3 lý do vì sao phải đầu tư kem dưỡng thể riêng chứ không “chung chạ” với kem mặt được!

3 lý do vì sao phải đầu tư kem dưỡng thể riêng chứ không “chung chạ” với kem mặt được!

Không ít bạn thắc mắc tại sao thay vì sử dụng kem dưỡng thể dành riêng cho vùng da toàn thân và da mặt riêng mà không thể dùng chung? Hôm nay, Đẹp365 sẽ cùng bạn đi tìm lời đáp cho câu hỏi này.

#1. Kem dưỡng da mặt có độ ẩm thấp hơn

Da mặt có kết cấu mỏng hơn nhiều so với vùng da toàn thân, sở hữu những đặc tính nhạy cảm hơn do với da toàn thân. Vì thế vị lượng ẩm cấp vào da mặt luôn nằm ở mức nhất định, không được vượt quá, dễ gây nên tình trạng nhờn rít khó chịu.

Trong khi đó kem body trắng da dưỡng thể lại thích ứng với da toàn thân tốt hơn vì khả năng cấp ẩm rất cao, da toàn thân cần nhiều nước để bổ sung cho da toàn cơ thể. Do đó nhu cầu về dưỡng ẩm cho da của mỗi loại là khác nhau, không thể sử dụng kem dưỡng “chung chạ” dễ ảnh hưởng đến sức khỏe của các vùng da.


#2. Kem dưỡng da mặt thiên về dưỡng chuyên sâu hơn

Ngày nay, các sản phẩm chăm sóc da ngày được nghiên cứu kỹ hơn. Các dòng kem dưỡng da mặt không còn mang tác dụng chung chung mà đi vào chuyên sâu với nhiều công dụng phù hợp với nhu cầu đặc tính làn da.

Theo đó kem dưỡng da mặt ra đời nhiều loại khác nhau như kem dưỡng ẩm, kem dưỡng trắng da, kem điều trị mụn, kem chống lão hóa, kem chống nắng….Bên cạnh đó, các loại kem còn được chia theo loại da: kem dành cho da khô, da hỗn hợp, da nhờn mụn, da dầu, da lão hóa, da nhạy cảm.

Bạn gái tuổi teen nên bắt đầu chăm sóc da như thế nào cho hiệu quả mà vẫn an toàn?

Vì vậy, bạn không thể dụng kem body trắng da cho da mụn hay da nhạy cảm mà không nghiên cứu kỹ khả năng thích ứng của làn da, rất dễ gây kích ứng, dị ứng da thậm chí là là khiến da xấu tồi tệ hơn trước.


#3. Kem dưỡng da mặt có giá thành cao

So với kem dưỡng da toàn thân thì kem dưỡng da mặt mang đến hiệu quả nhanh hơn, tuy nhiên nếu bạn có ý tưởng sử dụng kem dưỡng da mặt để dưỡng toàn thân thì tốt nhất từ bỏ.

Bởi hầu hết kem dưỡng da mặt có giá thành rất cao so với sữa dưỡng thể, thậm chí  giá còn cao gấp mấy lần. Sử dụng kem dưỡng da mặt cho toàn thân bạn sẽ phải bỏ ra một số tiền rất lớn để mua. Mặt khác, các loại kem dưỡng da mặt thường được sản xuất với một thể tích nhỏ lượng kem này chỉ đủ để sử dụng cho vùng da trên dương mặt. Trong khi đó, muốn dưỡng da toàn thân bạn cần những sản phẩm có thể tích lớn đủ để cung cấp chất dưỡng đến tất cả các vùng da toàn thân trong một thời gian nhất định.

Thay vì bỏ ra số tiền lớn để đầu tư làm đẹp da một cách thiếu khoa học như vậy thì tại sao bạn không đầu tư hẳn một loại kem dưỡng thể riêng và kem dưỡng da mặt riêng để vừa hiệu quả vừa tiết kiệm chi phí.

5 lý do vì sao nên chải da khô trước khi tắm


Sản phẩm gợi ý cho bạn

Muốn đầu tư kem dưỡng thể toàn thân riêng để  làn da được bảo vệ toàn diện bạn có thể tham khảo dòng sữa dưỡng thể trắng da chống nắng & ô nhiễm môi trường Vaseline SPF24 PA++. Đây là dòng kem dưỡng chuyên biệt được nghiên cứu dành cho vùng da toàn thân. Với thành phần dưỡng chất nuôi dưỡng làm trắng da, kết hợp với công thức SPF và PA ++ giúp bảo vệ da toàn diện trước tia UVA và UVB cùng những độc hại từ môi trường bên ngoài.


Sữa dưỡng thể trắng da chống nắng & ô nhiễm môi trường Vaseline SPF24 PA++ là giải pháp tuyệt vời cho vùng da toàn thân thêm khỏe mạnh, tươi sáng rạng ngời.