7 Xu hướng phối đồ Layer “đẹp đỉnh” hot nhất 2022 mà nàng nên lưu ý

Làm thế nào để phối đồ layer chất như các fashionista? Khi phối theo phong cách layer, nàng phải lưu ý đến những điều gì? Hãy cùng Đẹp365 giải đáp các thắc mắc của nàng với các tip mix – match cho chuẩn chỉnh và đúng xu hướng 2022 dưới đây nhé!


Phối đồ Layer là gì?

Phối đồ layer là một cách phối các item thời trang theo các layer – xếp lớp theo từng tầng một cách hòa hợp với nhau. Phong cách chuẩn mực của kiểu phối layer này chính là sự hòa hợp về thiết kế, màu sắc, họa tiết, chất liệu,… để cho ra một set đồ hoàn chỉnh. Khi đó, các fashionista sành điệu sẽ biết cách mix – match các item để chúng có thể hòa hợp với nhau một cách tối đa nhất. Nàng không cần lo lắng việc lên đồ layer quá khó khăn, chỉ cần học theo 7 xu hướng phối đồ Layer xịn mịn dưới đây là có ngay outfit chuẩn xịn như các model Fashion Week.

Phối đồ layer (Nguồn: Internet)
7 Xu hướng phối đồ Layer đẹp xịn sò hot nhất 2022 mà nàng nên lưu ý

Dù là phong cách layer được phối xếp lớp với nhiều item khác nhau, nàng cũng phải đảm bảo các lớp này có thể dung hòa chặt chẽ với nhau.

Phối đồ layer với áo sơ mi và sweater

Đây được xem là cách phối đồ trendy nhất hiện nay vừa đảm bảo được tính thời trang, vừa cực kỳ phù hợp với khí hậu se lạnh. Bạn có thể phối hợp các lớp áo layer này cùng với quần tây khi ứng dụng set đồ trong văn phòng hoặc quần jeans cho những buổi dạo phố năng động nhé. Lấy sweater giả làm khăn choàng cách điệu cũng là một ý tưởng không tồi trong trường hợp này.

Phối layer với áo sweater và áo sơ mi hoặc áo thun (Nguồn: Internet)

Phối áo gile với áo sơ mi/ áo thun

Nếu bạn mong muốn một phong cách cá tính hơn nhưng vẫn mang đậm dấu ấn thu đông thì có thể thử phối layer cùng với áo gile nhé. Nàng có thể tùy ý lựa chọn phối hợp cùng với áo thun hoặc sơ mi và đừng quên mặc kèm với váy tennis hoặc quần jean để outfit trông bắt mắt hơn.

Phối layer với áo gile, áo sơ mi hoặc áo thun (Nguồn: Internet)

Phối đồ layer với áo sơ mi, áo len cổ lọ cùng blazer

Với những nàng yêu thích các item thời trang hơi hướng menswear và thanh lịch, đừng bỏ qua áo blazer. Để tránh outfit đơn điệu, bạn có thể phối thêm 2 – 3 layer với áo sơ mi và áo len cổ lọ. Dù khá nhiều lớp nhưng cây đồ của bạn trông vẫn rất fashion và chẳng hề luộm thuộm tí nào.

Phối layer với áo blazer, áo sơ mi và áo len cổ lọ (Nguồn: Internet)

Phối bra layer chuẩn fashionista

Bạn muốn thay đổi một chút phong cách sexy, quyến rũ nhưng vẫn vừa sang và tinh tế? Vậy thì hãy học cách Rose (BlackPink) phối layer với bra như thế nào nhé. Nàng có thể chọn một chiếc áo len croptop cổ lọ làm lớp nền và lồng áo bra phía bên ngoài nhé. Nhớ thêm một chút phụ kiện làm điểm sáng cho tổng thể của outfit.

Phối layer với áo bra (Nguồn: Internet)

Phối đồ layer từ áo dạ cùng áo len và áo thun

Một ý tưởng không mới nhưng đang lên ngôi hiện nay đ đó chính là sử dụng áo dạ phối cùng với áo len kèm áo thun. Bạn có thể chọn áo len và áo thun bên trong không quá dày để làm các lớp layer đầu để nhấn nhá cho outfit của bạn. Sau đó, chọn lựa chiếc áo dạ thích hợp và phối thành lớp layer cuối là hoàn hảo.

Phối layer với áo dạ, áo len và áo thun (Nguồn: Internet)

Phối áo thun và áo khoác cộc 

Nàng nào mê phong cách oversize cá tính, Đẹp 365 xin gợi ý cho bạn phong cách phối đồ layer “cool ngầu” này. Hãy bắt đầu bằng việc lựa chọn một chiếc áo thun basic kèm với một chiếc áo tay cộc form rộng. Sau đó bắt cặp cùng một chiếc quần ống loa. Kết quả là một set đồ layer chuẩn fashionista đã được ra lò.

Phối layer với áo thun và áo khoác (Nguồn: Internet)

Phối áo sơ mi cùng với yếm

Một phong cách cực kỳ thích hợp với các nàng ưa thích nữ tính cùng với sự thanh lịch. Bạn có thể dùng áo sơ mi tay dài kết hợp với yếm dài hoặc chiếc váy len yêu thích để mix&match tuỳ ý. Ngoài ra, sử dụng thêm một số phụ kiện như túi xách và dây nịt thắt eo để ghi điểm, thu hút sự chú ý người đối diện. 

Phối layer với yếm và áo sơ mi (Nguồn: Internet)

Các lưu ý khi phối đồ Layer sao cho trông thật high fashion 

Phối đồ layer không hề khó nhưng để cho set đồ layer của bạn trông thật high fashion và tinh tế thì bạn phải tuân theo một số nguyên tắc nhất định. Sao cho chúng trông thật hòa hợp, bạn phải cân nhắc phối hợp kỹ càng về độ dày – mỏng, các họa tiết, màu sắc,…hoặc có thể tối giản lớp layer để có được outfit “hợp nhãn” và không bị lỗi thời. Đẹp 365 xin liệt kê số nguyên tắc quan trọng mà bạn nên nhớ khi phối layer:

Tránh các lỗi sai cơ bản khi phối đồ layer (Nguồn: Internet)
  • Phối layer với các item có độ dày vừa phải

Hãy đảm bảo là phong cách thời trang của bạn phải phù hợp với thời tiết và có độ dày vừa phải trong chuẩn mực. Việc ôm đồm các item có độ dày quá cỡ chung với nhau sẽ khiến bạn trông như đang bơi trong set đồ. Hãy ghi nhớ quy tắc bất di bất dịch “Simple is the best”.

  • Hạn chế đồ quá kích cỡ với những nàng có chiều cao khiêm tốn

Với những nàng không có lợi thế về chiều cao thì việc phối đồ layer nên được lựa chọn cẩn thận. Nàng có thể ưu tiên sử dụng các item có chiều dài thích hợp và tận dụng các tips mix – match tinh giản để có thể “hack” được chiều cao một cách triệt để.

  • Đảm bảo sự mix-match của các item

Phối đồ theo phong cách layer chinh là sự kết hợp hoàn hảo giữa các lớp item, không dư và cũng không thiếu. Do đó, bạn nên chắc chắn là các item này phù hợp khi đi chung với nhau và đem lại cảm giác trọn vẹn cho toàn bộ outfit nhé.

  • Đảm bảo sự hòa hợp giữa các màu sắc

Màu sắc chính là yếu tố đầu tiên mà mọi người nhìn nhận và đánh giá outfit của bạn. Do đó, cẩn thận trong việc phối màu sắc không phải là một việc dư thừa. Hãy tìm hiểu về sự hòa hợp giữa các màu sắc nóng – lạnh – ấm để sự phối hợp của bạn không bị quá chói với nhau.

Nàng đã chọn được cho mình phong cách phối đồ layer ưng ý nào chưa? Hãy sử dụng ngay những “bí kíp” kể trên để tự tin xuống phố năm mới và đừng ngần ngại chia sẻ với Đẹp365 phong cách mà nàng đã chọn nhé!