Học phụ nữ Nhật cách giảm stress và giữ thần thái tươi tắn suốt 24h mỗi ngày

Xả stress bằng cách đánh thức “mắt thần”, khai phóng trực giác

Tác dụng: Giúp "đánh bại" cảm giác mệt mỏi và uể oải khi vừa thức dậy, kích thích não bộ và các giác quan làm việc hiệu quả vào ngày mới. Động tác này sẽ phát huy hiệu quả cao nhất khi bạn thức hiện trước 6 giờ sáng.

Cách thực hiện:

- Đặt 2 đầu ngón tay giữa song song ở chính giữa trán. Vừa ấn nhẹ vừa lần lượt tráo đổi vị trí của 2 đầu ngón tay trên trán. Thả lỏng và thực hiện động tác trong 10 giây.

Học phụ nữ Nhật cách giảm stress và giữ thần thái tươi tắn suốt 24h mỗi ngày

- Dùng 2 bàn tay với 3 ngón tay mỗi bên để xen kẽ nhau, kéo từ trong ra ngoài. Làm liên tục đủ 3 lần.

- Đặt 2 lòng bàn tay chồng lên nhau thành hình chữ X trên trán, ấn nhẹ và giữ trong 10 giây.

Tăng cường trao đổi chất nhờ massage tai

Tác dụng: Cũng giống như bàn tay và bàn chân, đôi tai của chúng ta cũng là "huyệt đạo" ảnh hưởng tới nhiều chức năng của toàn bộ cơ thể. Thế nên chỉ cần thực hiện một vài thao tác nhẹ nhàng với đôi tai cũng có tác dụng tác động gián tiếp tới não bộ, giúp chúng ta lắng nghe cơ thể và xả stress từ bên trong.

Cách thực hiện:

- Bạn bắt đầu với việc xoay nhẹ phần dái tai theo vòng tròn và xoa bóp dần lên phía trên.

- Lần lượt kéo phần dái tai và vành tai theo hướng từ trong ra ngoài. Lưu ý, đừng làm quá mạnh tay nếu bạn không muốn bị đau.

- Dùng 2 bàn tay áp vào 2 bên tai (như cử chỉ ôm đầu) và giữ trong 10 giây.

Bài tập xả stress cho cơ mặt săn chắc, thần thái trẻ trung

Tác dụng: Tương tự như việc giải tỏa căng thẳng cho vùng tai và thái dương, các động tác giúp thư giãn cơ mặt cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng. Khi máu dồn lên não để toàn bộ tâm trí tỉnh thức, hãy tận dụng khoảng thời gian này “làm nóng” khuôn mặt, trán và tai để giúp lưu thông khí huyết, chuẩn bị tâm thế tốt nhất để bước vào ngày làm việc mới.

Cách thực hiện:

- Gập 4 ngón tay lại sao cho đầu ngón vừa đủ chạm vào lòng bàn tay. Dùng tay massage theo hình xoắn ốc từ giữa cằm sang 2 bên quai hàm. Lặp lại động tác 3 lần.

- Gập ngón trỏ và ngón giữa như trên nhưng lần này bạn hãy dùng lực ấn từ phần dưới mép cho tới mang tai. Lặp lại động tác 3 lần.

- Duỗi thẳng ngón tay và áp nhẹ lên má và mắt, giữ trong 10 giây. Nhớ nhẹ tay vì phần da dưới mắt rất nhạy cảm và dễ hình thành nếp nhăn nếu chúng ta dùng lực quá mạnh.

Bài tập giảm stress thư giãn cho phần đốt sống cổ đang bị “làm tình làm tội”

Tác dụng: Với đặc thù công việc tối ngày phải “bán mặt” cho máy tính và điện thoại thông minh, vài thay đổi đơn giản cũng đã giúp bạn đẩy lùi nguy cơ thoái hóa cột sống cổ - chứng bệnh phổ biến nhất trong giới văn phòng hiện nay. Vị trí chính xác của đốt sống cổ nằm ở phần xương nhô lên nhiều nhất khi bạn cúi xuống. Vài phút tranh thủ massage bằng bài tập giảm stress kiểu Nhật song hiệu quả lâu dài sẽ rất bất ngờ đấy!

Học lỏm gái Nhật mẹo giữ thần thái xuất sắc suốt 24h nhờ 16 bài tập giảm stress cho các nàng công sở

Hướng dẫn:

1. Đổ một ít dầu massage ra ngón tay, đặt ngón tay trỏ và ngón tay giữa của 2 bàn tay áp vào phần xương cổ. Liên tục hoán đổi vị trí của ngón tay và di chuyển nhẹ nhàng từ phần chân tóc sau gáy xuống tới hết đốt sống cổ

2. Khi ngón tay di chuyển tới phần khoanh tròn trong hình, hãy dừng lại một chút và massage ở đây lâu hơn.

3. Dùng ngón tay xoa nhẹ phần gáy từ trên xuống dưới và thư giãn.

Đảm bảo luôn có một giấc ngủ sâu

Các chuyên gia sức khỏe cho rằng ngủ từ 7-8 tiếng trong 1 đêm sẽ giúp bạn nạp lại năng lượng và giảm nguy cơ bị stress.

Stress khiến não bạn căng thẳng dẫn đến mất ngủ. Vì vậy, bạn không nên uống cafe sau bữa tối, tránh tập thể dục 2 tiếng trước khi đi ngủ. Ngoài ra, để có một giấc ngủ sâu, bạn không nên đặt tivi, máy vi tính, hay các thiết bị giải trí khác trong phòng ngủ.

Ăn những thực phẩm có nhiều chất xơ

Thường xuyên ăn các thực phẩm có nhiều chất xơ sẽ rất tốt cho sức khỏe của tim và giúp bạn giảm nguy cơ bị stress. Chất xơ giúp hạ lượng đường trong máu, giúp máu lưu thông tốt, nhờ đó bạn luôn cảm thấy khỏe mạnh, tinh thần nhẹ nhàng thư thái.

Bạn có thể dễ dàng bổ sung chất xơ qua các loại rau, củ, quả trong bữa ăn hàng ngày như: các loại hạt ngũ cốc, táo, cam, quýt và các loại rau xanh.