Có nên dùng Toner se khít lỗ chân lông cho da nhờn mụn?


Có nên dùng Toner se khít lỗ chân lông cho da nhờn mụn?

Toner trở nên quá phổ biến và là thành phần không thể thiếu trong quy trình chăm sóc da hàng ngày của phái đẹp. Đặc biệt với toner se khít lỗ chân lông lại càng “chiều lòng” làn da Châu Á hơn, bởi kích thước lỗ chân lông lớn là nhược điểm mà nhiều nàng “da vàng” gặp phải. Thế nhưng tại Châu Á, điển hình là Việt Nam, các nàng thường gặp phải tình trạng da dầu, nhờn mụn. Và câu hỏi đặt ra rằng, liệu da nhờn mụn lỗ chân lông to có nên dùng toner cho da dầu mụn có khả năng se khít lỗ chân lông được hay không?

Toner se khít lỗ chân lông dành cho da mụn, nên hay không?

Điều này đồng nghĩa với việc, toner sẽ chứa nhiều thành phần hóa học có các đặc tính khác nhau có thể tẩy tế bào chết, làm giảm tấy đỏ, chống oxy hóa… những thành phần này lại khá là “kén” đối với làn da nhờn mụn. Vậy thì liệu chúng có phù hợp với làn da đang bị mụn hay không?

Có rất nhiều toner có tác dụng khác nhau trên thị trường thẩm mỹ hiện nay, thế nên việc sử dụng đúng loại mới có thể mang đến điều có lợi nhất cho làn da bạn, đặc biệt trong việc chăm sóc da nhờn mụn và da nhạy cảm cần lưu ý vấn đề này hơn.

  • Toner se khít lỗ chân lông thường chứa các loại:  lactic, glycolic, malic hay beta-hydroxy acids (salicylic acid)… những chất này đều là lựa chọn tuyệt vời để tẩy tế bào chết nhẹ nhàng, sản sinh collagen, giảm kích thước lỗ chân lông, giúp da mịn màng và thích hợp cho da mụn.
  • Tuy nhiên, để phát huy được công dụng của toner đặc trị mụn của chúng thì bạn lại cần Toner khác có chứa nhiều hoạt chất kích thích khác như như rượu, witch hazel, hoặc tinh dầu bạc hà, niacinamide… có thể giảm đỏ sau mụn, điều tiết tông da, chống oxy hóa và giảm nhờn.


Vì vậy, câu trả lời rằng, bạn vẫn có thể dùng toner se khít lỗ chân lông dành cho da nhờn mụn. Tuy nhiên một sản phẩm đặc trị dành riêng cho da mụn, nhiều nhờn vẫn là tốt nhất. Chúng sẽ có cách sử dụng riêng cũng như các thành phần hóa học phù hợp riêng.

Có nhất thiết phải dùng toner cho da nhờn mụn không?

Thực chất có khá nhiều bác sĩ và chuyên gia không khuyến khích da nhờn mụn sử dụng toner, thay vào đó họ chỉ khuyên khách hàng nên chú ý tẩy trang, dùng sữa rửa mặt, serum dưỡng da đặc trị và bôi kem dưỡng ẩm cho da nhờn là đủ.


Nhiều nàng cho rằng, sử dụng toner sẽ làm sạch da hơn gấp bội và chúng có tính năng như sữa rửa mặt vì vậy có thể thay thế. Điều này hoàn toàn không đúng. Toner không thể thay thế sữa rửa mặt, đồng thời với da quá nhờn và đang mụn nặng, Đặc biệt với một số nước hoa hồng chứa cồn sẽ khiến độ ẩm của da giảm, da tiết nhờn nhiều hơn và sinh mụn lại.

Thành phần nên có trong toner cho da nhờn mụn

Vậy nhưng, nếu nhất thiết phải sử dụng toner cho da nhờn mụn nàng nên tìm kiếm sản phẩm chuyên dụng có chứa:

  • Salicylic Acid, có tác dụng thẩm thấu sâu lỗ chân lông, giúp oxy đi vào, thoáng khí và tiêu diệt được vi khuẩn P.Acnes.
  • Glycolic Acid sẽ đẩy mạnh quá trình làm mới da, tái tạo tế bào do vết thâm mụn để lại.
  • Niacinamide là chất chống oxy hóa tốt, giảm viêm, giảm sưng, cải thiện mụn thâm, đặc tính dịu nhẹ phù hợp với da nhờn mụn….


Sử dụng toner cho da nhờn mụn bạn nên lưu ý thật kĩ và tìm hiểu các thành phần phù hợp cho da. Tốt nhất hãy tìm đến các ý kiến của chuyên gia để tìm hiểu kĩ về các sản phẩm chăm sóc da, tránh việc lựa chọn không đúng có thể gây tình trạng nặng hơn.

The post Có nên dùng Toner se khít lỗ chân lông cho da nhờn mụn? appeared first on Đẹp365.