21+ cách phối đồ với áo dạ thanh lịch, sang chảnh

Vào những ngày trời lạnh, áo dạ chính là item giúp trang phục của bạn trở nên thanh lịch và thu hút ánh nhìn của người xung quanh. Phối đồ với áo dạ nữ không hề khó, chỉ cần bạn nắm được những cách phối sau đây. Cùng Shopee Blog tìm kiếm outfit hoàn hảo cho bản thân nhé!

Những nguyên tắc giúp bạn phối đồ với áo dạ đẹp hơn

Để mặc đẹp với áo dạ cần lưu ý những nguyên tắc nào? Ghi chú lại ngay những điều sau với Shopee Blog bạn nhé.

  • Không nên chọn áo dạ quá rộng: Nếu mặc quá rộng thì sẽ bị “nuốt dáng”, vì vậy áo khoác rộng vừa phải vẫn là đẹp nhất đấy.
  • Sử dụng thêm đai thắt lưng: Có thể sử dụng thêm “bảo bối” là đai thắt lưng để phân chia tỷ lệ cơ thể ra hai phần rõ ràng và tạo hiệu ứng chân dài hơn.
  • Không mặc áo quá dày bên trong: Nếu mặc áo quá dày bên trong áo khoác dạ thì sẽ khiến outfit bị thùng thình, cộm lên mất thẩm mỹ.
Đâu là những nguyên tắc giúp bạn phối đồ với áo dạ đẹp hơn? (Nguồn: Lewkin)

Phối đồ với áo khoác dạ ngắn sao cho thời thượng?

Áo khoác dạ ngắn và áo cổ lọ

Đối với những mẫu áo dạ còn phần viền cổ tròn, việc mặc thêm một chiếc áo cổ lọ bên trong sẽ giúp tạo hiệu ứng layer thu hút. Bạn nên chọn những mẫu áo cổ lọ chất liệu mỏng vừa phải, ôm gọn vào người để không khiến trang phục trông thùng thình, luộm thuộm. Với cách phối này, hãy mặc thêm một chiếc váy yếm dài hoặc quần ống suông theo phong cách nhẹ nhàng Hàn Quốc.

Bạn nên chọn áo cổ lọ nữ có chất liệu mỏng vừa phải (Nguồn: Lewkin) Mua Ngay

Phối đồ với áo dạ ngắn và chân váy xếp ly ngắn

Cách kết hợp áo dạ ngắn với chân váy xếp ly ngắn chắc chắn là công thức cực kỳ hợp lý cho những ngày mùa đông không quá lạnh. Vì váy xếp ly mang một vẻ đẹp trẻ trung nên sẽ phù hợp cho các bạn trẻ phối những outfit đi học, đi chơi theo phong cách năng động. Bạn có thể mặc thêm một lớp áo sơ mi bên trong để hoàn thiện vẻ ngoài trẻ trung, đồng thời mang một đôi giày Mary Jane và vớ cổ trung thật xinh xắn.

Chân váy xếp ly ngắn tạo cảm giác trẻ trung, năng động (Nguồn: Lewkin) Mua Ngay

Áo khoác dạ dáng ngắn phối cùng quần short năng động

Áo khoác dạ dáng ngắn và quần short là trang phục bạn nên thử vào những ngày chỉ hơi se lạnh. Vì phần quần khá ngắn, bạn nên mang theo một đôi boot cổ cao để giữ ấm cho chân. Một chiếc túi xách kẹp nách sẽ là phụ kiện phù hợp cho outfit năng động và trendy này.

Quần short vẫn có thể diện vào mùa lạnh nếu bạn biết cách phối đồ đấy! (Nguồn: Lewkin) Mua Ngay

Chân váy chữ A phối đồ với áo khoác dạ ngắn

Nếu như không muốn mặc quần jean thì các bạn có thể mix áo khoác dạ dáng dài với một chiếc chân váy dáng chữ A. Đây cũng là một outfit “chân ái” của những cô nàng cá tính và sành điệu.

Sự kết hợp này có thể hô biến vẻ ngoài của bạn thêm dễ thương và đáng yêu. Chỉ với một chiếc chân váy chữ A, dáng ngắn hay dáng dài thì đều có thể che khuyết điểm cơ thể rất tốt.

Chân váy chữ A giúp che khuyết điểm phần hông và đem đến đôi chân dài thon thả (Nguồn: Lewkin) Mua Ngay

Set áo váy dạ chỉn chu cho ngày bận rộn

Vào những ngày bận rộn lười phối đồ nhưng vẫn muốn diện một trang phục thật chỉn chu, chỉ cần một set áo váy dạ xinh xắn là đã có thể giúp bạn tỏa sáng. Kiểu dáng đang thịnh hành hiện nay là một chiếc áo khoác dạ dáng lửng và chân váy ngắn. Đi kèm theo đó là một đôi boot thật thời trang và những phụ kiện như túi xách, vòng cổ, dây chuyền,…

Set áo váy dạ chỉn chu cho ngày bận rộn không biết mặc gì (Nguồn: Lewkin) Mua Ngay

Phối đồ với áo dạ ngắn và quần dài cạp cao

Sự kết hợp giữa áo dạ ngắn và quần dài cạp cao sẽ giúp chia cơ thể ra làm hai phần cân đối. Phần chân trông dài hơn, còn phần thân trên lại ngắn đi, từ đó tạo hiệu ứng cơ thể cao ráo hơn rất nhiều.

Nếu muốn học tập phong cách phối đồ với áo dạ thanh lịch của các cô nàng Hàn Quốc, hãy chọn các mẫu quần ống loe hoặc quần suông dài phủ giày. Bạn có thể phối cùng một đôi boot hoặc giày thể thao để làm cho bộ trang phục này trông trẻ trung hơn. Còn nếu muốn tạo nên một outfit thật sang chảnh thì hãy tham khảo các mẫu giày cao gót xem sao nhé.

Quần dài cạp cao giúp phần chân trông dài hơn (Nguồn: Lewkin) Mua Ngay

Áo dạ dáng măng tô phối cùng quần jeans

Áo dạ dáng măng tô phối cùng quần jeans chính là outfit đi chơi hay đi học, đi làm đều đẹp. Đối với những chiếc áo măng tô dáng to, một chiếc quần jeans có độ ôm như dáng baggy hay dáng slim fit sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo. Vì cổ áo măng tô tạo thành dáng chữ V nên bạn có thể phối cùng một chiếc áo cổ tròn bên trong để cân bằng.

Quần jeans diện đi chơi hay đi học, đi làm đều đẹp (Nguồn: Lewkin) Mua Ngay

> Xem thêm: Top 21+ cách phối đồ với quần jeans nữ trẻ trung, năng động

Cách phối đồ với áo dạ dài cực thu hút cho ngày lạnh

Áo khoác dạ dài và chân váy dài để tạo hiệu ứng layer

Đây là cách phối dành riêng cho những ngày lạnh giá phải kéo sát áo vào để giữ ấm. Khi phối áo khoác dạ với chân váy dài, bạn nên đảm bảo phần chân váy dài hơn vạt áo để tạo hiệu ứng layer. Đừng quên một chiếc đai thắt eo để giúp cơ thể trông gọn gàng hơn. Với outfit này, một đôi boot cao gót sẽ là sự lựa chọn thời thượng cho mùa lạnh năm nay.

Chân váy dài tạo hiệu ứng layer đẹp mắt (Nguồn: Lewkin) Mua Ngay

Áo khoác dạ phối cùng quần suông công sở

Nếu là một “fan cứng” của phim Hàn, chắc hẳn bạn đã từng nhìn thấy cách phối thời thượng này trong những phân cảnh liên quan đến công sở. Áo khoác dạ và quần tây chính là công thức phối đồ thanh lịch mà bạn nên thử diện đi làm trong mùa lạnh năm nay. Bạn có thể phối cùng áo cổ lọ hay áo sơ mi bên trong và đeo một đôi giày da để trông thật chỉn chu nhé.

Quần ống suông tạo nên trang phục rất Hàn Quốc (Nguồn: Lewkin) Mua Ngay

Cách phối đồ với áo choàng dạ và áo len

Áo len là item không thể thiếu trong tủ đồ mùa đông, vậy nếu kết hợp áo dạ và áo len thì sẽ như thế nào nhỉ? Đây sẽ là một công thức phối đồ hoàn hảo, đáp ứng được tiêu chí vừa ấm áp vừa thời trang. Tuy nhiên, để outfit được gọn gàng hơn, hãy chọn áo len ôm nhẹ vào người với chất liệu dày vừa phải.

Áo len là item không thể thiếu trong ngày lạnh (Nguồn: Lewkin) Mua Ngay

Cách phối đồ với áo dạ dài và sweater cùng chân váy suông

Cách phối đồ với áo khoác dạ dài tiếp theo Shopee Blog chia sẻ với bạn mix cùng áo sweater. Trẻ trung, ấm áp, đây sẽ là công thức chiếm trọn 10 điểm cho bạn một mùa đông thoải mái. Kết hợp cùng với một chiếc chân váy suông dài và một đôi boot là outfit của bạn đã hoàn thành rồi.

Thêm một cách ứng dụng áo sweater trong mùa đông này cho bạn (Nguồn: Lewkin) Mua Ngay

Cách phối đồ với áo choàng dạ cùng áo polo khoá kéo Acubi

Những chiếc áo polo khoá kéo theo phong cách Acubi đang thịnh hành trong thời gian gần đây cũng có thể phối cùng áo dạ đấy. Đó là vì cổ áo polo có thể tạo hiệu ứng layer hay ho cho trang phục. Nếu phối đồ theo cách này, hãy chọn một chiếc quần suông rộng và đừng kéo hết khóa của áo để làm cho đôi chân trông dài và thon thả hơn.

Bạn vẫn có thể bắt trend Acubi với áo khoác dạ dài đấy (Nguồn: Lewkin) Mua Ngay

Mix đồ với áo dạ dáng suông cùng váy body gợi cảm

Nếu yêu thích phong cách gợi cảm nhưng những set đồ mùa đông dày dặn lại “nuốt dáng” của bạn, hãy thử cách phối này xem sao nhé. Bạn có thể chọn một chiếc váy ôm body ngắn, sau đó đi thêm đôi boot cổ cao để đi “cháy phố”. Outfit này sẽ giúp bạn khoe khéo đường cong và đôi chân dài, cũng như thể hiện được cá tính và gu thời trang thời thượng.

Váy body gợi cảm cho các cô nàng quyến rũ (Nguồn: Lewkin) Mua Ngay

> Xem thêm: 11+ cách mix đồ với váy len body giúp tôn ba vòng cực chuẩn

Áo dạ dài và quần ống loe

Nếu bạn là một cô nàng cá tính, hãy phối áo khoác dạ dáng dài với những chiếc quần ống loe. Thiết kế của quần ống loe rất hợp với những bạn nữ có đôi chân không được thẳng. Bạn có thể mặc một chiếc áo cổ polo xinh xắn ở phần trên. Hoặc bạn cũng có thể thử cách phối đồ với áo dạ kẻ caro và áo len. Sau đó đi thêm đôi giày da để có được một outfit ấm áp, đơn giản nhưng lại tạo hiệu quả tôn dáng tuyệt vời.

Quần ống loe cũng là một gợi ý hay mà bạn nên thử phối cùng (Nguồn: Lewkin) Mua Ngay

Mix đồ với áo dạ dáng suông cùng áo sơ mi thanh lịch

Với những cô nàng muốn có những set đồ lịch sự thì có thể mix áo khoác dạ dáng dài với áo sơ mi. Một chiếc áo sơ mi kẻ sọc mix cùng áo dạ đen, một chiếc quần jean màu trắng hoặc màu be cùng với một đôi boot ngắn. Chắc chắn các bạn sẽ cực cuốn hút và độc đáo trong mắt mọi người xung quanh.

Áo sơ mi nữ thanh lịch (Nguồn: Kooding) Mua Ngay

Gợi ý phối đồ với áo dạ theo tông màu

Cách phối đồ với áo dạ màu nâu

Những chiếc áo khoác dạ màu nâu thường khiến chúng ta dễ liên tưởng đến phong cách retro. Vì vậy, sẽ phù hợp với các tông màu như be, nâu, xanh rêu,… để mang đến một outfit cổ điển. Nếu muốn nổi bật hơn, bạn có thể cân nhắc phối cùng phụ kiện màu xanh dương sáng hoặc xanh coban để tạo điểm nhấn khiến ai cũng phải ngoái nhìn.

Cách phối đồ với áo dạ màu nâu thời thượng và thu hút (Nguồn: Lewkin)

Phối đồ với áo dạ màu xanh lá

Áo dạ màu xanh lá không hề khó phối đồ như bạn nghĩ. Vì tông màu xanh lá vốn nổi bật nên chỉ cần phối cùng áo trong màu đen trơn đơn giản là đã có thể tỏa sáng. Ngoài ra, màu xanh denim cũng rất hợp với màu xanh lá. Vì vậy bạn có thể diện quần jeans xanh khi phối đồ với áo dạ tweed xanh lá đấy.

Áo dạ màu xanh lá là chiếc áo có tông màu thời thượng mà bạn nên thử năm nay (Nguồn: Lewkin)

Mix&match cùng áo dạ màu be

Áo dạ màu be là item rất dễ phối màu và phù hợp với nhiều hoàn cảnh nên bất cứ ai cũng nên sở hữu trong tủ đồ. Hãy thử phối áo khoác dạ màu be với màu trắng, nâu, vàng xem sao nhé. Những tông màu này nằm gần nhau trong bảng màu nên phối kiểu gì cũng sẽ hợp cả thôi.

Áo dạ màu be là item rất dễ phối màu (Nguồn: Lewkin) Mua Ngay

Cách phối đồ với áo dạ màu đen

Áo khoác dạ màu đen phối với màu gì cũng hợp, vì vậy bạn có thể thỏa thích mix&match một cách sáng tạo. Nếu vẫn chưa biết phối với gì đẹp, hãy thử mặc outfit bên trong theo một tông màu nhất định xem sao. Ví dụ như váy liền màu trắng, hoặc cả áo lẫn chân váy đều màu nâu chẳng hạn. Cách phối màu này sẽ giúp bạn chia thành hai lớp quần áo rõ ràng, từ đó tạo hiệu ứng layer hay ho.

Cách phối đồ với áo dạ màu đen là gì? (Nguồn: Lewkin) Mua Ngay

Áo dạ xám hợp với màu gì?

Xám là một tông màu trung tính nên cũng không hề khó phối đồ. Bạn có thể cân nhắc phối cùng item có các sắc độ xám khác (nhạt hơn, đậm hơn,…). Hoặc màu trắng hay xanh denim cũng là hai gam màu hòa hợp mà bạn nên thử khi phối đồ với áo dạ xám.

Áo dạ xám hợp với màu gì? (Nguồn: Lewkin) Mua Ngay

Phối đồ với áo dạ đỏ sang trọng

Chiếc áo dạ với tông màu đỏ quyền lực sẽ phù hợp để bạn phối cùng những tông màu như đen, be và trắng. Tốt nhất là lớp áo quần hoặc váy ở bên trong nên cùng gam màu với nhau để có thể làm nền cho chiếc áo dạ đỏ tỏa sáng. Tông màu đỏ này sẽ không kén da và cực kỳ phù hợp cho những buổi tiệc hoặc hẹn hò nơi sang chảnh.

Bạn có thể phối đồ với áo dạ đỏ cùng màu quần áo, phụ kiện màu đen hoặc be (Nguồn: toson & shopee.vn) Mua Ngay

Top shop bán áo khoác dạ đẹp trên Shopee

IVY moda

IVY moda chú trọng đến những sản phẩm áo dạ dành cho những cô nàng công sở hiện đại. Những sản phẩm của thương hiệu đều mang phong thái có phần đĩnh đạc, trưởng thành hơn các thương hiệu cho giới trẻ khác. Kiểu dáng đơn giản, chỉ cách điệu nhẹ ở cổ áo và vạt áo và màu sắc nhã nhặn chính là phong cách thiết kế nổi bật của IVY Moda.

Với giá thành có phần nhỉnh hơn so với mặt bằng chung, những sản phẩm áo dạ của shop rất bền bỉ, được đầu tư nhiều về chất lượng sản phẩm. Bên cạnh đó, thiết kế của IVY moda có tính ứng dụng cao nên đây cũng không phải là một mức giá quá đắt đỏ.

  • Lượt theo dõi: 356.400
  • Đánh giá: 4.9/5 (49.200 đánh giá)
  • Mức giá dao động: 460.000 – 1.100.000 VNĐ
IVY moda hướng đến những thiết kế dành cho cô nàng công sở hiện đại (Nguồn: Shopee Blog) Mua Ngay

Eva de Eva

Nếu bạn yêu thích những mẫu áo dạ có màu sắc nổi bật như vàng, cam, xanh,…, Eva de Eva là shop mà bạn có thể tham khảo. Ra đời từ năm 2007, Eva de Eva mang lại những thiết kế trẻ trung và thanh lịch cho người phụ nữ hiện đại, với mong muốn truyền cảm tự tin nâng cao giá trị bản thân.

Phong cách thiết kế của Eva de Eva tuy đơn giản nhưng chính chất vải cao cấp và màu sắc đã làm nên sự khác biệt. Bên cạnh những tông màu trung tính như đen, nâu hay be thì còn có nhiều mẫu áo có gam màu mới lạ giúp bạn trở nên thật thời trang. Bạn có thể sử dụng những mẫu áo này để phối đồ du lịch, đi làm hoặc đi chơi.

  • Lượt theo dõi: 41.100
  • Đánh giá: 4.8/5 (3.200 đánh giá)
  • Mức giá dao động: 500.000 – 2.000.000 VNĐ
Eva de Eva có nhiều mẫu áo dạ màu sắc nổi bật (Nguồn: Shopee Blog) Mua Ngay

YAME Dress Design

Bạn là một cô nàng điệu đà và nữ tính? Nếu vậy những mẫu áo dạ tại YAME Dress Design chắc hẳn sẽ làm hài lòng bạn. Những thiết kế của thương hiệu này không quá cầu kỳ, nhưng lại tạo điểm nhấn với những chi tiết nữ tính như nơ cổ, ren,… Ngoài ra, vẫn có những thiết kế đơn giản, nữ tính cho các cô nàng theo phong cách phối đồ tối giản hàng ngày.

  • Lượt theo dõi: 52.100
  • Đánh giá: 4.8/5 (3.400 đánh giá)
  • Mức giá dao động: 425.000 – 1.150.000 VNĐ
YAME Dress Design cùng những thiết kế áo dạ nữ tính (Nguồn: Shopee Blog) Mua Ngay

Thời trang Orchid

Orchid nổi bật với những mẫu áo dạ có form dáng vừa người và phần độn vai cứng cáp. Thiết kế này sẽ phù hợp với những cô nàng theo đuổi phong cách sang chảnh, quyền lực. Chất liệu được Orchid ưu ái đưa vào thiết kế của mình là vải tweed và vải dạ ép cao cấp, bền, đẹp và tạo cảm giác sang trọng. Vì vậy, các sản phẩm của thương hiệu này phù hợp với nhu cầu dự tiệc hoặc đi chơi.

  • Lượt theo dõi: 36.800
  • Đánh giá: 4.8/5 (3.800 đánh giá)
  • Mức giá dao động: 299.000 – 1.200.000 VNĐ
Orchid phù hợp với những cô nàng theo đuổi phong cách sang chảnh, quyền lực (Nguồn: Shopee Blog) Mua Ngay

Lala.clothing.vn

Nếu bạn là một tín đồ của những chiếc áo dạ Taobao rẻ đẹp thì hãy thử ghé qua gian hàng Lala.clothing.vn trên Shopee nhé. Mẫu mã từ điệu đà đến đơn giản, từ dạ tweed đến vải dạ ép đều có mặt tại đây. Ở mỗi sản phẩm, shop còn đính kèm ảnh chụp cận chất vải và hình ảnh feedback của những khách hàng trước đó. Vì vậy bạn có thể dễ dàng cân nhắc và tham khảo chất lượng kỹ hơn trước khi quyết định đặt mua.

  • Lượt theo dõi: 57.400
  • Đánh giá: 4.9/5 (7.700 đánh giá)
  • Mức giá dao động: 250.000 – 590.000 VNĐ
Nếu bạn là một tín đồ của những chiếc áo dạ Taobao rẻ đẹp thì hãy thử ghé qua shop Lala.clothing.vn (Nguồn: Shopee Blog) Mua Ngay

Như vậy, Shopee Blog đã giúp bạn giải đáp thắc mắc phối đồ với áo dạ như thế nào cho đẹp thông qua các quy tắc và gợi ý phối đồ theo nhiều phong cách khác nhau. Để khám phá thêm về chuyên mục thời trang nữ, bạn có thể tham khảo nhiều bài viết trên Shopee Blog hoặc tìm kiếm theo hashtag #ShopeeHaul và #ShopeeHaulOnShopeeBlog trên Facebook, Tiktok và Youtube nhé!

> Xem thêm: Tổng hợp 40+ cách phối đồ nữ thịnh hành cho mọi đối tượng


Đánh giá bài viết