Mụn trứng cá chi chít trên da mặt hay sau lưng đều được trị tận gốc nhờ 5 mẹo đơn giản này

1. Làm sạch da bằng baking soda

Baking soda (bột nở) là nguyên liệu có khả năng làm sạch da vô cùng tuyệt vời. Thực hiện rất đơn giản, trộn đều 3 phần baking soda và 1 phần nước, liều lượng vừa đủ dùng. Tiếp đó, rửa mặt với sữa thông thường rồi nhẹ nhàng dùng hỗn hợp baking soda mát xa da theo chuyển động tròn. Thực hiện khoảng 1 phút thì rửa sạch bằng nước lạnh. 

Mụn trứng cá chi chít trên da mặt hay sau lưng đều được trị tận gốc nhờ 5 mẹo đơn giản này

Tính tẩy trong loại bột này sẽ giải phóng bụi bẩn, bã nhờn sâu trong lỗ chân lông ra ngoài giúp làn da sạch sẽ, khử trùng cho các nốt mụn hữu hiệu.

2. Hỗn hợp điều trị mụn trứng cá ở lưng

Kết hợp muối, đường, mật ong và dầu dừa theo tỉ lệ đồng đều trong chiếc bát nhỏ. Trộn đều đến khi tất cả hòa quyện vào nhau thì thoa lên vùng lưng nổi nhiều mụn. Dùng tay mát xa nhẹ nhàng khoảng vài phút, giữ yên thêm 5 phút thì rửa sạch bằng nước mát.

3. Trị mụn trứng cá bằng dầu trà

Nhiều nghiên cứu chứng minh dầu cây trà rất tốt trong việc chống lại vi khuẩn, tác nhân xấu ảnh hưởng đến làn da. Nguồn dưỡng chất trong loại tinh dầu này làm giảm kích ứng, điều trị mụn trứng cá, làm dịu tình trạng viêm. 

4. Bổ sung vitamin A

Bác sĩ da liễu luôn khuyên phụ nữ chọn các loại kem dưỡng ban đêm có chứa vitamin A, hay còn gọi là retinol. Loại dưỡng chất này sẽ giúp bạn điều trị các vết rạn da, mụn trứng cá và nếp nhăn hữu hiệu.

Ngoài ra, kết hợp nước hoa hồng và vitamin A sẽ rất hữu ích trong việc xóa mờ sẹo, đặc biệt là sẹo do mụn trứng cá để lại. Tuy nhiên, nếu đang mang thai, bạn không được sử dụng các sản phẩm có vitamin A.

5. Hỗn hợp bột yến mạch

Hãy thử thay thế sữa tắm thông thường bằng hỗn hợp từ bột yến mạch, sữa bột, đường nâu và thảo mộc tự nhiên. 

Cách thực hiện rất đơn giản, trộn đều các nguyên liệu nêu trên trong chiếc bát lớn theo tỉ lệ đồng đều. Tiếp đó, thêm 10 - 15 giọt tinh dầu ô liu, 2 muỗng canh mật ong, trộn đều và sử dụng như sữa tắm thường ngày. Khi tắm, hãy mát xa nhẹ nhàng làn da, chú ý đến vùng da mắc phải mụn để hiệu quả đạt được cao hơn.

Ngoài ra bạn cũng nên uống nhiều nước, cắt giảm bớt đồ ngọt và hạn chế ăn đồ cay, nóng...Như vậy việc điều trị mụn mới đạt hiệu quả tối ưu.