Học ngay 7 cách chăm sóc da cấp tốc đẹp lung linh mùa Tết

Học ngay 7 cách chăm sóc da cấp tốc đẹp lung linh mùa Tết

Năm hết Tết đến, đây là thời điểm chị chị em em dành chút thời gian ít ỏi của những ngày cuối năm để “tút” lại nhan sắc. Bạn có biết cách không cần phải tốn tiền bạc và thời gian cho những spa mà vẫn giúp da thêm đẹp? Cùng Đẹp365 tìm hiểu ngay 7 cách chăm sóc da cấp tốc siêu đơn giản nhé!

1. Làm sạch da mặt mỗi ngày 

Hãy nhớ tẩy trang mỗi ngày bạn nhé! (Nguồn: Pinterest)

Hãy đảm bảo rằng bạn luôn tẩy trang đúng cách trước khi đi ngủ kể cả có trang điểm hay không. Việc làm sạch da mặt sẽ loại bỏ lớp bụi bẩn bám trên da, giúp lỗ chân lông thông thoáng để các dưỡng chất thiết yếu được hấp thu một cách dễ dàng hơn. Có nhiều sản phẩm tẩy trang, vì thế hãy lựa chọn sản phẩm phù hợp với làn da của bạn nhất. Ngoài ra, đừng ngại dùng dầu tẩy trang với lớp makeup đậm bạn nhé! 

2. Tẩy tế bào chết và xông hơi

Tẩy tế bào chết hàng tuần cho bạn làn da trắng sáng rạng ngời. (Nguồn: Pinterest)

Bạn có biết các lớp sừng chết, bụi bẩn bám trên da là tác nhân hàng đầu khiến da ngày càng đen và sạm đi? Tẩy tế bào chết da mặt để loại bỏ các lớp sừng chết là việc nên thực hiện nếu muốn sở hữu làn da trắng sáng rạng ngời tự nhiên. Tần suất tẩy tế bào chết phù hợp là 1 lần/tuần.

Bên cạnh tẩy đi lớp da chết, xông hơi cũng là một bước cần thiết trong quy trình chăm sóc da, giúp thư giãn da mặt, lỗ chân lông được giãn nở và kích thích các dây thần kinh giúp tuần hoàn tốt hơn. Bạn có thể xông hơi tại nhà bằng cách nấu trà với gừng, sả và nhỏ vài giọt tinh dầu. Cũng giống như tẩy da chết, bạn nên xông hơi mỗi tuần một lần.

3. Áp dụng chế độ ăn uống khoa học cũng là cách chăm sóc da cấp tốc

Các loại trái cây rất tốt cho da. (Nguồn: Pinterest)

Đừng chỉ tập trung dưỡng da bên ngoài mà bỏ quên việc cung cấp các chất dinh dưỡng từ bên trong. Một chế độ ăn uống hợp lý với các thực phẩm làm đẹp da sẽ hỗ trợ rất nhiều cho việc dưỡng trắng và là cách chăm sóc da cấp tốc hiệu quả. 

Ăn nhiều rau xanh, trái cây tươi đầy đủ chất đạm và vitamin, đặc biệt là các loại chứa nhiều vitamin C như chanh, cam, quýt, dâu sẽ giúp da thêm rạng rỡ. Đồng thời, hãy hạn chế các thực phẩm nhiều đường, chiên xào – nguyên nhân khiến lão hóa da xảy ra nhanh chóng hơn.

4. Tránh ánh nắng mặt trời 

Bạn có chống nắng mỗi khi ra đường? (Nguồn: Pinterest)

Làn da khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng rất dễ bị các tia UV xâm nhập, và tác động, phá hủy các sợi collagen bên trong cấu trúc da, đồng thời kích thích sản sinh melanin và gốc tự do phát triển mạnh mẽ, gây nên tình trạng đen sạm, nám da và tàn nhang. 

Cách tốt nhất để chống lại những mối nguy hại này đó là sử dụng kem chống nắng 30 phút trước khi ra ngoài. Hãy lựa chọn sản phẩm chống nắng phù hợp với làn da của bạn. Một số lưu ý khi chọn kem chống nắng là có chỉ số SPF 50 và không làm tắc lỗ chân lông (noncomedogenic).

5. Cách chăm sóc da cấp tốc nhờ đắp mặt nạ detox cho da

Đắp mặt nạ detox cho da là liệu pháp làm sạch sâu da mặt bạn. (Nguồn: Internet)

Đây là cách chăm sóc da cấp tốc giúp bạn nhanh chóng sở hữu diện mạo tươi tắn, rạng rỡ. Theo đó, bạn nên thực hiện đắp mặt nạ thải độc cho da từ những nguyên liệu thiên nhiên như: chiết xuất tảo biển, đất sét hoặc mật ong và chanh… Những nguyên liệu này giúp nuôi dưỡng da trắng sáng, mịn màng và khỏe mạnh. Liệu pháp detox cho da còn giúp làm sạch sâu da mặt và hỗ trợ thu nhỏ lỗ chân lông hiệu quả. 

Để làm mặt nạ detox bằng đất sét, bạn sẽ trộn đều 1 thìa canh mật ong cùng ⅓ thìa canh nước lọc đến khi hỗn hợp này nổi lên những bọt nhỏ. Tiếp theo, bạn sẽ hòa 1 thìa canh bột khoáng sét vào hỗn hợp trên, trộn đều. Sử dụng hỗn hợp này để đắp lên mặt và cổ. Thư giãn trong khoảng 20 phút và rửa lại thật sạch.

6. Tạm biệt quầng thâm mắt

Đôi mắt thâm quầng ảnh hưởng rất lớn đến vẻ ngoài của bạn. Chúng sẽ khiến bạn trông mệt mỏi, tiều tụy, thiếu sức sống và già nua. Chính vì vậy, bạn cần tạm biệt quầng thâm mắt để có thể sở hữu vẻ đẹp lung linh đón Tết. Để thực hiện cách chăm sóc da cấp tốc, bạn hãy ngủ sớm, ngủ đủ giấc và áp dụng những bí quyết sau đây: 

  • Sử dụng túi trà lọc ướp lạnh: Túi trà lọc có chứa rất nhiều chất chống oxy hóa và hàm lượng dồi dào vitamin C. Chúng giúp cấp ẩm, làm sáng da mặt và trị thâm quầng mắt hiệu quả. Do đó, bạn hãy tận dụng túi trà lọc đã qua sử dụng, mang đi ướp lạnh và dùng để đắp lên mắt trong khoảng 15 đến 20 phút. Sau đó, bạn gỡ ra nhẹ nhàng và rửa mặt lại thật sạch. Phương pháp này không chỉ giúp giảm thâm quầng mắt hiệu quả mà còn giúp làm mờ nếp nhăn mắt, giảm bọng mắt đáng kể.
  • Giảm thâm quầng với khoai tây: Trong thành phần khoai tây có chứa Enzyme Catecholase. Hoạt chất này có công dụng làm sáng da và giảm thâm quầng, bọng mắt cực kỳ hiệu quả. Để thực hiện, bạn sẽ cần đến một củ khoai tây, gọt vỏ, rửa sạch và nghiền nhuyễn. Trộn đều khoai tây đã nghiền với một ít sữa tươi không đường để tạo thành một hỗn hợp dạng sệt. Sử dụng hỗn hợp này đắp lên vùng da quanh mắt. Thư giãn trong khoảng 15 đến 20 phút và rửa lại bằng nước sạch.

7. Thực hiện lối sống healthy

Để sở hữu thần sắc tươi tắn và vẻ đẹp lung linh ngày Tết, bạn cần có một sức khỏe thật tốt. Chính vì vậy, bạn cần tuân thủ thực hiện lối sống healthy bằng việc ngủ sớm và ngủ đủ giấc từ 7 đến 8 giờ mỗi ngày. Đồng thời, bạn cũng nên hạn chế những bữa tiệc tùng liên miên với bia rượu và thức ăn nhiều dầu mỡ. Chúng sẽ khiến làn da của bạn trở nên sần sùi, da khô ráp, sạm đen và dễ nổi mụn. 

Thay vào đó, bạn nên tăng cường bổ sung nhiều rau xanh, trái cây và uống nhiều nước mỗi ngày. Thường xuyên vận động và rèn luyện hình thể mỗi ngày cũng là cách chăm sóc da cấp tốc giúp bạn có vẻ đẹp khỏe khoắn, tràn đầy sức sống. 

Ngoài 7 cách làm đẹp ngày tết cho da mặt kể trên, bạn cũng nên duy trì tập thể dục mỗi ngày và kết hợp các bước chăm sóc da cơ bản nhé! Cùng Đẹp365 đón đọc những thông tin bổ ích, thú vị khác nhé!

The post Học ngay 7 cách chăm sóc da cấp tốc đẹp lung linh mùa Tết appeared first on Đẹp365.