6 Cách làm mặt nạ Collagen tươi đơn giản cho da đẹp mịn màng

Dạo gần đây, mốt làm đẹp bằng Collagen ngày càng phổ biến hơn. Được biết, Collagen là chất chống các dấu hiệu lão hóa, khiến da nàng căng mịn màng hơn. Thế nhưng, liệu có nên tiêu tốn hàng đống tiền vào các mặt nạ collagen mà không biết chúng có “thực sự” tác dụng hay không? Đừng lo! Đẹp365 sẽ giúp các nàng tự làm mặt nạ collagen tươi tại nhà, vừa đơn giản lại hiệu quả, kinh tế.

  • 6 Cách làm mặt nạ Collagen tươi đơn giản cho da đẹp mịn màng
Mốt làm đẹp bằng Collagen ngày càng phổ biến hơn. (Nguồn: Pinterest)

Tại sao nên đắp mặt nạ dưỡng da?

Tại sao nên đắp mặt nạ dưỡng da? (Nguồn: Pinterest)

Mặt nạ dưỡng da là một trong những sản phẩm chăm sóc da phổ biến nhất hiện nay. Đây được xem là phương pháp chăm sóc da hoàn hảo giúp bạn giải quyết rất nhiều vấn đề. Tùy từng mục đích mà bạn có thể lựa chọn các loại mặt nạ có tác dụng chuyên sâu. Tuy nhiên, đặc điểm chung là đều có khả năng dưỡng ẩm, loại bỏ dầu thừa, bụi bẩn và thu nhỏ lỗ chân lông. Cùng điểm qua những lý do chính để bạn nên đắp mặt nạ dưỡng da thường xuyên:

  • Cho kết quả tức thì. Khác với các sản phẩm chăm sóc da thông thường, mặt nạ có thể giúp da bạn trông mịn màng, ẩm mượt hơn ngay sau khi sử dụng. Điều này rất phù hợp với các trường hợp cần kết quả nhanh như trang điểm hoặc làm dịu da.
  • Làm sạch sâu. Nếu sử dụng mặt nạ đúng cách, bạn sẽ đưa khả năng làm sạch da lên một tầm cao mới. Các loại mặt nạ thải độc hoặc bùn khoáng không chỉ giúp loại bỏ tạp chất ẩn bên dưới da. Chúng còn giúp giảm hẳn lượng dầu thừa và se khít lỗ chân lông cực hiệu quả.
  • Khắc phục các vấn đề về da chuyên biệt. Mỗi làn da đều có những nhu cầu riêng. Và mặt nạ sẽ giúp khắc phục vấn đề cho cả làn da nhạy cảm nhất. Chẳng hạn như nếu bạn muốn giảm dầu thừa và giúp lỗ chân lông thông thoáng thì có thể sử dụng mặt nạ đất sét; cần cấp ẩm có thể sử dụng mặt nạ HA bổ sung axit Hyaluronic; hoặc tăng cường độ đàn hồi cho da bằng mặt nạ Collagen tươi… 
  • Sáng da. Thực tế dù bạn sử dụng loại mặt nạ nào đi nữa, thì kết quả giúp da sáng mịn và đều màu hơn là điều không thể phủ nhận. Quá trình đắp mặt nạ giúp lưu thông máu trên da tốt hơn, loại bỏ tạp chất, bổ sung độ ẩm giúp cải thiện tổng thể về màu da. 
  • Mang lại cảm giác thư giãn. Không chỉ mang lại kết quả trị liệu, quá trình sử dụng mặt nạ kết hợp với các loại tinh dầu thiên nhiên giúp cả làn da và các giác quan được thư giãn, nâng cao tinh thần hiệu quả.

Mặt nạ collagen tươi có thực sự tốt như lời đồn?

Mặt nạ collagen tươi có thực sự tốt như lời đồn? (Nguồn: Pinterest)

Với những lợi ích nói chung của các loại mặt nạ đã được liệt kê ở trên, chắc chắn bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi “tại sao nên đắp mặt nạ dưỡng da” rồi. Thêm một vấn đề cần làm rõ là mặt nạ Collagen tươi có thực sự tốt không? Hãy cùng tìm hiểu những lợi ích mà sản phẩm này mang lại cho làn da. Chắc chắn sau bài viết này bạn sẽ sử dụng ngay mà không còn bất cứ nghi ngại nào nữa.

  • Mặt nạ collagen tươi có khả năng thẩm thấu tuyệt vời. Nhờ các thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên an toàn và lành tính, các dưỡng chất từ mặt nạ dễ dàng thẩm thấu vào tận 3 lớp biểu bì da. Làn da sẽ không gặp trở ngại do các phản ứng sinh hóa gây nên như các loại mặt nạ collagen thông thường.
  • Trẻ hóa và tăng độ đàn hồi hiệu quả cho da. Collagen là thành phần quan trọng tạo nên cấu trúc da. Chính vì vậy, bổ sung lượng Collagen cần thiết giúp da phục hồi độ tươi trẻ vốn có.
  • Se khít lỗ chân lông, mang lại làn da mịn màng, căng mượt. Bên cạnh việc bổ sung collagen, mặt nạ Collagen tươi còn chứa rất nhiều các dưỡng chất tự nhiên, bổ sung độ ẩm và tăng cường dinh dưỡng trực tiếp cho da.
  • Trị mụn, giảm thâm nám, tàn nhang hiệu quả. Khi làn da khỏe mạnh, khả năng đề kháng và tự phục hồi cũng được cải thiện rất nhiều. Bên cạnh đó, các loại mặt nạ Collagen tươi từ trái cây và trứng gà còn giúp tăng cường oxy hóa, bổ sung vitamin B, C giúp giảm thiểu hiệu quả các vết thâm nám trên da.
  • Có thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên, an toàn, lành tính và phù hợp với nhiều loại da.

6 Cách tự làm mặt nạ collagen tươi đơn giản giúp da đẹp lên mỗi ngày

Công thức 1 – Mặt nạ Collagen từ lòng trắng trứng

Lô hội và mật ong là hai thành phần không thể thiếu (Nguồn: Internet)

Lòng trắng trứng nổi danh là sản phẩm làm đẹp rất được nhiều chị em tin dùng. Trong trứng chứa nhiều protein vừa tăng sức đàn hồi, dẻo dai cho da và khiến da săn chắc, tránh chảy xệ và khô.

Cách thực hiện:

  • Tách một lòng trắng trứng vào bát sạch. Sau đó đánh cho đến khi nào trứng bông lên và cho thêm 1 thìa mật ong cùng với 1 thìa lô hội, trộn đều hỗn hợp với nhau.
  • Tẩy trang, rửa mặt sạch sẽ với nước ấm rồi dùng hỗn hợp thoa đều lên da mặt. Bạn nhớ tránh vùng mắt và lông mày, thư giãn 30 phút rồi rửa sạch với nước ấm.
  • Bạn nên rửa mặt kĩ để tránh mùi tanh trên mặt. Hãy thực hiện 1 lần/tuần để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Công thức 2 – Mặt nạ Collagen tươi từ ổi và cà rốt

Ổi và cà rốt chứa nhiều vitamin E  (Nguồn: Pinterest)

Đây là mặt nạ nhằm kích thích và sản sinh các Collagen trên da mặt. Trong đó, ổi và cà rốt đều chứa các vitamin E, C, A đều cung cấp dưỡng chất cho da, giúp da săn chắc và trắng sáng hơn.

Cách thực hiện:

  • Rửa sạch ổi và cà rốt, lột vỏ và tách nửa 2 quả này.
  • Cho chúng vào máy xay sinh tố tạo thành hỗn hợp sền sệt. Sau đó, dùng rây lọc bã lấy nước, cho thêm vài giọt dầu argan hoặc dầu olive.
  • Rửa mặt thật sạch với nước ấm, sau đó dùng cọ mềm, nhẹ quét hỗn hợp lên mặt, masage nhẹ nhàng trong 15-20 phút rồi rửa lại với nước ấm.
  • Thực hiện 1-2 lần/tuần để có hiệu quả cao.

Công thức 3 – Mặt nạ collagen tươi từ trứng và dưa chuột

Mặt nạ trị thâm rất hiệu quả (Nguồn: Internet)

Khi hỗn hợp này trộn lẫn với nhau, trứng sẽ cung cấp vitamin C giúp thu nhỏ lỗ chân lông, còn dưa chuột có tác dụng trẻ hóa làn da, tăng sinh Collagen trên mặt, trị thâm mụn hay vết nhăn trên da.

Cách thực hiện:

  • Tách lòng trắng trứng để riêng, rửa sạch dưa chuột, lột vỏ và tách thành một nửa.
  • Cho một nửa dưa chuột và lòng trắng trứng vào máy xay cho đến khi hỗn hợp sền sệt lại, nhỏ thêm 1-2 giọt tinh dầu bạn có.
  • Rửa mặt sạch và thoa lên mặt, thư giãn 20 phút rồi rửa sạch mặt với nước. Thực hiện 1 lần/tuần.

Công thức 4 – Mặt nạ Collagen từ bơ và quả kiwi

Sự kết hợp từ bơ và kiwi cho hiệu quả bất ngờ (Nguồn: Internet)

Trong bơ có thể sản sinh chất béo, cung cấp dưỡng ẩm, tái tạo lại da và đặc biệt là sản sinh ra các Collagen. Ngoài ra đường trong bơ cũng kích thích Collagen hình thành và phát huy tác dụng. Kết hợp với quả kiwi (chứa nhiều vitamin C) và tạo thành hỗn hợp dùng để đắp mặt.

Cách thực hiện:

  • Tách 1 nửa quả bơ và nửa qua kiwi. Sau đó cho vào máy xay sinh tố để nghiền nhuyễn, tạo thành hỗn hợp sền sệt, đặc quánh lại.
  • Rửa mặt sạch với nước ấm, bôi hỗn hợp lên mặt, đợi khoảng 15-20 phút rồi rửa mặt sạch với nước ấm.
  • Thực hiện 1-2 lần/tuần, thực hiện đều đặn và kiên trì để có được làn da tuyệt với nhé.

Công thức 5 – Mặt nạ Collagen tươi từ kem (heavy cream)

Bạn đã thử loại mặt nạ Collagen này chưa? (Nguồn: Pinterest)

Một mặt nạ được đánh giá khá cao, có thể làm gia tăng Collagen, ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa da. Cách này rất được các nàng phương tây ưa chuộng. Tuy nhiên, bạn chỉ nên thực hiện 2 tuần 1 lần.

Cách thực hiện:

  • Một thìa baking soda, 1 thìa mật ong và 1 thìa kem đặc (loại heavy cream). Nếu bạn không chắc lại kem nào thì nên đến các cửa hàng làm bánh để nhờ tư vấn.
  • Trộn đều 3 thứ trên lại với nhau. Sau đó rửa mặt thật sạch, bôi hỗn hợp lên da chờ đến khi khô thì rửa mặt sạch lại với nước lạnh.
  • Baking soda dễ gây khô da. Vì vậy, bạn nên thực hiện cách tuần và nhớ bôi kem dưỡng ẩm sau mỗi lần đắp mặt nạ.

Công thức 6 – Mặt nạ Collagen tươi từ bưởi

Mặt nạ Collagen tươi từ bưởi (Nguồn: Pinterest)

Các axit trong bưởi sẽ giúp các tế bào trong da nàng tái tạo lại, trả lại cho bạn làn da trắng trẻo, cung cấp vitamin C, kích thích tăng Collagen cho da, giúp da bạn mịn màng và dễ chịu hơn.

  • Quả bưởi tách vỏ lấy múi và ép lấy nước. Cho thêm một lượng đường mịn vừa đủ để tạo thành hỗn hợp sền sệt.
  • Sau khi rửa mặt sạch với nước ấm, sau đó dùng cọ mềm thoa nhẹ lên mặt và giữ trong vòng 2-3 phút rồi rửa mặt lại với lạnh.
Đắp mặt nạ giúp làn da mịn màng đầy sức sống (Nguồn: Pinterest)

Trên đây là 6 mặt nạ collagen tươi được khá nhiều chị em ưa chuộng. Chúng không chỉ vừa hiệu quả mà còn rẻ, an toàn, dễ tìm. Chắc chắn các công thức này sẽ khiến hội yêu làm đẹp “phát cuồng” đây! Hy vọng với những mặt nạ trên đây sẽ giúp da dẻ các nàng trắng trẻo và căng mịn đúng ý!