Kim Da Mi – Từ “Điên nữ” Itaewon đến chị đẹp trong Our Beloved Summer

Ai đã từng mê mệt cô nàng ngổ ngáo tóc ombre vàng Yi Seo trong Itaewon Class thì chắc hẳn sẽ không còn lạ lẫm với cái tên Kim Da Mi. Sau hình tượng “điên nữ”, vai diễn “mỹ nữ” có mang lại thành công? Hãy cùng Đẹp365 khám phá ngay hành trình diễn xuất vô cùng đa dạng của Da Mi cũng như dự án phim thanh xuân mới – Our Beloved Summer cực hot trong tháng 1 này nhé!


Kim Da Mi là ai?

Nếu là mọt phim cứng của drama Hàn thì chắc hẳn bạn sẽ không còn lạ lẫm gì với Kim Da Mi – “điên nữ” đình đám một thời của tầng lớp Itaewon. Dù chỉ mới sinh năm 1995, cô diễn viên đa tài này lại có thể chinh phục được trái tim của người hâm mộ bởi diễn xuất tự nhiên của mình.

Nguồn: Internet

Debut chỉ cách đây 5 năm nhưng Da Mi vẫn kịp bỏ túi cho mình nhiều vai diễn ấn tượng như 2017 Project With The Same Name, Marionette, The Witch Part 1. The Subversion và phim truyền hình nổi bật năm 2020 khiến tên tuổi cô được biết đến nhiều nhất – Itaewon Class.

Thông tin cơ bản về Kim Da Mi

Tên đầy đủKim Da Mi (김다미)
Ngày sinh9/4/1995
Nơi sinhPaju – Gyeonggi – Hàn Quốc
Chiều cao1m70
Học vấnĐại học Quốc gia Incheon – Khoa Nghệ thuật biểu diễn 2014 – 2017
Năm debut2017

Hành trình chinh phục trái tim của người hâm mộ của Kim Da Mi – từ vai phụ mờ nhạt đến “Điên nữ” gây náo loạn Châu Á

Ngay từ sau khi tốt nghiệp Đại học Incheon danh , Kim Da Mi đã có cơ hội diễn xuất trong dự án phim độc lập 2017 Project With The Same Name với vai phụ nhỏ trong tập phim “Hello, My Hard Work. Năm 2018, cô tiếp tục thử sức mình trong một mảng phim mới – kinh dị bí ẩn với vai diễn nữ sinh trung học trong Marionette. 

Nữ sinh ngây thơ trong Marionette (Nguồn: Internet)

Trong cùng năm đó, Da Mi đã xuất sắc vượt qua 1500 ứng viên thử để nhận vai chính đầu tiên Koo Ja Yoon trong phim điện ảnh hành động bí ẩn The Witch: Part 1. The Subversion. Vai diễn này đã đem lại cho cô nhiều sự khen về diễn xuất và một số giải thưởng trong hạng mục Diễn viên mới xuất sắc nhất. Bộ phim đã mang về doanh thu 24,4 triệu USD trong khi kinh phí sản xuất chỉ vỏn vẹn 5 triệu USD và thắng đậm ở các giải thưởng tại Liên hoan phim Quốc tế Fantasia, Liên hoan phim Asia Artist Awards, Rồng Xanh và Seoul Awards,…

Hóa thân thành kẻ máu lạnh trong The Witch: Part 1. The Subversion (Nguồn: Internet)

Tiếp nối thành công từ vai chính đầu tay, Kim Da Mi đã đột phá xuất sắc với vai diễn “Điên nữ” náo loạn khắp châu Á trong Tầng lớp Itaewon (Itaewon Class). Dù không phải là cái tên được đề cử đầu tiên cho vai diễn nặng ký này (IU là nữ diễn viên được đề xuất đóng vai chính) nhưng Kim Da Mi đã không khiến cho người hâm mộ thất vọng. Thật không ngoa khi nói rằng nếu không phải là Kim Da Mi thì khó mà có ai diễn được cái hồn của “điên nữ” Jo Yi Seo IQ 162 dám nghĩ, dám làm. Không ai nghĩ ra được một cái tên nào có thể lột tả được một cô gái đanh đá, bất cần, ngổ ngáo, mạnh mẽ và dù có hơi độc miệng nhưng vẫn luôn bảo vệ người mà mình yêu thương.

 

Ngổ ngáo trong Itaewon Class (Nguồn: Internet)

Chính nhờ Kim Da Mi, Yi Seo của Itaewon Class mới có thể gây bão toàn châu Á. Vai diễn cô nàng được yêu thích nhờ thể hiện tốt hình tượng nữ quyền mạnh mẽ, cá tính. Vai diễn này được nhiều người nhận xét là sinh ra là dành cho Kim Da Mi, nếu không phải là cô thì cũng không ai có thể làm ra thần thái xuất sắc và đẳng cấp như Jo Yi Seo.

Dù liên tục bị Park Sae Ro Yi từ chối, Yi Seo của Kim Da Mi vẫn khiến cho khán giả rụng rời vì sự hy sinh cao cả dành cho tình yêu của cô. Itaewon Class (Nguồn: Internet)
Itaewon Class (Nguồn: Internet)

Lột xác khó tin của Kim Da Mi trong phim thanh xuân vườn trường Our Beloved Summer

Sau bước đột phá mạnh mẽ với vai diễn “điên nữ” trong Itaewon Class, Kim Da Mi trở lại màn ảnh Hàn với một hình ảnh hoàn toàn khác biệt. Không còn là cô nàng ngổ ngáo, điên loạn hay cá tính quen thuộc, Da Mi khiến khán giả bất ngờ với hình ảnh nhẹ nhàng, có phần thanh xuân cùng chuyện tình cảm lãng mạn ngọt ngào với Choi Woo Shik. 

Ngọt ngào, nhẹ nhàng trong Our Beloved Summer (Nguồn: Internet)

Tạm biệt “điên nữ” có mái tóc ombre vàng nổi bật trước đó, Kim Da Mi đổi mới với vai diễn Kook Yeon Soo – một nữ sinh trong trẻo và nhẹ nhàng với cốt truyện thanh xuân – tình cảm học đường quen thuộc. Nhưng có một điểm đặc biệt ở đây chính là chuyện tình yêu của nam và nữ chính không phải đang trong quá trình phát triển mà là nói về giai đoạn “Yêu lại từ đầu”.

 

Our Beloved Summer (Nguồn: Internet)

Trong những tập đầu tiên của Our Beloved Summer, bạn sẽ phải trải qua cảm xúc ngược tâm với chuyện tình ngang trái của cặp đôi “gương vỡ lại lành”. Tập đầu tiên đã được phát sóng từ 6/12 với mức rating 3,2% và được xếp hạng 4 trong danh sách do Good Data phát hành về những bộ Phim truyền hình đáng xem nhất tháng 12. 

Our Beloved Summer (Nguồn: Internet)

Từ cặp đôi khắc khẩu, trái ngược nhau trong tính cách cho đến khi rơi vào lưới tình, chia tay và gặp lại nhau sau 10 năm xa cách, Kim Da Mi và Choi Woo Shik khiến khán giả như đang ngồi trên tàu lượn với đủ mọi khung bậc cảm xúc khác nhau. Có thể nói rằng OBS đã giúp cho người xem được quay lại chính thời thanh xuân của mình từ những khi còn ngô nghê trên ghế nhà trường, thời tuổi trẻ đầy hoài bão và đến khi trưởng thành với nhiều nghiệt ngã và áp lực.

Our Beloved Summer (Nguồn: Internet)

Điểm đột phá đặc biệt cho bộ phim thanh xuân học đường này chính là những tình huống cãi vã, trả đũa ăn miếng trả miếng vô cùng duyên dáng và dễ thương. Một lần nữa, diễn xuất của Kim Da Mi vẫn không khiến cho chúng ta thất vọng, tuy nhẹ nhàng và không còn sốc nổi như Yi Seo, nhưng vẫn đảm bảo sự dễ thương, lém lỉnh và lãng mạn với quá trình yêu lại với nam chính.

Our Beloved Summer (Nguồn: Internet)

Dù tuổi đời còn khá trẻ nhưng Kim Da Mi đã kịp ghi lại dấu ấn khó quên trong lòng khán giả với diễn xuất tài năng và tự nhiên của mình. Bạn nghĩ như thế nào về diễn xuất của cô nàng diễn viên tài không đợi tuổi này? Đừng quên ủng hộ Da Mi trong dự án phim thanh xuân Our Beloved Summer cũng như các dự án khác trong tương lai nhé.