Review 8 loại Xà Phòng Trị Mụn Lưng đang được hội đẹp rỉ tai nhau

Đặc tính cơ địa “khó ưa” của làn da kết hợp với với điều kiện nắng nóng trong mùa hè càng khiến cho mụn nằm chai lì trên lưng bạn. Muốn xóa sạch mụn lưng một cách nhanh nhất? Tham khảo ngay 8 loại xà phòng trị mụn lưng được hội chị em khen ngợi hết lời này!

Review 8 loại Xà Phòng Trị Mụn Lưng đang được hội đẹp rỉ tai nhau
Nên dùng Xà Phòng Trị Mụn Lưng nào? (Nguồn: Internet)

Mụn lưng là gì?

Mụn lưng có các đặc điểm tương tự như mụn ở mặt. Nó bao gồm sự xuất hiện của các loại mụn nhọt, mụn đầu đen, mụn trứng cá, đối đỏ… trên lưng. Mức độ nghiêm trọng có thể thay đổi ở từng vùng da khác nhau. Đây là kết quả của sự tích tụ các tế bào da chết và bã nhờn trong lỗ chân lông. Hai yếu tố này kết hợp với sự phát triển quá mức của một loại vi khuẩn trên da thông thường là Cutibacterium acnes, gây ra phản ứng viêm làm hình thành mụn.

Các loại mụn lưng thường gặp nhất là mụn trứng cá và mụn đầu đen. Mụn trứng cá xuất hiện là do nang lông bị tắc. Trong khi mụn đầu đen xuất hiện là do phản ứng của bã nhờn và không khí, khi lỗ chân lông bị mở quá mức. Chúng có thể không gây đau đớn như mụn bọc, mụn mủ nhưng lại khiến sần sùi mất thẩm mỹ. Đặc biệt với những bạn gái yêu thích phong cách gợi cảm thì vấn đề này cực kỳ khó chịu.

Mụn lưng là gì? (Nguồn: Internet)

Nguyên nhân gây nên mụn lưng?

Bạn muốn tìm phương pháp hoặc loại xà phòng trị mụn lưng phù hợp? Vậy trước hết bạn cần nắm rõ những nguyên nhân gây nên mụn lưng sau:

Lỗ chân lông bị tắc

Lỗ chân lông bị tắc (Nguồn: Byrdie)

Có rất nhiều nguyên nhân khiến lỗ chân lông bị tắc. Đó có thể do bụi bẩn, bã nhờn hoặc mồ hôi tích tụ thường xuyên. Trong quá trình tắm rửa vệ sinh hằng ngày, nhiều người chỉ thực hiện qua loa hoặc bỏ qua hẳn do phần lưng khó chạm hơn những phần khác.

Do ảnh hưởng của gan

Do ảnh hưởng của gan (Nguồn: Byrdie)

Trong cơ thể chúng ta, gan có nhiệm vụ lọc và thải độc tố trong máu. Khi chức năng gan suy giảm, độc tố sẽ tích tụ trong cơ thể gây nên các triệu chứng tích nhiệt. Điều này khiến cơ thể luôn cảm thấy mệt mỏi, nổi mẩn ngứa và mụn nhọt ở vùng lưng và mặt. Mụn lưng do ảnh hưởng của gan là kết hợp cả độc tố bên trong và bụi bẩn bên ngoài. Do đó khó điều trị dứt điểm hơn các nguyên nhân khác rất nhiều.

Do thay đổi nội tiết tố

Do thay đổi nội tiết tố (Nguồn: Byrdie)

Các hoocmon nội tiết trong cơ thể sẽ thay đổi do quá trình dậy thì, kinh nguyệt, giai đoạn mang thai và mãn kinh. Điều này khiến các tuyến bã nhờn trong cơ thể hoạt động mạnh mẽ hơn. Nó kết hợp với bụi bẩn và tế bào chết trên da sẽ làm mụn ở lưng bùng phát. Tình trạng này kéo dài có thể khiến viêm nhiễm nặng hơn và có thể trở thành mãn tính.

Do chế độ ăn uống, sinh hoạt không lành mạnh

Chế độ ăn uống, sinh hoạt không lành mạnh (Nguồn: Internet)

Cơ thể người cũng vận hành giống như máy móc. Nghĩa là nó cần được chăm sóc và nghỉ ngơi hợp lý để các cơ quan có thể hoạt động trơn tru. Khi bạn sinh hoạt không điều độ, hoạt động của cơ thể cũng trở nên lệch lạc. Khả năng tự điều chỉnh và phục hồi không còn khiến vi khuẩn dễ dàng tấn công hơn. Cộng với việc không bổ sung đủ chất dinh dưỡng cần thiết, các loại mụn cứ thế phát triển và nhanh chóng khiến da bạn lão hóa.

Review 8 loại xà phòng trị mụn lưng đang được hội đẹp rỉ tai nhau

1. Xà phòng trị mụn lưng For back Medicated Soap–Pelican

Xà phòng For back Medicated Soap đã điểm mặt đầu tiên trong danh sách những loại xà phòng trị mụn lưng tốt! Sản phẩm đã nhận được nhiều phản ứng tích cực của người dùng. Giới blogger beauty cũng không tiếc lời có cánh cho sản phẩm này.

For back Medicated Soap là loại xà phòng của thương hiệu mỹ phẩm Pelican Soap Nhật. Đây là một công ty nguyên về các sản phẩm trị mụn. Loại xà phòng này được nghiên cứu sản xuất dựa trên đặc tính hiệu quả của than hoạt tính. Sản phẩm giúp đào thải bụi bẩn và độc tố sâu trong lỗ chân lông. Đặc biệt sự có mặt của thành phần kaolin, bentonite có tác dụng loại bỏ hoàn toàn bã nhờn, bụi bẩn điều trị mụn hiệu quả. Sản phẩm được làm từ đất sét và than hoạt tính nên không gây cảm giác nhờn rít trên da. Sau khi dùng bạn cảm nhận được làn da mát và mềm mịn.

Giá tham khảo: 190,000 – 230,000 VND

For back Medicated Soap–Pelican (Nguồn: Internet)

2. Xà phòng trị mụn lưng Eco-Clean Body Bar Body Acne $ General Antiseptic Soap Botani

Botani là thương hiệu dược chuyên về dược mỹ phẩm hữu cơ nổi tiếng. Các sản phẩm của Botani được đánh giá cao về mức độ an toàn, khả năng thích ứng làn da và hiệu quả sử dụng. Trong đó có xà phòng trị mụn lưng Eco-Clean Body Bar Body Acne $ General Antiseptic Soap.

Eco-Clean Body Bar Body Acne $ General Antiseptic Soap được chiết xuất từ các nguyên liệu thiên nhiên hữu cơ như: dầu dừa, bơ shea, vitamin E, dầu cọ, tinh dầu trà chanh Úc, muối biển… giúp kháng viêm, chống khuẩn, sát trùng giúp da mềm, mịn màng.

Bạn sẽ cảm nhận được làn da căng mịn và mát dịu ngay sau khi tắm. Hương thơm tự nhiên cũng mang đến cho bạn cảm giác khoan khoái, dễ chịu.

Giá tham khảo: 200,000 – 329,000 VND

Eco-Clean Body Bar Body Acne $ General Antiseptic Soap Botani (Nguồn: Internet)

3. Xà phòng trị mụn lưng African Black Soap – Coastal Scents

African Black Soap – Coastal Scents là loại xà phòng trị mụn lưng xuất xứ từ miền đất xa xôi Châu Phi. Sản phẩm được sản xuất từ các nguyên liệu thiên nhiên an toàn.

Các thành phần được tìm thấy trong African Black Soap bao gồm: dầu dừa, dầu cọ, bơ shea cùng một số thảo dược quý hiếm ở châu Phi. Sản phẩm có tác dụng làm mềm dịu da, xóa bỏ tình trạng kích ứng, viêm da. Hơn nữa, African Black Soap – Coastal Scents hỗ trợ điều trị mụn lưng và nhiều vấn đề da liễu khác. Bên cạnh tác dụng điều trị các vấn đề da, xà phòng còn có chứa các vitamin A, E giúp ngăn chặn lão hóa da.

Giá tham khảo: 335,000 VND

African Black Soap – Coastal Scents (Nguồn: Internet)

4. Xà phòng trị mụn lưng Medimix

Medimix vẫn còn là cái tên khá xa lạ với người tiêu dùng Việt. Nhưng sản phẩm được giới chuyên gia đánh giá rất cao về khả năng điều trị mụn chăm sóc làn da. Medimix là sản phẩm được chiết xuất từ 18 loại thảo dược khác nhau: lá thầu dầu, mộc hoa trắng, thì là cùng nhiều thảo dược bản địa Ấn Độ.

Medimix được biết đến với khả năng điều trị mụn lưng, khử trùng, sát khuẩn. Bánh xà phòng này giúp lấy lại làn da sạch mụn, mềm mại . Khi sử dụng bạn cảm nhận được làn da hơi khô, có hương thơm thảo mộc thoảng nhẹ. Nhưng không sao cả! Chỉ cần một thời gian ngắn thì tấm lưng trần sẽ nuột nà trở lại.

Giá tham khảo: 87,000 VND

Medimix (Nguồn: Internet)

5. Xà phòng trị mụn lưng Some By Mi AHA BHA PHA 30 Days Miracle Bar

Nếu bạn là tín đồ của các sản phẩm skin care Hàn Quốc, chắc chắn phải thử xà phòng trị mụn lưng Some By Mi AHA BHA PHA 30 Days. Bánh xà phòng nhỏ xinh màu xanh lá dễ chịu này lại có khả năng trị mụn cực toàn diện.

Với công thức 10.000 ppm của cây trà, kết hợp với hỗn hợp 2% niacinamide, AHA, BHA và PHA, sản phẩm giúp loại bỏ hiệu quả tạp chất và bụi bẩn, nhẹ nhàng tẩy tế bào chết lì lợm trên da. Điều này giúp lỗ chân lông luôn thông thoáng, ngăn mụn hình thành và giảm sưng tấy hiệu quả. Không chỉ vậy, chiết xuất thiên nhiên lành tính như tràm trà, oliu, cam, quýt còn bổ sung rất nhiều dưỡng chất, giúp da trắng sáng và dưỡng ẩm tối ưu.

Giá tham khảo: 270,000 VND/160g

Some By Mi AHA BHA PHA 30 Days Miracle Bar (Nguồn: Internet)

6. Xà phòng trị mụn lưng Elizavenca Acne body Bar

Rất nhiều khách hàng từng sử dụng ELIZAVENCA ACNE BODY BAR đánh giá rất cao sản phẩm này. Khả năng trị mụn của loại xà phòng trị mụn lưng này phải nói là cực đỉnh. Chỉ khoảng 3 tuần sử dụng đều đặn, bạn đã thấy tình trạng thâm mụn giảm hẳn, da sáng dần lên.

Sản phẩm được chiết xuất từ than hoạt tính và tràm trà. Đây là những thành phần vốn đã rất nổi tiếng về khả năng kháng viêm, làm sạch sâu và tẩy tế bào chết rất tốt. Kết hợp với việc giải phóng oxygen thông qua tạo bọt, ELIZAVECCA ACNE BODY BAR còn giúp trị viêm nang lông, viêm lỗ chân lông rất tốt. Chính vì vậy, nhiều người tin dùng sản phẩm này để điều trị các vấn đề về da nói chung chứ không chỉ trị mụn đơn thuần.

Giá tham khảo: 170.000 – 230.000 VND/100g

Elizavenca Acne body Bar (Nguồn: Internet)

7. Xà phòng trị mụn lưng Label young shocking body bar

Một sản phẩm trị mụn lưng nữa đến từ Hàn Quốc mà TCN.VN muốn giới thiệu là Label young shocking body bar. Với chiết xuất từ một loạt các loại rau củ có khả năng thải độc cao như bông cải xanh, cà rốt, hoa cúc, tăng khả năng làm sạch, loại bỏ bụi bẩn và bã nhờn hiệu quả. Công thức giải độc 3-Anti Care độc quyền tăng cường khả năng trị liệu, trị mụn kết hợp với dưỡng da an toàn lành tính. Đặc biệt, sản phẩm còn có khả năng kiềm dầu rất tốt mà không hề có cảm giác khô sau khi sử dụng. 

Giá tham khảo: 240.000 VND/100g

Label young shocking body bar (Nguồn: Internet)

8. Level naturals tea tree + activated charcoal soap

Làn da mụn nhạy cảm luôn cần sự chăm sóc đặc biệt nhẹ dịu. Chính vì vậy, các loại xà phòng trị mụn lưng có nguồn gốc thiên nhiên, an toàn luôn được ưu ái. Level naturals tea tree mang đến giải pháp loại bỏ mụn hiệu quả và đáp ứng tốt yêu cầu khó nhằn của chị em.

Sản phẩm có khả năng thải độc sâu nhờ thành phần gồm tràm trà và than hoạt tính. Hai nguyên liệu thiên nhiên này bổ sung cực hiệu quả cho nhau. Trong khi than hoạt tính hấp thụ triệt để hóa chất, tạp chất và bụi bẩn trên da; thì tràm trà mang đến khả năng kháng viêm, giảm sưng. Kết quả là da bạn được trị mụn triệt để, lại còn được bổ sung thêm tinh dầu nguyên chất để tăng cường độ ẩm sau điều trị. Một lưu ý nhỏ là sản phẩm này tạo ít bọt nên rất phù hợp với da đổ nhiều dầu.

Giá tham khảo: 190.000 VND/164g

Level naturals tea tree + activated charcoal soap (Nguồn: Internet)

Điều trị mụn lưng không khó! Quan trọng là bạn phải biết lựa chọn những sản phẩm xà phòng trị mụn lưng chất lượng hiệu quả và an toàn cho làn da. Hy vọng những sản phẩm trên đây sẽ giúp bạn lấy lại vẻ đẹp làn da không tì vết.