Máy hút mụn cầm tay – Hiệu quả hay hậu quả khôn lường

Máy hút mụn cầm tay – Hiệu quả hay hậu quả khôn lường

Máy hút mụn cầm tay là dụng cụ hỗ trợ loại bỏ nhân mụn làm sạch da đang được nhiều bạn lựa chọn sử dụng. Tuy nhiên, trên thực tế máy hút mụn cầm tay lại mang theo mặt trái tác hại để lại hậu quả khôn lường bạn cần biết trước khi sử dụng.

Công dụng của máy hút mụn cầm tay

Đối với làn da dầu nhờn mụn dù sử dụng các cách làm sạch da mặt như sữa rửa mặt, lotion, tẩy trang,…nhưng vì hệ thống lỗ chân lông luôn luôn rộng mở nên các bụi bẩn, tế bào chết và vi khuẩn tích tụ vào sâu. Các phương pháp làm sạch bên ngoài không làm sạch da để ngăn ngừa mụn triệt để, đó là lý do nhiều bạn tìm đến sự hỗ trợ của máy hút mụn cầm tay.

Công dụng chính của máy hút mụn cầm tay là dựa trên cơ chế hút chân không để hút sạch nhân mụn, bụi bẩn và các tế bào thừa đang bám trụ sâu trong da. Máy hút mụn hỗ trợ điều trị mụn tại nhà, ngừa mụn sáng da đạt hiệu quả tốt hơn.

Bên cạnh đó, máy hút mụn còn có tác dụng là làm sạch lớp bã nhờn trên da mặt đồng thời hỗ trợ massage da mặt kích thích mạch máu lưu thông tốt. Nhờ vậy máy hút mụn được đánh giá là có tác dụng giúp làn da tươi trẻ khỏe mạnh hơn.

5 thói quen biến việc dùng mỹ phẩm trắng da của bạn trở nên vô nghĩa


Tác hại của máy hút mụn

Bên cạnh lợi ích mang lại thì máy hút mụn cũng kéo theo những tác hại khôn lường.

Tác hại đầu tiên rất dễ nhận biết là lỗ chân lông trở nên to và thô hơn. Nếu bạn nghĩ máy hút mụn sẽ mang đến làn da sạch mụn láng mịn cho bạn thì quả là sai lầm không nhỏ. Bởi cơ chế của máy hút mụn là lấy nhân mụn, làm sạch bã nhờn nên khi lạm dụng quá nhiều sẽ dẫn đến lỗ chân lông ngày càng rộng hơn.Nếu sử dụng máy hút mụn khi trị mụn tại nhà xong bạn không dưỡng để se khít lỗ chân lông thì nguy cơ da bị bám bẩn nhiều hơn kích thích nổi mụn. Thậm chí vì làm sạch quá sâu bã nhờn nên khiến cho làn da tích cực tiết dầu hơn nhiều hơn.Đặc biệt sau khi hút mụn xong bạn không có một chế độ vệ sinh da, chăm sóc da hợp lý rất dễ xảy ra tình trạng nhiễm trùng, viêm da và kích ứng da. Bên cạnh đó, hút mụn với máy cầm tay này có nguy cơ để lại sẹo trên bề mặt da. Theo các chuyên gia da liễu, chỉ nên sử dụng máy hút mụn với trường hợp mụn đầu đen, còn với các loại mụn viêm sưng, tấy đỏ như mụn trứng cá rất nguy hiểm.

Nếu không biết cách sử dụng, vô tình mang sẽ mang vi khuẩn chất mủ từ một nốt mụn lây lan đến các vùng da “ngoan hiền” trên mặt và bắt đầu tàn phá da.

Hướng dẫn sử dụng cho từng loại dụng cụ rửa mặt khác nhau mà có thể bạn muốn biết


Có nên dùng máy hút mụn hay không?

Máy hút mụn cầm tay chỉ có tác dụng làm sạch da, lấy nhân mụn tức thời chứ hoàn toàn không “triệt tiêu” tận gốc được tác nhân gây mụn hay ngừa mụn sáng da. Nên đây chỉ là một loại công cụ hỗ trợ, chỉ nên sử dụng 1-2 lần/ tuần đối với mụn đầu đen.

Các chuyên gia cũng đưa ra cảnh báo cho các bạn da nhạy cảm, da khô không nên sử dụng loại máy hút mụn này để tránh gây hại da. Vì vậy, hãy căn cứ tình hình mụn trên da để sử dụng, không nên lạm dụng quá mức.


Muốn điều trị mụn, ngừa mụn sáng da thì bạn nên “tỉnh táo” trước khi lựa chọn sản phẩm hỗ trợ để tránh “tiền mất tật mang” mà còn khiến tình trạng da ngày một xấu đi.