Mách bạn cách chăm sóc da dầu theo kiểu sao Hàn

Mách bạn cách chăm sóc da dầu theo kiểu sao Hàn

Dầu được sản sinh ra từ tuyến bã nhờn đóng một vai trò quan trọng với làn da của chúng ta. Chúng giữ ẩm cho da, ngăn ngừa tình trạng khô da và lão hóa da quá nhanh, thậm chí còn bảo vệ da khỏi các yếu tố bên ngoài. Tuy nhiên, cái gì nhiều quá cũng sẽ phản tác dụng. Khi lượng dầu quá nhiều và không được chăm sóc kĩ, nhờn, mụn và các vấn đề về da sẽ dần xuất hiện. Sau đây, Đẹp365 sẽ mách bạn cách chăm sóc da dầu theo kiểu Hàn chỉ với 5 bước đơn giản.

Cách nhận biết làn da dầu

Trước khi bắt đầu các bước chăm sóc da, bạn cần xác định liệu bạn có chắc chắn rằng da mình thuộc làn da dầu hay không? Bạn có thể dễ dàng kiểm tra điều này bởi vì sự tiết dầu rất dễ nhận ra và luôn để lại dấu vết trên khuôn mặt.

Các dấu hiệu cho thấy bạn thuộc “mạng” da dầu:

  • Da trở nên nhờn và bóng dầu vào buổi chiều.
  • Da có lỗ chân lông to, đặc biệt là quanh vùng chữ T.
  • Dễ bị mụn và nổi mụn.
  • Sau khi gọi điện thoại, màn hình điện thoại có vết dầu.
  • Tóc mái dễ bị nhờn.

Nếu bạn gật đầu với tất cả các trường hợp trên, bạn cần áp dụng ngay cách chăm sóc da dầu dưới đây để kiểm soát lượng dầu trên mặt mình ngay lập tức.

Các bước chăm sóc da dầu đơn giản của Hàn Quốc

Bước 1: Tẩy trang

Một đặc trưng của làn da dầu mà không thể lẫn đâu được chính là da dầu luôn bị tiết nhiều dầu nhờn hơn các loại da khác. Đây cũng là điều luôn khiến các cô nàng da dầu phải rất đau đầu. Đặc biệt, dầu nhờn thường xuất hiện ở vùng chữ T khi kết hợp với mồ hôi và khói bụi sẽ khiến lỗ chân lông càng dễ bí tắc hơn. Lỗ chân lông bị bít tắc sẽ tạo điều kiện thuận lợi đểu mụn sản sinh nhiều hơn.

Vì thế, da của bạn phải luôn đảm bảo sạch nhờn và bụi bẩn trước khi đến các bước chăm sóc da tiếp theo. Có thể tẩy trang chính là “bước đệm” quan trọng nhất không thể thiếu cho làn da dầu. Tẩy trang là cách chăm sóc da dầu không chỉ giúp làm sạch da, giúp da thông thoáng mà còn đảm bảo da hấp thụ các dưỡng chất ở những bước skincare tiếp theo hiệu quả hơn.

Bước 2: Rửa mặt làm sạch da

Đối với làn da dầu nhờn, tốt hơn hết là sử dụng một loại sữa rửa mặt có khả năng kiểm soát bã nhờn hiệu quả. Mặt khác, đối với da dầu và da mất nước, hãy chọn loại sữa rửa mặt có độ cân bằng dầu và nước để da bạn không bị mất độ ẩm mà vẫn loại bỏ được dầu thừa ra khỏi da mặt.

Bước 3: Tẩy tế bào chết da mặt

Các bụi bẩn, tế bào da lâu ngày tích tụ lại thành một lớp dày trên da mặt gọi là các lớp tế bào chết. Nếu chúng ta không “xử lý” các lớp tế bào chết này thì sẽ là nguyên nhân gây nên mụn và nhiều vi khuẩn tích tụ hơn nữa. Bên cạnh đó, thời gian tích tụ lâu của tế bào chết sẽ gây tắc nghẽn lỗ chân lông và gây mụn. Vì vậy, để đảm bảo da luôn được sạch và sản sinh tế bào mới, bạn nên tẩy tế bào chết cho da dầu 2 lần 1 tuần. Cách chăm sóc da dầu thông qua việc tẩy tế bào chết giúp làm thông thoáng lỗ chân lông, từ đó ngăn ngừa mụn và kích thích tế bào mới phát triển.

Bước 4: Mặt nạ

Đối với loại da dầu, chúng ta sẽ không sử dụng các loại mặt nạ thông thường mà thay vào đó là mặt nạ đất sét. Chăm sóc da bằng mặt nạ đất sét không chỉ giúp kiểm soát bã nhờn mà còn hỗ trợ làm sạch sâu lỗ chân lông trên da mặt của bạn.

Bước 5: Nước hoa hồng

Trong các bước chăm sóc da dầu, nước hoa hồng là bước tuyệt đối không thể bỏ qua bởi nó vô cùng quan trọng. Nước hoa hồng sẽ giúp cân bằng độ pH hoàn hảo cho làn da và cho bạn một làn da không bóng nhờn để đến với các bước chăm sóc da tiếp theo trong liệu trình. Vào ban đêm, nước hoa hồng còn có tác dụng làm dịu da mặt và có thể tẩy tế bào chết nhẹ nhàng cho khuôn mặt.

Bước 6: Serum

Đối với serum chuyên dụng cho da dầu, bạn nên sử dụng 2 loại riêng biệt là serum ban ngày và serum ban đêm.

Vào ban ngày, bạn nên sử dụng các loại serum mỏng nhẹ, có thể kiểm soát việc tiết bã nhờn của da và hỗ trợ se khít lỗ chân lông. Vào ban đêm, bạn nên chọn loại serum đặc hơn và có bổ sung Vitamin C trong thành phần để cải thiện làn da xỉn màu của bạn.

Bước 7: Dưỡng ẩm

Nhiều cô nàng cho rằng da dầu vốn đã dư ẩm và không cần bổ sung thêm độ ẩm cho da. Quan niệm này hoàn toàn sai lầm và có thể khiến làn da dầu của bạn có thể rơi vào tình trạng ngày càng tồi tệ hơn.

Dưỡng ẩm cho da sẽ là bước cuối cùng trong cách chăm sóc da dầu hoàn hảo, hiệu quả theo kiểu Hàn Quốc. Cấp ẩm sẽ giúp làn da tránh khỏi tình trạng khô ráp và tiết nhiều dầu hơn, nó có thể kiểm soát lượng dầu trên da mặt bạn một cách hiệu quả.

Bước 8: Kem chống nắng

Một điều tuy cơ bản nhưng cũng rất quan trọng rằng kem chống nắng là bước skincare cho da không thể thiếu. Bởi nếu không sử dụng kem chống nắng, tất cả bước chăm sóc da vào mỗi buổi tối đều trở nên thật vô nghĩa. Nhiều bạn nghĩ rằng chỉ cần ra ngoài mới thoa kem chống nắng. Nhưng trên thực tế ngay khi ở trong nhà thì làn da của bạn cũng chịu sự tác động bởi ánh nắng mặt trời, nên bạn cũng cần phải sử dụng kem chống nắng ngay cả khi không ra ngoài. Vì vậy, cách chăm sóc da dầu hợp lý nhất cũng chính là việc sử dụng kem chống nắng mỗi ngày.

Kem chống nắng không những giúp bạn tránh bị sạm da khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, mà còn có tác dụng ngăn ngừa những bức xạ độc hại. Điều này giúp bảo vệ toàn diện cho da bạn và ngăn ngừa lão hóa da hiệu quả. 

Những điều cần lưu ý khi áp dụng cách chăm sóc da dầu

1. Dùng giấy thấm dầu

Da dầu thường tiết dầu ra rất thường xuyên. Vì vậy khi bạn phải đi ra ngoài trong nhiều giờ liền và không thể rửa mặt, hãy trang bị ngay cho mình giấy thấm dầu cho da nhờn. Cách sử dụng giấy thấm dầu khá đơn giản. Bạn lấy một tờ giấy sau đó thấm từ từ. Tiếp đến dừng lại 1 giây và dùng ngón tay ấn nhẹ để lượng dầu thấm ra giấy nhiều hơn. Bạn không nên thấm dầu bằng cách lướt trên da quá nhanh, vì sẽ không thấm kịp hết lượng dầu.

Một lưu ý nhỏ là bạn đừng sử dụng giấy thấm dầu quá nhiều. Bởi khi sử dụng giấy thấm dầu thường xuyên, bạn sẽ khiến da vô tình bị khô hơn. Lúc này đòi hỏi da sẽ tiết ra một lượng dầu nhiều hơn để cân bằng da. Đây cũng là cách chăm sóc da dầu hiệu quả mà bạn nên tận dụng cho phù hợp nhé.

2. Chế độ ăn hợp lý

Một yếu tố cũng rất quan trọng trong cách chăm sóc da dầu chính là bạn cần một chế độ ăn uống hợp lý và khoa học. Bạn cần phải tránh xa những thực phẩm không có lợi cho làn da. Cụ thể đó là những đồ ăn cay nóng rất dễ làm cho da dầu sinh mụn. Thay vào đó, bạn nên bổ sung thực phẩm nhiều vitamin cần thiết như cà rốt, cà chua và cải bó xôi. Bên cạnh đó, các loại thực phẩm này có chứa nhiều vitamin A giúp kiểm soát cũng như làm giảm lượng dầu tiết ra.

Ngoài ra, một điều rất quan trọng nữa là bạn phải cung cấp đầy đủ lượng nước cho cơ thể bằng cách uống đủ nước mỗi ngày. Từ đó hạn chế tình trạng mất nước và ảnh hưởng không tốt cho da.

3. Hạn chế stress

Căng thẳng sẽ làm thay đổi việc sản sinh nội tiết tố. Sự căng thẳng có thể khiến cơ thể tiết ra nội tiết tố nhiều hơn, từ đó khiến bã nhờn hoạt động mạnh. Đây sẽ là nguy cơ để sản sinh mụn. Vì vậy, cách chăm sóc da dầu hiệu quả là bạn cần hạn chế căng thẳng, stress. Tạo cho bản thân lối sống khoa học và tích cực thì sẽ giảm mụn ngay thôi. 

4. Sử dụng sản phẩm skincare dành riêng cho da dầu

Cách chăm sóc da dầu khá khó khăn hơn so với nhiều loại da khác bởi đặc trưng về làn da của nó. Để chăm sóc da dầu đúng cách và đem lại hiệu quả cao, bạn cần phải lựa chọn và sử dụng những sản phẩm skincare dành riêng cho da dầu. Và mặc dù là da nhờn nhưng làn da bạn vẫn rất cần được cung cấp độ ẩm cần thiết. Bạn nên sử dụng kem dưỡng ẩm cho da dầu để da luôn được cấp nước đủ và tăng độ đàn hồi. Ngay cả kem chống nắng cũng phải là loại dành riêng cho da dầu để đảm bảo lỗ chân lông được thông thoáng hơn, hạn chế khả năng sinh mụn. 

Với những chia sẻ về cách chăm sóc da dầu trên, Đẹp365 hi vọng bạn sẽ luôn có một làn da thật đẹp và khỏe mạnh từ sâu bên trong nhé.

The post Mách bạn cách chăm sóc da dầu theo kiểu sao Hàn appeared first on Đẹp365.