Dầu dừa và 1001 công dụng thần kỳ cho làn da, mái tóc và sức khỏe của bạn

Dầu dừa và 1001 công dụng thần kỳ cho làn da, mái tóc và sức khỏe của bạn

Dầu dừa từ lâu đã được coi là một sản phẩm làm đẹp được rất nhiều cô nàng yêu thích. Đặc biệt, đây được xem như một loại kem dưỡng ẩm da thiên nhiên cực hiệu nghiệm cùng vô số công dụng vượt trội khác. Hãy cùng điểm qua những công dụng tiêu biểu của dầu dừa trong bài viết này.

1. Kem dưỡng ẩm toàn thân

Dầu dừa rất giàu axit béo và còn có cả đặc tính kháng khuẩn và chống viêm. Vậy nên, từ lâu dầu dừa đã được sử dụng như một loại kem dưỡng ẩm toàn thân rẻ và chất lượng.

Các axit béo trong dầu dừa giúp bảo vệ và nuôi dưỡng làn da theo hai cách. Một là cung cấp khả năng kiểm soát hàng rào bảo vệ da và giữ độ ẩm cần thiết. Hai là điều trị và ngăn ngừa khô da, thật là đa công dụng.

2. Giảm các triệu chứng của bệnh chàm

Tất nhiên dầu dừa không có khả năng trị bệnh ngoài da, bao gồm cả bệnh chàm. Tuy nhiên, sử dụng dầu dừa có thể giúp giảm thiểu một số triệu chứng, như khô và ngứa nhờ khả năng dưỡng ẩm da tuyệt vời.

3. Tẩy trang

Dầu dừa là một chất tẩy trang tuyệt vời. Thành phần chứa các chất có thể phá vỡ các tạp chất hòa tan trong lipid như lớp trang điểm, bã nhờn. Nhưng đừng quên, sau bước dầu dừa bạn phải rửa mặt lại với nước để làm sạch da hoàn toàn.

4. Dầu xả

Bạn đang vật lộn với mái tóc khô, giòn, hư tổn và dễ gãy rụng? Dầu dừa có thể là một sản phẩm tuyệt vời để dưỡng ẩm da đầu hoặc ủ tóc, giúp phục hồi tóc hư tổn. 

Bạn thậm chí có thể sử dụng dầu dừa nóng trước khi gội đầu để làm dịu tóc khô. Đảm bảo mái tóc của bạn sẽ cực kỳ bóng mượt và chắc khỏe. 

5. Tẩy tế bào chết toàn thân

Dầu dừa còn có thể giúp tẩy tế bào chết toàn thân cực kỳ hiệu quả, giúp da sáng kết hợp dưỡng ẩm da. Đây là một lựa chọn lý tưởng dành cho những người có làn da nhạy cảm. Tuy nhiên, tốt nhất bạn chỉ nên tẩy tế bào chết 1 lần mỗi tuần để bảo vệ làn da của bạn.

6. Làm son dưỡng môi

Dầu dừa chứa các chất béo có khả năng phục hồi những tổn thương ở môi. Các thành phần có trong dầu dừa tạo ra một hàng rào mỏng nhưng hiệu quả để giữ nước và đẩy các chất gây kích ứng ra ngoài. Thường xuyên bôi dầu dừa giúp bạn có bờ môi căng mọng, quyến rũ.

7. Trị gàu

Nhờ chứa các chất chống viêm và kháng khuẩn, dầu dừa rất hữu ích cho tình trạng viêm da tiết bã, hay còn gọi là gàu. Hãy thử ngăn chặn tình trạng bong tróc của bạn bằng cách điều trị bằng dầu dừa hàng đêm. Chỉ cần thoa nhẹ dầu lên chân tóc và dùng đầu ngón tay xoa bóp theo chuyển động tròn. Dầu dừa sẽ hoạt động như một chất dưỡng ẩm da đầu, giúp làm mềm các vảy, từ đó trị gàu hiệu quả hơn. 

8. Chất bảo vệ tóc

Cuối cùng, một cách tuyệt vời để bảo vệ phần ngọn tóc mỏng manh của chúng ta khỏi ánh nắng mặt trời và clo dưới bể bơi chính là phủ dầu dừa lên tóc. Dầu dừa hoạt động như một lá chắn tự nhiên cho tóc bạn. Bên cạnh đó, vì tính chất dưỡng ẩm của dầu dừa, tóc của bạn sẽ mượt mà hơn so với trước đây.

Nếu bạn đang tìm một sản phẩm có chiết xuất từ dừa thì Đẹp365 xin giới thiệu cho bạn trọn bộ sản phẩm Love Beauty And Planet dòng Coconut Water & Mimosa Flower. Nước dừa từ các nguồn cung ứng bền vững được chứng nhận tại Philippines với đặc tính dưỡng ẩm, giúp tái tạo và phục hồi làn da và da đầu mà không làm mái tóc bết nặng. Hoa mimosa được thu hoạch bằng tay từ các cành cây Mimosa với hương thơm nồng nàn, thấm đượm và bền lâu.

Là hỗn hợp của nước dừa, nổi tiếng với tính năng dưỡng ẩm, thêm chút tươi mới từ hoa mimosa được tuyển chọn kỳ công, sữa tắm nhiệt đới tươi mát mang cho bạn làn da mềm mại, thoảng hương dịu dàng. Bên cạnh đó, dầu gội hòa quyện với nước dừa organic, nhẹ nhàng dưỡng ẩm da đầu và giúp mái tóc mỏng trở nên chắc khỏe, dày dặn hơn. Trọn bộ sản phẩm bao gồm dầu gội, dầu xả, sữa tắm và sữa dưỡng thể sẽ giúp bạn tận hưởng những nốt hương hoa thanh mát suốt cả ngày dài. 

Đồng thời sản phẩm Love Beauty & Planet được chiết xuất thành phần có nguồn gốc từ thực vật, không thử nghiệm trên động vật, không chứa silicones, parabens, sulfate và chất tạo màu. Mỗi một vỏ chai của Love Beauty And Planet đều được làm từ nguyên liệu 100% tái chế được, thể hiện tình yêu đối với Trái Đất. Bạn có thể tìm hiểu thông tin sản phẩm tại đây!

Công dụng dưỡng ẩm da cùng vô số các lợi ích khác của dầu dừa đã được chứng minh qua hàng loạt sản phẩm. Việc của bạn là chọn sản phẩm phù hợp nhất và theo dõi Đẹp365 để biết thêm những thông tin làm đẹp bổ ích hơn nữa! 

The post Dầu dừa và 1001 công dụng thần kỳ cho làn da, mái tóc và sức khỏe của bạn appeared first on Đẹp365.