Cách trị thâm mụn hiệu quả cho làn da không tì vết đón Tết tự tin

Cách trị thâm mụn hiệu quả cho làn da không tì vết đón Tết tự tin

Công cuộc trị mụn – trị thâm giống như một cuộc chiến trường kỳ của phái đẹp. Sắp đến Tết rồi mà các vết thâm mụn đáng ghét cứ chai lì, khiến gương mặt kém sắc. Làm thế nào để loại bỏ vết thâm sẹo xấu xí ấy một cách hiệu quả? Đừng quá lo lắng, Đẹp365 sẽ bật mí ngay các cách trị thâm mụn an toàn và hiệu quả cho các nàng xúng xính dịp Tết này.

Nguyên nhân gây ra thâm mụn 

Để việc áp dụng các cách trị thâm mụn phát huy hiệu quả tốt nhất, bạn cần phải tìm hiểu nguyên nhân gây ra tình trạng thâm mụn. Mụn là một dạng viêm da và trong quá trình tự lành mụn thì bề mặt da xung quanh mụn dễ bị rối loạn sắc tố, tích tụ nhiều melanin. Điều này dẫn đến bề mặt da vùng đó trở nên đen sạm, tạo nên vết thâm mụn. 

Một số nguyên nhân phổ biến khiến da dễ bị thâm mụn là:

  • Không điều trị da mụn sớm khiến mụn tái phát nhiều lần, bị vôi hóa, chai sần.
  • Tùy ý dùng tay hoặc vật cứng nặn mụn.
  • Vệ sinh da sai cách hoặc sử dụng sản phẩm không phù hợp khiến da bị sưng viêm, nổi mụn nhiều.
  • Không bảo vệ kỹ khi ra nắng khiến các sắc tố melanin sản sinh, dẫn đến vết thâm.
  • Ăn nhiều đồ cay nóng hoặc thường xuyên thức khuya tạo điều kiện cho melanin sản sinh, gây mụn và các vết thâm sạm trên da.

Ngoài ra, vết thâm mụn và sẹo là hai vấn đề khác nhau, nên cũng có cách chữa trị khác nhau. Sẹo là do mô tế bào bị tổn thương hoặc phát triển quá mức và rất khó để loại bỏ sẹo hoàn toàn. Mặc dù sẹo có thể mờ dần theo thời gian nhưng mắt thường vẫn có thể nhìn thấy được.

Trong khi đó, thâm mụn là do sự tích tụ quá nhiều sắc tố melanin. Chỉ cần kiên trì và áp dụng đúng cách trị thâm mụn phù hợp, bạn có thể lấy lại làn da trắng mịn như trước.

Cách trị thâm mụn tại nhà đơn giản và hiệu quả

1. Cách trị thâm mụn từ Vitamin C

Sử dụng vitamin C là cách trị thâm mụn cực kỳ đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao. Chúng ta đều biết rằng vitamin C có công dụng chống oxy hóa, làm sáng da mặt và đều màu da rất tốt. Đây được xem là một chất khử sắc tố melanin cực hiệu quả. Do đó các bạn nên bổ sung nhiều Vitamin C bằng cách uống nhiều nước cam, chanh… 

2. Cách trị thâm mụn từ nha đam

Lô hội (nha đam) từ lâu đã nổi tiếng trong các công thức làm đẹp. Với đặc tính kháng viêm, kháng khuẩn và làm sáng da, lô hội là một cách trị thâm mụn hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua.

3. Chiết xuất hạt nho

Chiết xuất hạt nho là một cách trị thâm mụn tự nhiên hiệu quả. Nhờ vào hàm lượng chất chống oxy hóa cao, chiết xuất hạt nho có thể giúp bảo vệ làn da, phục hồi các tổn thương mô tế bào và cải thiện tình trạng thâm nám.

4. Bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời

Tia UV trong ánh nắng tạo nên những tác động tiêu cực khiến da khô, lão hóa da, thâm sạm… Do đó, cách trị thâm mụn hiệu quả đó chính là bảo vệ da khi ra ngoài. Hãy thoa kem chống nắng bất kể thời tiết nắng gắt hay bóng râm để ngăn ngừa làn da khỏi những tác nhân gây hại.

5. Sản phẩm chăm sóc da

Các phương pháp điều trị không kê đơn bằng sản phẩm chăm sóc da cũng là một trong những cách trị thâm mụn hiệu quả và phổ biến nhất. Một số hoạt chất có đặc tính ngăn chặn quá trình tổng hợp melanin, đồng thời kích thích tái tạo lớp da mới. Tuy nhiên một số sản phẩm có nguy cơ gây giảm sắc tố, do đó các nàng nên hỏi lời khuyên của bác sĩ trước khi áp dụng.

Một số hoạt chất giúp ích cho việc trị thâm mụn:

  • Retinoid (vitamin A)
  • Vitamin E
  • AHA
  • Kojic acid
  • Hydroquinone
  • Azelaic acid

Phương pháp trị thâm mụn chuyên sâu

Nếu những cách trị thâm mụn tại nhà không đạt được hiệu quả, bạn có thể cân nhắc các phương pháp điều trị chuyên sâu tại phòng khám da liễu hoặc spa.

1. Peel da hóa học

Peel da hay còn gọi là lột da bằng hóa chất là liệu trình sử dụng dung dịch axit loại bỏ tế bào da bị tổn thương, tái tạo làn da mới bên dưới. Cách trị thâm mụn này nên được thực hiện tại các spa uy tín để đảm bảo chất lượng và hiệu quả.

Lột da bằng hóa chất là phương pháp giúp loại bỏ các tế bào da bị thương tổn và để lộ làn da tươi trẻ bên dưới. Việc này được thực hiện bằng cách thoa dung dịch axit mạnh lên mặt (lưu ý không được tự ý làm tại nhà). Sau đó, các lớp sừng gồm các tế bào sẫm màu sẽ bị loại bỏ. 

2. Microdermabrasion

Microdermabrasion là cách trị thâm mụn bằng phương pháp phun những tinh thể tẩy tế bào chết siêu nhỏ lên da để loại bỏ lớp sừng ngoài cùng. Từ đó thúc đẩy quá trình sản sinh tế bào mới, xóa bỏ các vết thâm mụn khó chịu, giúp da mềm mại, căng mịn rạng rỡ.

3. Laser

Laser là cách trị thâm mụn, có khả năng phá vỡ các mô sẹo. Phương pháp này sử dụng các loại tia laser khác nhau để loại bỏ lớp da chết và kích thích tế bào mới phát triển. Tuy nhiên chi phí khá đắt đỏ, do đó bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng. 

Với các cách trị thâm mụn an toàn và hiệu quả phía trên, bạn hãy nhanh chóng và kiên trì thực hiện đều đặn để đạt được kết quả tốt nhất nhé. Đẹp365 chúc các nàng mau chóng lấy lại làn da tươi tắn, trắng sáng mừng xuân 2021.

The post Cách trị thâm mụn hiệu quả cho làn da không tì vết đón Tết tự tin appeared first on Đẹp365.