Tất tần tật thông tin bạn cần biết về Retinoids khi điều trị mụn

Tất tần tật thông tin bạn cần biết về Retinoids khi điều trị mụn

Nhiều loại sản phẩm kem trị mụn hiện nay thường có sự xuất hiện của hoạt chất Retinoids trong thành phần. Vậy Retinoids là gì, công dụng ra sao và có những lưu ý gì khi sử dụng? Đẹp365 sẽ giải đáp tất tần tật những thắc mắc trên cho bạn trong bài viết này. Tìm hiểu ngay nào!

1. Retinoid là gì?

Retinoids là nhóm dẫn xuất của vitamin A có khả năng trung hòa các gốc tự do dưới da vốn là tác nhân gây ra những vấn đề về da như: mụn, thâm nám…

2. Retinoid có thể điều trị mụn được không?

Chắc chắn là có rồi! Đẹp365 xin khẳng định 100% luôn! Theo kết quả của nhiều nghiên cứu uy tín, Retinoids giúp ngăn ngừa tất cả các loại mụn, từ trị mụn đầu đen, mụn đầu trắng cho đến trị mụn trứng cá. Hoạt chất này còn có khả năng tăng tốc độ luân chuyển, trao đổi chất ở tế bào, giảm viêm và hạn chế tiết dầu nhờn. Từ đó, nó giúp cho lỗ chân lông thông thoáng và hạn chế mụn phát triển.

Không chỉ có vậy, Retinoids còn làm mờ các vết sẹo và thâm do mụn để lại. Đó là nhờ tác dụng kích thích tăng sinh collagen và elastin tự nhiên để thay thế các tế bào biểu bì da chết từ hoạt chất này.  

3. Retinoid nào thích hợp khi điều trị mụn trứng cá?

Các chuyên gia da liễu kết luận rằng các loại kem và gel retinoid kê đơn (như tazorac và tretinoin) là hiệu quả nhất khi điều trị mụn trứng cá. Tuy nhiên, nếu bạn có làn da nhạy cảm thì hoạt chất Adapalene cũng là một lựa chọn hiệu quả đấy. Hãy kiểm tra kỹ thành phần của sản phẩm trị mụn để đảm bảo phù hợp với làn da của bạn nhé!

4. Tần suất điều trị mụn trứng cá bằng Retinoids như thế nào là phù hợp?

Theo bác sĩ da liễu Elyse Love – viện nghiên cứu NY Institute, retinoids có tác dụng điều trị mụn trứng cá rất mạnh. Do đó, bạn cần sử dụng với tần suất phù hợp để tránh những tác dụng phụ có thể xảy ra.

Hãy bắt đầu thoa một lượng retinoid cỡ hạt đậu mỗi tuần một lần vào ban đêm trong tuần đầu tiên, sau đó hai lần một tuần vào ban đêm trong tuần tiếp theo. Đối với những người có làn da cực kỳ nhạy cảm thì chỉ nên sử dụng khoảng hai lần/tuần thôi nhé.   

5. Sử dụng Retinoids để điều trị mụn có tác dụng phụ không?

Trong thời gian đầu sử dụng Retinoids, làn da có thể bị bong tróc, mẩn đỏ và kích ứng. Để hạn chế những tác dụng phụ này, bạn cần lưu ý những vấn đề sau:

1# Ngưng sử dụng các sản phẩm chăm sóc da khác

Trước khi sử dụng retinol khoảng 1 tuần, hãy ngưng sử dụng các loại sản phẩm chứa AHA, BHA hoặc benzoyl peroxide. Sau khi da đã quen với hoạt chất, bạn có thể sử dụng lại các sản phẩm này. 

2# Sử dụng kem dưỡng ẩm

Trước khi sử dụng retinoids, hãy thoa một lớp mỏng kem dưỡng ẩm nhẹ nhàng để làm loãng retinol để da dễ dung nạp hơn trong thời gian đầu điều trị.

3# Chỉ sử dụng ở những vùng da cần thiết

Hãy nhớ rằng, mụn nổi ở đâu, thoa một lớp mỏng Retinoids ở đó. Và chỉ ở đó thôi nhé!

Như vậy là “tiết học” về Retinoids đã kết thúc rồi đấy! Hãy theo dõi Đẹp365 mỗi ngày để biết thêm nhiều kiến thức chăm sóc sắc đẹp bổ ích nhé nàng!

The post Tất tần tật thông tin bạn cần biết về Retinoids khi điều trị mụn appeared first on Đẹp365.