5 thành phần mỹ phẩm cần thiết ‘cứu cánh’ cho làn da vào mùa Hè

Với nhiệt độ ấm hơn và tiếp xúc với ánh nắng mặt trời nhiều hơn, da của chúng ta có thể phản ứng khác nhau và chịu tổn thương nếu không được bảo vệ đúng cách. Dưới đây là 5 thành phần mỹ phẩm mà Đẹp365 nghĩ rằng bạn nên bổ sung vào chu trình chăm sóc da mùa hè để làn da của bạn có thể trông đẹp nhất Hè 2021 này.

1. ZinC Oxide

Mối quan tâm lớn nhất của chúng ta trong mùa hè là ngăn ngừa tác hại của tia UV và tác hại của nó và tập trung vào việc thúc đẩy sản xuất collagen và duy trì làn da đều màu, tươi sáng. 

Zinc Oxide là một khoáng chất tuyệt vời có tác dụng ngăn chặn các tia UVA và UVB có hại về mặt vật lý. Trong trường hợp kem chống nắng hóa học có thể được hấp thụ vào máu của bạn và làm hỏng các rạn san hô, thì ZinC Oxide là một chất thay thế tự nhiên, an toàn tuyệt vời để bảo vệ sức khỏe của bạn và môi trường. 

Một lưu ý nhỏ cho bạn là nên chọn SPF từ 30 trở lên và đừng quên thoa lại sau mỗi hai giờ hoặc ngay sau khi bơi hoặc hoạt động thể thao.

5 thành phần mỹ phẩm cần thiết ‘cứu cánh’ cho làn da vào mùa Hè

> Top kem chống nắng vật lý chứa chứa Zinc Oxide

2. Niacinamide

Còn được gọi là vitamin B3, niacinamide là chất tăng cường chăm sóc da. Nó có thể giúp ngăn ngừa tác hại của tia UV, và vì lý do đó, nó thường được tìm thấy trong các sản phẩm có SPF (Sun Protection Factor). 

Là một thành phần mỹ phẩm bảo vệ da giúp bảo vệ da khỏi nhiệt, nó hiển nhiên nên trở thành một phần cần có trong quy trình chăm sóc da mùa hè của bạn. Cải thiện chức năng rào cản tự nhiên của da có nghĩa là một sản phẩm có niacinamide cũng sẽ giúp làm căng mọng làn da. 

Nếu bạn đang sử dụng retinol thì dùng kèm niacinamide có thể giúp da tăng khả năng chịu đựng của da với các tác động của retinol. 

3. Vitamin C

Thành phần này được nhiều người coi là chất làm sáng tối ưu, và ai lại không muốn có làn da tươi sáng vào mùa hè? Khi xem qua sản phẩm chăm sóc da của mình, bạn sẽ nhận thấy vitamin C ở một số dạng, có tính ổn định khác nhau, mang lại những đặc tính và cách sử dụng khác nhau.

Việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời dẫn đến tăng sắc tố và tổn thương collagen. Vitamin C là một chất chống oxy hóa mạnh, vừa ức chế enzym sản xuất melanin dưới da, bên cạnh đó còn kích thích collagen để giảm nếp nhăn.

Điều này có nghĩa là các sản phẩm vitamin C yêu thích của bạn có thể giúp đảm bảo làn da săn chắc và dẻo dai, tăng thêm vẻ trẻ trung rất được săn đón trong mùa hè. Ngoài ra, khi kết hợp với kem chống nắng, sẽ làm tăng hiệu quả chống nắng lên 4 lần.

4. Hyaluronic acid

Hyaluronic acid (HA) là một thành phần mỹ phẩm mạnh mẽ để thu hút độ ẩm cho da. Đây cũng là một thành phần tốt nên có trong chu trình dưỡng da của bạn và rất tốt cho mùa hè vì kết cấu của nó không quá nặng.

Khoảng một nửa lượng axit hyaluronic trong cơ thể có trong da, nó liên kết với nước để giúp giữ ẩm. Tuy nhiên, quá trình lão hóa tự nhiên và tiếp xúc với những thứ như bức xạ tia cực tím từ mặt trời, khói thuốc lá và ô nhiễm có thể làm giảm lượng hyaluronic acid trong da .

Bổ sung axit hyaluronic giúp ngăn chặn sự suy giảm này. Nó giúp tăng độ ẩm cho da và giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn. Ngoài ra, hyaluronic acid có thể làm dịu mẩn đỏ và viêm da.

Nghiên cứu gần đây cho thấy rằng axit hyaluronic cũng có đặc tính chống oxy hóa, có nghĩa là nó có thể hoạt động giống như một lá chắn chống lại các gốc tự do mà chúng ta không kiểm soát, như ô nhiễm và các tác nhân gây hại khác.

Cách dùng Hyaluronic acid dạng uống và dạng thoa

5. Alpha hydroxy acids

Alpha hydroxy acids (AHAs) là một loại thành phần mỹ phẩm được biết đến để tẩy tế bào chết hóa học nhẹ nhàng lớp trên bề mặt da. Chúng bao gồm axit glycolic, axit lactic và axit citric. Bạn nên sử dụng AHA như axit glycolic trong những tháng mùa hè vì nó sẽ làm bong tróc các tế bào da chết trên bề mặt mà không làm khô da quá mức.

5 thành phần mỹ phẩm chăm sóc da mà Đẹp365 gợi ý bên trên chính là những thành phần mỹ phẩm cần thiết để giúp bạn duy trì vẻ ngoài hoàn hảo trong dịp Hè. Cùng theo dõi Đẹp365 để khám phá thêm những kiến thức skincare và chăm sóc bản thân tốt nhất nhé!