mũi. Hi vọng mọi người sẽ có lựa chọn phù hợp cho mình và nhanh chóng đánh bay được lũ mụn đầu đen đáng ghét.

Mà nhớ xem thêm hướng dẫn lột mụn đầu đen đúng cách của Happy Skin để không làm tổn thương da nhé!