Cách thoa lại kem chống nắng hiệu quả đạt hiệu quả tối đa

Cách thoa lại kem chống nắng hiệu quả đạt hiệu quả tối đa

Phần lớn các loại kem chống nắng có mặt trên thị trường gần như đều dán mác “kéo dài suốt 24h”. Nhưng thật sự các nàng có tin vào quảng cáo đó không? Nếu đọc tiếp bài viết này, sợ rằng các nàng sẽ vỡ mộng mất thôi! Vì thật sự hiệu quả mà kem chống nắng mang lại không như bạn nghĩ! Vậy nên trong bài viết này, Đẹp365 sẽ chia sẻ đến các bạn 3 cách thoa lại kem chống nắng cực kỳ hiệu quá!

Kem chống nắng không “bền bỉ” như bạn nghĩ

Kem chống nắng kéo dài hiệu quả là có thật. Nhưng có một điều mà nhiều thương hiệu “quên” nói với bạn đó là nó có hiệu quả trong 24 giờ, nhưng khả năng bám trên da lại không lâu được ngần ấy thời gian. Tức kem chống nắng tuy rất hiệu quả nhưng cũng rất dễ “lạc trôi”, để lại làn da bạn một mình chiến đấu dưới cái nắng “khốc liệt” khi nào không hay! Do đó mà bạn cần thoa lại kem chống nắng trong ngày nếu muốn bảo vệ làn da tuyệt đối.

Hạn sử dụng kem chống nắng trên da bạn là bao lâu?

Một thực tế khá phổ biến là các bạn nữ chỉ đơn giản nghĩ chỉ cần dùng kem chống nắng khi ra ngoài là đã có thể bảo vệ làn da khỏi tác hại khủng khiếp của ánh mặt trời. Đây là một suy nghĩ sai lầm đấy nhé các nàng. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, kem chống nắng chỉ có tác dụng trong một vài giờ đồng hồ chứ không phải cả ngày như các nàng thường lầm tưởng đâu. Vì thế nên các bạn cần học cách thoa lại kem chống nắng khi cần thiết!

Vậy sự thật là kem chống nắng có tác dụng trên da bạn trong bao lâu, hãy cùng Đẹp365 tìm hiểu nhé!

Việc kem chống nắng của bạn có “hạn sử dụng” trên da mặt bao lâu phụ thuộc vào chỉ số chống nắng SPF của sản phẩm, thời gian tiếp xúc với ánh nắng mặt trời cũng như tính chất của các hoạt động ngoài trời. Tuy nhiên, hai yếu tố như thời gian tiếp xúc với ánh nắng mặt trời cũng như hoạt động cá nhân ngoài trời khá khách quan và khó để đong đếm, nên chúng mình sẽ chỉ tập trung vào tìm hiểu về chỉ số SPF của kem chống nắng.

Chỉ số SPF thể hiện khả năng “chống chọi” lại trước tác hại của tia UVA, UVB lên da của bạn hay dễ hiểu hơn. Kem chống nắng có chỉ SPF càng cao thì khả năng chống nắng càng “đỉnh”.

Khi mua kem chống nắng, bạn sẽ dễ dàng nhìn thấy thông tin chỉ số SPF trên bao bì sản phẩm, những con số SPF thể hiện những ý nghĩa sau đây:

  • SPF < 15: các bạn không nên chọn mua những sản phẩm chống nắng có SPF nhỏ hơn 15. Vì đây là chỉ số chống nắng thuộc xếp hạng rất thấp nên không có khả năng phản chiếu ánh nắng bảo vệ cho da bạn, hơn nữa còn rất dễ trôi bởi mồ hôi nên thời gian đọng lại trên gương mặt không dài.
  • 15 < SPF < 45: đây là khoảng chỉ số lý tưởng và phù hợp cho những bạn nữ nào hoạt động trong môi trường có ánh nắng mặt trời ít hoặc trung bình.
  • SPF > 50: nếu bạn luôn phải hoạt động ngoài trời, tiếp xúc với ánh nắng mặt trời thường xuyên và đổ mồ hôi nhiều thì đây đích thị là sản phẩm chống nắng dành cho bạn.

Một điều cũng cần bạn phải lưu tâm đấy là chỉ số SPF còn thể hiện thời gian tác dụng của sản phẩm. Mỗi một chỉ số SPF sẽ đại diện cho tác dụng của kem chống nắng trong vòng 10 – 15 phút dành cho những cô nàng nào ít hoạt động dưới ánh nắng mặt trời. Đối với những loại kem chống nắng có chỉ số SPF 30 thì có tác dụng trong khoảng 5 giờ hoặc tối đa là 7,5 giờ. 

Một cách khác để biết được kem chống nắng có thể “trụ” được trên da bạn trong bao lâu đó là dựa vào chỉ số chống nắng và thời gian da bạn bị kích ứng dưới nắng. Ví dụ, với kem chống nắng có chỉ số SPF 30, bạn cảm thấy da của mình bị ngứa ngáy và ửng đỏ trong vòng 10 phút thì độ “bám dính” của kem chống nắng trên da là 300 phút, tương đương với 5 giờ. Vậy là sau tầm 4-5 giờ hoạt động ngoài trời, bạn phải nhớ thoa lại kem chống nắng thêm một lần nữa. Cách tính thật đơn giản phải không nào?

Tuỳ thuộc vào mỗi làn da, mỗi hoạt động trong cuộc sống để chọn một loại kem chống nắng phù hợp khác nhau. Tuy nhiên, theo chuyên gia, để kem chống nắng phát huy bảo vệ da bạn một cách hiệu quả và toàn diện nhất, bạn nên thoa kem đều đặn mỗi lần cách nhau 2-3 tiếng. 

Vậy làm sao để da luôn được bảo vệ?

Giải pháp đơn giản nhất đó là dặm lại kem chống nắng sau mỗi 2 đến 3 tiếng đồng hồ. Nhưng dặm lại một lần thôi cũng đã đủ để làm hư lớp trang điểm cầu kỳ của nàng rồi. Vậy phải làm sao?! Đẹp365 có câu trả lời cho bạn.

“Nghệ thuật” dặm lại kem chống nắng

1. Cách thoa lại kem chống nắng: Dùng cushion có SPF

Hãy chọn mua các loại cushion có tích hợp SPF khoảng 20 trở lên. BB cushion là một “ứng viên” sáng giá nếu bạn chưa nghĩ ra nên mua sản phẩm nào. Không chỉ tiện lợi và dễ mang theo trong bộ kit trang điểm, SPF trong công thức của BB cushion cũng khá cao, rất phù hợp cho nàng nào ngại dậm lại kem chống nắng quá nhiều lần. Chưa kể kết cấu của cushion cũng rất mỏng nhẹ nên có dặm thêm cũng không sợ bị dày cộp nhé!

2. Cách bôi lại kem chống nắng: Dùng phấn chống nắng khoáng

Không thích độ bóng của cushion? Nàng vẫn có thể thử một món khác hữu dụng không kém đó là phấn chống nắng khoáng thiên nhiên. Phấn chống nắng có kết cấu giống như phấn phủ nên rất thích hợp cho các nàng da dầu, vừa chống nắng, vừa kiềm dầu. Sản phẩm này có khả năng trả lại lớp nền nhẵn mịn trong 1 nốt nhạc mà không ảnh hưởng đến các lớp kem nền hay che khuyết điểm đang “ẩn thân” bên dưới.

3. Cách dặm lại kem chống nắng: Dùng kem chống nắng dạng xịt

Nếu nàng đang đắn đo tìm kiếm nhiều tác dụng hơn chỉ chống nắng, thì kem chống nắng dạng xịt sẽ là cách chống nắng hợp lý hơn. Vì ngoài công dụng chống nắng, sản phẩm này còn kiêm luôn dưỡng ẩm và làm dịu da không để bị kích ứng hay mẩn đỏ dưới nắng. Ngoài ra cách sử dụng cũng siêu tiện lợi khi chỉ cần xịt vài đường là xong, không cần “bôi bôi trét trét”gì hết nhé! Chống nắng dạng xịt lại còn dùng được cho cả mặt và toàn thân, siêu tiện lợi siêu dễ dàng!

3 dòng sản phẩm trên là những lựa chọn hoàn hảo giúp nàng tránh phải dặm đi dặm lại kem chống nắng nhiều lần. Hãy thoa một lượng vừa phải kem chống nắng trước khi ra đường vào mỗi buổi sáng, và dùng các dòng sản phẩm trên để duy trì tác dụng chống nắng thôi chứ đừng làm dụng quá nàng nhé. Lưu ý là với kem chống nắng hóa học thì bạn nên thoa trước khi ra nắng 20 phút còn kem chống nắng vật lý sẽ có tác dụng ngay. Vì một làn da khỏe mạnh không sạm đen nào!

The post Cách thoa lại kem chống nắng hiệu quả đạt hiệu quả tối đa appeared first on Đẹp365.