5 Loại Thực Phẩm Sẽ Làm Cơ Thể Bốc Mùi Cần Tránh

Nàng có biết các loại thực phẩm mà chúng ta ăn hàng ngày có thể chính là thủ phạm gây nên mùi cơ thể khó chịu? Cùng Sheis tìm hiểu top 5 thực phẩm khiến cơ thể bốc mùi để tránh ngay lập tức nhé!1. TỏiTỏi là một trong những loại gia vị phổ biến trong bữa ăn hàng ngày không chỉ khiến cho món ăn ngon miệng hơn mà còn cực kì có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên, một trong những lý do khiến nhiều người ngại ăn tỏi là bởi chúng có thể khiến hơi thở của bạn có mùi khó chịu.
5 Loại Thực Phẩm Sẽ Làm Cơ Thể Bốc Mùi Cần Tránh
Tỏi là một loại gia vị có nhiều lợi ích đối với sức khỏe (Nguồn: pixabay)Trong tỏi có chứa một hợp chất lưu huỳnh được giải phóng mỗi khi bạn cắt hoặc nghiền chúng có tên là allicin. Sau khi tiêu hóa, allicin sẽ bị phá vỡ gây ra vi khuẩn kết hợp với mồ hôi và nước bọt dẫn khiến cơ thể có mùi khó chịu. Và mùi hương này thậm chí có thể theo hơi thở của bạn tới 72 giờ.
Tuy nhiên nó cũng là nguyên nhân khiến bạn có hơi thở khó chịu (Nguồn: sayidaty)Chính vì vậy, các bạn vốn không có mùi cơ thể dễ chịu thì nên tránh khỏi loại gia vị này. Bạn cũng có thể khắc phục bằng cách chế biến tỏi thật kĩ để giảm lượng methyl-mercaptan gây mùi hay uống trà, súc miệng bằng giấm táo để khử bớt mùi khó chịu nha.2. Hành tây, hành tímTương tự như tỏi, hành tây hay hành tím cũng sẽ để lại cho bạn mùi cơ thể không được dễ chịu. Bởi trong thành phần của chúng có chứa axit sunfuric, khi đi qua dạ dày sẽ tạo thành khí lưu huỳnh sau đó hấp thụ vào máu rồi thoát ra ngoài và kết hợp với mồ hôi gây mùi khó chịu.
Hành tây và hành tím là một trong những thủ phạm gây mùi cơ thể khó chịu (Nguồn: pixabay)Chính các hợp chất lưu huỳnh có trong hành tây, hành tím là thủ phạm gây nên mùi cơ thể khó chịu. Ngoài ra, khi được tiêu hóa, các phân tử mùi cũng đi qua phổi thông qua đường máu tạo nên mùi hôi khi bạn thở ra.
Hãy hạn chế các loại thực phẩm này nếu bạn muốn có một cơ thể thơm tho (Nguồn: pixabay)Để tránh mùi khó chịu các bạn vẫn nên chế biến kỹ, không ăn trực tiếp và nếu có thể thì loại bỏ khỏi thực đơn của mình nếu đó không phải là loại thực phẩm bạn yêu thích. Như vậy bạn mới có thể tự tin và không gây ảnh hường tới người khác bởi mùi hương của cơ thể mình.3. Bông cải xanh (súp lơ)Không chỉ có trong các loại gia vị, lưu huỳnh còn có mặt trong các thành phần của bông cải xanh với một lượng nhất định. Các hợp chất này sau khi được biến đổi sẽ khiến cơ thể bị nặng mùi và gây ra mùi hôi khó chịu nếu bạn ăn thường xuyên.
Trong bông cải xanh có chứa nhiều lưu huỳnh có thể gây mùi cơ thể (Nguồn: pixabay)Thông thường khi bạn ăn bông cải xanh, cơ thể sẽ có mùi sau khoảng 1 giờ ăn và biến mất dần sau khoảng 6 giờ. Chính vì vậy, nếu đây là món ăn bạn yêu thích thì bạn có thể dùng cho bữa tối để tránh việc gây mùi cho cơ thể vào ban ngày khi bạn cần hoạt động và tiếp xúc với nhiều người.
Kiểm soát lượng hoặc dùng bông cải xanh vào bữa tối là cách giúp bạn hạn chế mùi từ loại thực phẩm này (Nguồn: pixabay)Đặc biệt đây vẫn là thực phẩm tốt, có nhiều lợi ích nên bạn không cần loại bỏ hoàn toàn khỏi chế độ ăn của mình. Chỉ cần bạn kiểm soát số lượng bông cải xanh mình tiêu thụ và giữ gìn cơ thể sạch sẽ, uống đủ nước thì sẽ hạn chế được việc gây mùi khó chịu.4. Măng tâyMăng tây vốn được biết tới là loại thực phẩm có lượng calorie thấp rất tốt cho các bạn muốn giảm cân. Thế nhưng măng tây lại khiến cơ thể và nước tiểu có mùi không mấy dễ chịu.
Măng tây là loại thực phẩm giúp các cô nàng giảm cân rất hiệu quả (Nguồn: pixabay)Trong măng tây có chứa một loại axit tên là axit asparagusic. Loại axit này vồn không có mùi nhưng khi ăn vào, cơ thể chúng ta sẽ biến đổi nó thành các hợp chất có chứa sunfur tạo nên mùi hôi. Và không chỉ cơ thể mà cả nước tiểu của bạn cũng sẽ rất khó chịu trong vài giờ hoặc kéo dài tới khi chúng tiêu hóa hết.
Nhưng khi ăn chúng sẽ khiến cơ thể và nước tiểu của bạn có mùi không hề dễ chịu chút nào (Nguồn: pixabay)Tác dụng lợi tiểu của măng tây cũng vô tình khiến cơ thể mất nước nếu bạn không cung cấp đủ khiến cho tình trạng mùi cơ thể sẽ tệ thêm. Chính vì vậy, bạn có thể uống thật nhiều nước để cải thiện phần nào mùi cơ thể nếu không thể bỏ qua loại thực phẩm này. Hoặc thay vì măng tây, các bạn có thể lựa chọn cho mình một món ăn khác để tránh cơ thể bị nặng mùi nha.5. Đồ uống có cồn (rượu, bia…) và sữaNgoài thực phẩm thì các loại đồ uống cũng ảnh hưởng rất nhiều đến mùi hương cơ thể của bạn, điển hình là các loại đồ uống có cồn và sữa.
Sữa và đồ uống có cồn là một trong những nguyên nhân gây nên mùi cơ thể (Nguồn: khumui)Sữa là một loại đồ uống cung cấp nhiều chất dinh dưỡng quan trọng cho cơ thể tuy nhiên nó cũng đồng thời là tác nhân gâu mùi khó chịu. Trong sữa có chứa môt loại protein, khi tiêu hóa sẽ biến đổi thành hợp chất lưu huỳnh tạo nên mùi và hơi thở hôi.
Sữa sau khi được cơ thể biến đổi sẽ gây mùi hôi vì các hợp chất lưu huỳnh (Nguồn: pixabay)Còn các loại đồ uống có cồn, mặc dù được gan xử lý nhưng 10% còn lại sẽ bài tiết qua mồ hôi, hơi thở và nước tiểu của bạn. Vì thế, cơ thể sẽ tiết nhiều mồ hôi hơn khi bạn uống và hấp thụ chúng. Đó cũng chính là lý do khiến không chỉ cơ thể mà cả hơi thở của bạn sau khi uống đồ có cồn đều bốc mùi.
Sử dụng nhiều đồ uống có cồn khiến cơ thể bạn bị nặng mùi (Nguồn: pixabay)Để tránh mùi cơ thể thêm trầm trọng cũng như đảm bảo cho sức khỏe tốt nhất các bạn hãy tránh xa hoặc hạn chế các loại đồ uống có cồn như rượu, bia… Ngoài ra, nếu uống sữa thường xuyên bạn có áp dụng các biện pháp giúp hạn chế tối đa mùi cơ thể như luôn giữ gìn vệ sinh hay sử dụng các sản phẩm khử mùi giúp cơ thể khô thoáng và dễ chịu hơn nha.Hi vọng qua bài viết của Sheis các bạn sẽ có thêm thông tin về các loại thực phẩm mà chúng mình nên tránh hoặc hạn chế để cơ thể không bị nặng mùi. Cùng tham khảo và chia sẻ với chúng tớ bất kỳ loại thực phẩm gây mùi cơ thể khó chịu nào mà nàng biết nhé!PN,Nguồn hình: từ các web
Nguồn : sheis.vn