Mẹo Trị Sợi Bã Nhờn Bằng Các Nguyên Liệu Rẻ Tiền Dễ Kiếm

Ngoài mụn đầu đen thì sợi bã nhờn chính là “thành viên” gây khó chịu nhất trên làn da của bạn. Sợi bã nhờn được tạo bởi hỗn hợp dầu nhờn, bụi bẩn và vi khuẩn đọng trong lỗ chân lông, gây mất thẩm mĩ cho làn da dù không sưng viêm, đau nhức. Nhưng mà bạn lại không thể nào không có sợi bã nhờn được, vậy thì chỉ có cách là hạn chế em nó nhất có thể thôi. Dưới đây là một số nguyên liệu rất rẻ tiền và dễ kiếm có thể giúp các bạn trị bớt sợi bã nhờn đấy.
Mẹo Trị Sợi Bã Nhờn Bằng Các Nguyên Liệu Rẻ Tiền Dễ Kiếm
(Nguồn: turquezza1.rssing.com)1. ChanhĐây có thể nói là nguyên liệu trị sợi bã nhờn đơn giản, dễ tìm và hiệu quả nhất. Nước cốt chanh có tính kháng khuẩn cao, acid trong chanh giúp tẩy tế bào chết và chống oxy hóa. Dùng nước cốt chanh 1 lần/ tuần sẽ giúp làm chậm quá trình hình thành và mờ các sợi bã nhờn tối màu.
(Nguồn: cuisine.journaldesfemmes.fr)Rửa sạch mặt, dùng nửa miếng chanh chấm vào muối tinh loại mịn và xoa lên vùng da có nhiều sợi bã nhờn. Nhẹ nhàng xoa đều theo chiều xoắn ốc khoảng 2 phút rồi rửa sạch lại với nước mát.2. Lòng trắng trứngTrong trứng gà có chứa chất Vitamin A – một trong những thành phần có tác dụng có lợi cho làn da như kháng khuẩn, kháng viêm và chống lão hóa. Ngoài ra, lượng Vitamin E và chất béo dồi dào trong trứng cũng giúp làm căng mịn da. Lòng trắng trứng khi để lâu ngoài không khí sẽ khô lại giống như một lớp peeling mask giúp hút sạch da chết cùng sợi bã nhờn.
(Nguồn: leaf.tv)Mỗi tuần 1 lần, hãy dùng lòng trắng trứng bôi lên vùng da có nhiều sợi bã nhờn, chồng lên 5-6 lớp, đợi khi khô hẳn thì lột nhẹ nhàng ra. Sau đó hãy rửa lại với nước mát và sử dụng toner ngay để lỗ chân lông không bị giãn nở. Bạn có thể trộn thêm nước cốt chanh, mật ong vào lòng trắng trứng để tăng khả năng làm sạch.
(Nguồn: allaboutblackheads.com)3. Baking Soda Baking soda là nguyên liệu có rất nhiều công dụng làm đẹp da từ làn da cho tới mái tóc, đặc biệt là khả năng diệt khuẩn, làm sạch da. Ngoài ra, nhờ tính acid nhẹ mà baking soda còn giúp trị thâm và làm mịn màng da. Sử dụng baking soda để tẩy da chết giúp làm sạch sâu lỗ chân lông để bã nhờn, bụi bẩn và da chết không còn nơi trú ngụ nữa, giảm được tình trạng hình thành và tối màu sợi bã nhờn.
(Nguồn: honestdocs.co)Baking soda cũng có khả năng điều hòa độ pH của da để da tiết ra ít dầu hơn, lỗ chân lông thu nhỏ lại và không nhìn thấy sợi bã nhờn nổi rõ nữa. Chỉ cần hòa baking soda với nước khoáng và dùng massage nhẹ nhàng lên dùng da có nhiều sợi bã nhờn, sau đó rửa lại với nước ấm là được.4. Đất sétMặt nạ đất sét là loại mặt nạ rất phổ biến với da dầu mụn và có nhiều sợi bã nhờn. Trong đất sét có Kaolin giúp diệt khuẩn, kiểm soát và ức chế vi khuẩn. Đất sét cũng giúp hấp thụ lượng dầu thừa có trong lỗ chân lông và kiểm soát lượng dầu trên da. Ngòai ra, các thành phần có trong mặt nạ đất sét có tác dụng giải độc, hỗ trợ điều trị sợi bã nhờn rất hiệu quả và an toàn.
(Nguồn: thecuriouscoconut.com)Bạn có thể mua bột đất sét về trộn với nước khoáng để đắp hoặc mua những loại mặt nạ đất sét bán sẵn ngoài thị trường. Hiện nay có rất nhiều loại mặt nạ đất sét giá rẻ và rất hiệu quả. Ngoài ra thì bạn có thể dùng bùn khoáng hay charcoal (than hoạt tính) cũng có tác dụng tương tự. Nếu như da bạn thiên khô thì chỉ nên dùng tập trung vào vùng có sợi bã nhờn chứ không nên bôi toàn mặt.
(Nguồn: ecohealthwellness.com)5. VaselineVaseline có n công dụng mà kể hoài cũng không hết. Việc dùng vaseline để trị sợi bã nhờn được khá nhiều bạn trẻ thử và thấy thực sự có hiệu quả. Việc bạn cần làm là bôi vaseline lên vùng da cần điều trị và ủ lại bằng nilon, chồng lên khoảng 5-7 lớp vaseline như vậy, để khoảng 15-20’ rồi tháo ra, dùng tăm bông ấn nhẹ lên da là các sợi bã nhờn sẽ trồi hết lên. Bạn chỉ cần rửa lại bằng nước và sử dụng toner là xong.
(Nguồn: styletips101.com)Việc bạn ủ nilon bên ngoài sẽ có tác dụng "khóa" độ ẩm của da, làm mềm các lỗ chân lông, giúp việc làm sạch sợi bã nhờn được dễ dàng hơn. Rất nhiều người lo sợ vaseline sẽ làm bí tắc các lỗ chân lông và gây mụn do vaseline có chứa dầu khoáng, nhưng dầu khoáng trong vaseline hay mỹ phẩm nói chung đã được tinh chế sạch sẽ, không gây hại da. Nhưng nếu da bạn quá nhạy cảm thì bạn cùng nên cân nhắc sử dụng phương pháp này.Lớp dầu nhờn trên da là một phần cần thiết khiến da giữ độ ẩm, nuôi dưỡng và bảo vệ da khỏi tác hại từ môi trường. Vậy nên bạn không nên thường xuyên loại bỏ sợi bã nhờn ra khỏi da. Da cũng sẽ hình thành lên các sợi bã nhờn khác, bạn không thể trị dứt hoàn toàn được. Dù rất khó chịu nhưng bạn phải hiểu đó là một phần tất yếu của làn da.Những phương pháp trên chỉ giúp bạn loại bỏ những sợi bã nhờn đã tối màu, giúp da láng mịn và sáng hơn. Hãy sử dụng tiết chế để không làm mất đi lượng dầu tự nhiên trên da bạn nhé.---------------------Mây Mây,
Nguồn : sheis.vn