Những bài tập đơn giản giúp vòng 1 lép kẹp thành căng tròn đơn giản nhất

Trước hết cần hiểu căn nguyên tại sao có người “chanh” người lại “bưởi”? Vòng ngực đầy đặn hay bé xíu một phần là do di truyền, thói quen sinh hoạt, sinh nở và phần nữa là do tác động từ thực phẩm mà bạn sử dụng hằng ngày. Có một số loại thực phẩm khiến “nơi ấy” teo đi một cách nhanh chóng, ví dụ như cà phê, đồ ăn nhanh, trà xanh, thức uống có cồn, thức uống có ga...

Do cấu tạo của "núi đôi" chủ yếu là các mô mỡ chụm lại nên khi cơ thể thiếu nước, chất béo và protein, các mô mỡ này sẽ xẹp đi dẫn đến kích thước vòng 1 giảm. Để sở hữu vòng một săn chắc các nàng cần cung cấp cho cơ thể các thực phẩm giàu mỡ và protein, đặc biệt là các thực phẩm giàu collage để ngực tăng độ săn chắc. Các loại thực phẩm tốt cho vòng 1 như: trứng gà, sữa, đậu nành, cá, đu đủ xanh, quả bơ, chân giò…

Những bài tập đơn giản giúp vòng 1 lép kẹp thành căng tròn đơn giản nhất

Bên cạnh đó, cách để tăng size vòng 1, các chị em có thể thông qua những bài tập sau đây để có được vòng 1 căng tròn và săn chắc.

Thể dục tăng vòng 1 với tạ

Tập thể dục tăng vòng 1 với tạ là một trong những bài tập được đánh giá là mang lại hiệu quả cao. Để thực hiện tập thể dục tăng vòng 1 với tạ, chúng ta cần chuẩn bị tạ loại nâng vừa sức, không quá nặng, không quá nhẹ và hai bên bằng nhau. Động tác thực hiện cụ thể là nằm ngửa người trên bóng hơi hoặc ghế tập, dùng hai tay cầm tạ nâng lên xuống nhịp nhàng, kết hợp hít thở đều đặn. Bên cạnh đó, cần phải tập đẩy tạ bằng cơ tay, không dùng vai. Tập luyện chăm chỉ, liên tục mỗi ngày chắc chắn có thể cải thiện được tình trạng ngực chảy xệ, ngực nhỏ, lép.

Bơi 

Đi bơi thường xuyên không chỉ là bài tập thể dục tăng vòng 1 hiệu quả mà còn giúp phát triển toàn diện cơ thể, cân nặng, chiều cao và có sức khỏe dẻo dai. Mỗi ngày nên dành 30 phút để tập bơi vừa giúp tăng vòng 1 vừa rèn luyện sức khỏe rất tốt. Đặc biệt, đây còn là giải pháp tuyệt vời cho những ai có vòng 1 chảy xệ. Vì vậy đừng bỏ qua bơi để có một cơ thể hoàn hảo.

Quỳ gối, nắm gót chân phía sau

Với bài tập này, người tập cần quỳ hai gối, thẳng lưng và từ từ ưỡn người ra đằng sau. Đồng thời hai tay vươn lên phía trên và đưa tay sau và bàn tay phải nắm lấy gót chân. Yêu cầu của động tác này đó chính là chân duỗi thẳng, lưng thẳng, đầu ngửa lên trần và giữ nguyên, hít sâu. Người tập thực thiện việc đếm ngược từ 1 tới 5 rồi từ từ thở ra và trở về tư thế ban đầu. Với bài tập này, toàn bộ cơ ngực và cơ bụng kéo căng. Đồng thời kết hợp sức nén của khí thở tác động làm cho lồng ngực căng tròn.

Chống đẩy cả thân, ưỡn ngửa

Để dễ dàng, người tập cần bắt đầu ở tư thế ngồi sau đó sử dụng sức nâng của hai tay và hai chân để làm trụ ưỡn người lên cao. Yêu cầu của tư thế tập này là thân và chân thẳng 1 hàng, hai tay chống thẳng và đầu nhìn lên trần nhà. Người tập cần giữ tư thế căng người kết hợp với hít sâu trong vòng khoảng 5 giây, sau đó thở ra và trở về tư thế ban đầu. Thông qua bài tập này cơ bụng và lồng ngực được kéo căng hết cỡ kết hợp với sức nén của hơi thở làm lồng ngực căng tròn.

Nắm sấp, chống tay, ưỡn ngửa

Tư thế người nằm sấp trên sàn nhà, hai tay chống ở hai bên sườn, hai chân thẳng ở phía sau, hai mũi bàn chân chống xuống sàn nhà. Dùng lực của hai tay và lực đẩy của hai mũi bàn chân đẩy người lên phía trước, đồng thời ngửa cổ ưỡn người lên cao và hít một hơi sâu. Giữ hơi trong 5 lượt đếm và thở ra kết hợp trở về tư thế ban đầu. Khi bạn ưỡn người lên cao và hít sâu thì toàn bộ vòng ngực của bạn được kéo căng và mở rộng đón nhận hơi thở.

Chống tay ra sau ưỡn ngửa

Với tư thế tập này chân chuỗi thẳng và hay tay khuỵa xuống sàn, người tập dùng lực rướn của cổ, ngửa đầu và hít sâu, nín giữ cho luồng không khí nén trong lồng ngực. Giữ hơi và thực hiện đếm ngược từ 5 đến 1 rồi thở ra, thả lỏng người. Khi bạn hít sâu vào, bụng thóp lại, dành một khoảng lớn hơi dồn vào lồng ngực giúp ngực nở ra và căng tròn.

Chống đẩy

Đây là một bài tập khá hiệu quả giúp cho vòng 1 của bạn thêm nở nang hơn. Thật đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện động tác này như sau: Bạn nằm sấp xuống đất và chống người trên giường, ghế hay bàn… Bạn chống tay xuống sàn hoặc tì lên một vật dụng nào đó và giữ thẳng người rồi dùng hai tay gập lên gập xuống để nâng và hạ cơ thể. Bạn nên thực hiện đều đặn động tác này hàng ngày, mỗi lần bạn thực hiện từ 15 – 20 lần động tác chống đẩy cũng sẽ có tác dụng rất tốt tới vòng 1 của bạn đấy.

Một số bài tập khác:

- Chắp hai tay lại với nhau để trước ngực. Ép hai bàn tay với lực vừa đủ để làm tăng cơ ngực. Chú ý giữ thẳng lưng của bạn trong khi tập.

- Nắm bàn tay lại và đặt nó dưới cằm, đẩy nắm tay vào cằm trong 5 giây, sau đó thư giãn trong 5 giây và lặp lại động tác này 2 - 3 lần.

Đứng cách xa bức tường nửa mét, đưa tay ra trước mặt, nắm tay lại và ấn vào tường. Bạn sẽ cảm thấy cơ ngực của bạn đang hoạt động. Làm như vậy khoảng 20 giây, sau đó nghỉ trong 10 giây và lặp lại 3 lần.