7 nguyên nhân khiến việc dưỡng trắng da body mãi không hiệu quả và bí kíp bạn cần

7 nguyên nhân khiến việc dưỡng trắng da body mãi không hiệu quả và bí kíp bạn cần

Bạn có một làn da sạm màu. Bạn đã thử hết tất cả các tips chăm sóc da trên mạng nhưng vẫn không thể lý giải tại sao làn da của mình mãi không trắng. Tuy đã thay đổi liên tục nhiều loại kem dưỡng trắng da toàn thân nhưng kết quả vẫn không mấy khả quan. Hãy ngừng các biện pháp dưỡng trắng bên ngoài và cùng Đẹp365 tìm hiểu nguyên nhân bên trong cơ thể khiến bạn dưỡng da mãi mà không trắng.

7 nguyên nhân khiến việc dưỡng trắng da body mãi không hiệu quả

1. Thiếu nước

2 lít nước mỗi ngày là một lượng nước cần thiết để cơ thể khỏe mạnh. Nước góp một phần rất quan trọng trong cơ thể của chúng ta, kể cả da. Uống đủ nước sẽ giúp da đạt được độ ẩm cần thiết, nuôi dưỡng các tế bào da. Các chuyên gia đã chỉ ra rằng việc thiếu nước sẽ làm da trở nên khô và yếu, giảm chức năng điều tiết tố và hạn chế khả năng chống lại tác nhân gây hại bên ngoài cơ thể như ánh nắng mặt trời, môi trường bụi bẩn, ô nhiễm.

Tích cực uống nước sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc dưỡng trắng da, phát huy tốt tác dụng của kem dưỡng trắng da toàn thân mà bạn đang sử dụng. 2 – 3 lít nước mỗi ngày là cần thiết cho mỗi người, bạn có thể pha thêm mật ong hay chanh để cho vị giác thêm phần phong phú, vừa có ích cho các bạn có ý định giảm cân.

2. Giảm cân đột ngột

Việc sử dụng các liệu pháp giảm cân cấp tốc sẽ khiến làn da càng ngày càng sậm màu dù bạn có tích cực sử dụng kem dưỡng trắng da toàn thân hằng ngày đi chăng nữa. Giảm cân đột ngột khiến da không thích ứng kịp với thay đổi, da sẽ bị sậm màu, chảy xệ, thiếu độ đàn hồi, các tế bào da sẽ bị đảo lộn hoạt động. Lâu dần sẽ ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe.

Hãy bỏ thói quen sử dụng thuốc giảm cân hay nhịn ăn. Thay vào đó, bạn có thể áp dụng các bài tập thể dục giảm mỡ bụng, các bài tập aerobic, tập yoga giảm cân… Giảm cân an toàn và lành mạnh mới có thể duy trì làn da trắng sáng khỏe khoắn.

3. Thức khuya

Ban đêm là thời điểm thích hợp nhất để da và các cơ quan trong cơ thể thư giãn, nghỉ ngơi sau một ngày dài làm việc, hoạt động không ngừng. Ban đêm còn là khoảng thời gian hoàn hảo cho da phục hồi hư tổn và tái tạo các tế bào da mới thay thế cho các tế bào chết. Thức khuya sẽ ức chế tất cả các hoạt động trên của da, khiến da không thể trắng, nhanh lão hóa, có nhiều tàn nhang, mụn. Ngoài ra thức khuya quá nhiều còn ảnh hưởng đến hoạt động của tim mạch, về lâu về dài hậu quả sẽ rất tệ. Chọn cho mình lối sống tích cực, ngủ đúng giờ là lời khuyên mà tất cả chuyên gia dành cho bạn.

4. Rối loạn nội tiết tố

Rối loạn nội tiết tố ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của chị em phụ nữ, không bất ngờ khi da cũng là một nạn nhân. Các hoocmon sinh dục là estrogen và progesterone bị rối loạn khiến các sắc tố melanin hoạt động quá mức gây ra tình trạng da bị sạm màu, nám và tàn nhang. Bông cải, sen hay nho là các loại thức ăn cần thiết nên có trong bữa ăn để giúp chị em cân bằng lại nội tiết tố, cải thiện màu sắc của da.

Để có một làn da trắng, bạn cần cân bằng hết các yếu tố ảnh hưởng đến da từ trong cơ thể đến ngoài cơ thể. Sau khi tránh các tác nhân gây sạm da từ bên trong, hãy kết hợp cùng kem dưỡng trắng da toàn thân bên ngoài để cải thiện màu sắc cho da.

Việc có một làn da đẹp không đơn giản là sử dụng kem dưỡng trắng da toàn thân mà còn phải bảo vệ sức khỏe từ bên trong. Hãy chọn một lối sống lành mạnh, sử dụng các thực phẩm sạch và bổ dưỡng để giúp da được bảo vệ sâu, trắng sáng.

5. Chế độ ăn không chất lượng

Chế độ ăn không chất lượng sẽ gây thiếu hụt vitamin, khoáng chất và các axit amin thiết yếu. Điều này khiến làn da trở nên nhợt nhạt, kém săn chắc, xỉn màu và trở nên đen sạm. Chính vì thế, để việc dưỡng trắng da mang lại hiệu quả, bạn hãy chú ý đến chế độ dinh dưỡng hàng ngày.

6. Ánh nắng mặt trời

Ánh nắng mặt trời là nguyên nhân hàng đầu làm làn da đen sạm. Như thế việc dưỡng trắng da mãi sẽ không thành công nếu làn da không được bảo vệ. Bởi tia UV có trong ánh nắng sẽ kích thích tế bào da sản sinh hắc sắc tố melanin. Từ đó, bề mặt da sẽ xuất hiện các đốm nâu và các dấu hiệu lão hóa sớm. 

7. Dùng mỹ phẩm kém chất lượng

Các loại mỹ phẩm trôi nổi, kém chất lượng gây ra những tác hại không nhỏ dành cho làn da. Đó là những tác dụng phụ nguy hiểm như: bào mỏng da, giãn mạch máu, dị ứng, nổi mẩn… Thậm chí, da sẽ bị khô, bong tróc và đen sạm sau một thời gian sử dụng. 

Biện pháp khắc phục tình trạng dưỡng trắng da mãi không hiệu quả

Để việc dưỡng trắng da đạt được hiệu quả, bạn cần khắc phục hoàn toàn 7 nguyên nhân như đã đề cập. Cụ thể, bạn cần uống nhiều nước, ngủ đủ giấc và chú trọng đến chế độ dinh dưỡng hàng ngày… Đồng thời, bạn cũng cần thực hiện thói quen chăm sóc da đúng cách như sau: 

1. Giữ da luôn sạch sẽ 

Đây là thói quen bạn cần thực hiện mỗi ngày để làm sạch da, loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn. Việc tắm rửa còn giúp bề mặt da được làm mát, cấp ẩm và trở nên thông thoáng. 

2. Tẩy tế bào chết

Mỗi tuần, bạn nên tẩy da chết từ 1 đến 2 lần để loại bỏ lớp sừng và tế bào già nua. Từ đó, làn da sẽ được cải thiện tình trạng sần sùi, tối màu và đen sạm. Việc giữ bề mặt da thông thoáng còn giúp những thành phần dưỡng trắng da thẩm thấu và phát huy hiệu quả.

3. Luôn thoa kem chống nắng

Để làn da tránh bị tổn thương và dần trắng sáng, bạn hãy luôn thoa kem chống nắng. Không chỉ tránh bị sạm đen, mà việc chống nắng còn giúp ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa. Theo đó, bạn nên chọn kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30+ và che chắn cẩn thận mỗi khi ra ngoài. 

Lựa chọn sản phẩm dưỡng trắng da hiệu quả và uy tín 

Ngoài thực hiện các biện pháp khắc phục như trên, việc lựa chọn sản phẩm dưỡng trắng da hiệu quả và uy tín có vai trò đặc biệt quan trọng. Trong đó, sữa dưỡng thể Vaseline White Perfect 10 là sự lựa chọn hàng đầu dành cho bạn. 

Sản phẩm có chứa thành phần glycerin giúp cấp ẩm để da trở nên mềm mịn, sáng khỏe. Đồng thời, phức hợp Pro-retinol và hoạt chất AHA sẽ giúp kích thích tế bào sản sinh collagen. Từ đó, làn da làn da sẽ đẩy lùi những dấu hiệu lão hóa, vết nhăn và dần trở nên căng mịn, trẻ trung. Sữa dưỡng thể Vaseline White Perfect 10 là giải pháp toàn diện cho 10 lợi ích:

Trắng lên trông thấyLàm đều màu daChống nắng (UVA & UVB)Giảm vết thâmRạng rỡ, trông đầy sức sốngMềm mịn & săn chắcLàm mờ nếp nhăn trông thấyTái tạo daDưỡng ẩm da hiệu quảNuôi dưỡng da từ sâu ở tầng biểu bì

Ngoài ra, sản phẩm còn chứa vitamin B3, vitamin E và các hạt Vaseline Jelly siêu nhỏ. Những thành phần này có tác dụng vượt trội trong việc dưỡng trắng, chống oxy hóa và phục hồi da từ sâu bên trong. Vậy nên, đây sẽ là món quà 20/10 đầy ý nghĩa dành tặng chính mình và cho người phụ nữ mà bạn quan tâm. Bạn có thể tìm hiểu thông tin sản phẩm tại đây nhé!

The post 7 nguyên nhân khiến việc dưỡng trắng da body mãi không hiệu quả và bí kíp bạn cần appeared first on Đẹp365.