Da trắng như pha lê, nếp nhăn cũng bay hoàn toàn nhờ 5 loại mặt nạ rẻ tiền này

Mặt nạ dưa chuột, chanh và dầu olive:

Dưa chuột từ lâu đã là nguyên liệu làm đẹp từ thiên nhiên nổi tiếng với khả năng se khít lỗ chân lông, giảm dầu, khi kết hợp với  khả năng làm trắng siêu cấp của chanh cùng các dưỡng chất dưỡng ẩm, giúp da mềm mịn có trong dầu ô liu sẽ là công thức làm đẹp da tuyệt vời của bạn.

Da trắng như pha lê, nếp nhăn cũng bay hoàn toàn nhờ 5 loại mặt nạ rẻ tiền này

Nguyên liệu:

1 trái dưa leo

1/2 muỗng cà phê dầu ô liu

Cách làm:

Cho tất cả các nguyên liệu vào máy xay sinh tố xay nhuyễn, làm sạch da mặt và thoa đều hỗn hợp lên trên mặt. Áp dụng kiên trì mỗi tuần từ 2 – 3 lần. Bạn sẽ nhận thấy sự thay đổi rõ rệt trên làn da chỉ sau 2 tuần.

Sữa tươi và chanh

Sự kết hợp giữa chanh, sữa chua có tác dụng xoá bỏ những vết thâm nám, trả lại vẻ trắng sáng của làn da. Lòng trắng trứng bổ sung thêm protein giúp tăng cường bảo vệ da, trong khi chanh tạo sự nhẹ nhàng và cảm giác dễ chịu, mật ong, sữa chua còn có tính chất giữ ẩm.

Nguyên liệu:

3 thìa cà phê sữa tươi

1 thìa cà phê nước cốt chanh

1 chiếc bát nhỏ

Cho chanh và sữa vào trong một tô nhỏ, khuấy đều và để ủ trong vòng 3 đến 4 tiếng đồng hồ. Sau đó, chúng ta thu được một loại hỗn hợp sền sệt. Sử dụng hỗn hợp này đắp mặt trong vòng 15 phút và rửa sạch với nước lạnh.

Rượu gạo trà xanh

Đây sẽ là một hỗn hợp giúp trị nám và làm trắng da hiệu quả và an toàn tuyệt đối dành cho bạn.

Nguyên liệu:

1 ấm trà đặc

1 ly rượu gạo

Cách thực hiện:

Cho rượu gạo vào trong ấm trà đặc, khuấy thật đều tay. Dùng bông tẩy trang nhúng vào trong hỗn hợp rồi thoa đều lên ra, để yên trong vòng 30 phút rồi rửa sạch. Áp dụng kiên trì mỗi tuần từ 2 – 3 lần vào buổi tối trước khi đi ngủ để cảm nhận sự thay đổi tích cực ngay nhé.

Mật ong, bột quế, nước chanh

Loại mặt nạ này có khả năng kháng viêm và làm sáng da. Trong đó, mật ong có tính kháng viêm, kháng khuẩn, giữ ẩm, giúp vết thương mau lành. Bột quế cũng có tính kháng viêm và ngăn ngừa quá trình lão hóa, còn chanh giúp làm sáng và đều màu da.

Nguyên liệu: 2 thìa mật ong, 1 thìa bột quế, 1 thìa nước ép chanh.

Thoa hỗn hợp lên da mặt. Để 15 phút sau đó rửa sạch với nước. Bạn lưu ý là loại mặt nạ này không dành cho da nhạy cảm hoặc những người bị dị ứng với quế. Ngoài ra vì có chứa nước chanh, nên bạn cũng cần chú ý vào việc bôi kem chống nắng để bảo vệ da.

Làm trắng da bằng nha đam và nước vo gạo

Nguyên liệu:

1 muỗng canh nước vo gạo

3  miếng nha đam đã gọt vỏ

Cách làm:

Cho nha đam vào máy xay sinh tố xay nhuyễn rồi cho vào nước vo gạo khuấy đều cho đến khi chúng quyện lại với nhau thành một hỗn hợp đồng nhất. Làm sạch da rồi thoa đều hỗn hợp lên da kết hợp massage nhẹ nhàng trong vòng 20 phút. Cuối cùng rửa mặt sạch lại bằng nước mát để giúp se khít lại lỗ chân lông. Áp dụng kiên trì mỗi tuần từ 2 – 3 lần. Bạn sẽ nhận thấy sự thay đổi rõ rệt trên làn da chỉ sau 2 tuần.