Những Lưu Ý Quan Trọng Khi Nhấn Mí

Những Lưu Ý Quan Trọng Khi Nhấn Mí

Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn, là điểm nhấn hút hồn trên gương mặt mỗi người. Sở hữu đôi mắt lung linh là niềm ao ước của nhiều chị em, vì không phải ai cũng được thiên phú cho sự may mắn đấy. Và chính vì nhu câu này nên ngành làm đẹp đã phát triển thủ thuật nhấn mí mắt để giúp các bạn gái có đôi mắt đẹp to tròn tự nhiên như ý. Tuy nhiên mắt là bộ phận nhạy cảm nên bất cứ một quyết định nào cũng cần cân nhắc kĩ lưỡng, các nàng hãy cũng Happy Skin tìm hiểu đôi chút về phương pháp làm đẹp này để có những quyết định phù hợp cho bản thân nhé!

Nhấn mí mắt là làm gì?

Nhấn mí mắt ra đời tại xứ Kim Chi – nền công nghiệp thẩm mỹ lớn của thế giới, nhấn mí mắt hoặc bấm mí mắt là thủ thuật tạo mắt hai mí không phẫu thuật, chỉ sử dụng các dụng cụ bấm mí và luồn chỉ sinh học xuyên qua sụn mi tạo nên chuỗi liên kết giữa da và mi mắt, từ đó nâng cơ mi và tạo ra đôi mắt hai mí.


Cách nhấn mí như thế nào?

Hiện nay có ba phương pháp nhấn mí tự nhiên thịnh hành, được yêu thích về độ tự nhiên và tác dụng hiệu quả. Mỗi phương pháp có ưu nhược điểm riêng và chi phí cũng như thời gian “giữ mí” kéo dài khác nhau:

Nhấn mí Hàn Quốc

Phương pháp thực hiện: Nhấn mí Hàn Quốc bản chất là tạo hình nếp mí dựa trên liên kết giữa da mí mắt và cơ nâng mi. Bác sĩ tạo 3-5 điểm nhấn nhỏ, dùng kim và chỉ thẩm mỹ để luồn qua các điểm được đánh dấu, sức căng của sợi chỉ tạo liên kết giữa cơ nâng mi và da mi trên. Nhấn mí Hàn Quốc có thao tác đơn giản và xâm lấn ít nhất so với các phương pháp còn lại. Hiệu quả duy trì tương đối ngắn, từ 3 đến 5 năm.

Nhấn mí tạo hình mắt bồ câu – Dove Eyes

Phương pháp thực hiện: Nhấn mí Dove Eyes là tạo hình nếp mí dựa trên chuỗi liên kết giữa da mí mắt và sụn mi. Thao tác của bác sĩ sẽ rạch 3-5 đường nhỏ cách nhau ở mí trên, qua đó có thể bóc tách ít mỡ thừa rồi luồn chỉ qua các lớp: da mí mắt, cơ vòng mi, cơ nâng mi và luồn sâu vào sụn mi để tạo các điểm đính kết. Hiệu quả duy trì trung bình, từ 5 đến 10 năm.

Nhấn mí mắt đa điểm – Multi Point

Phương pháp thực hiện: Nhấn mí Multi Point thao tác cũng tương đối giống nhấn mí Dove Eyes, tạo sự liên kết giữa da mí mắt với 3 lớp chắc chắn. Thêm đó, bác sĩ sẽ đánh dấu 10-14 điểm theo hình vòng cung ở mí trên. Chính vì vậy nhấn mí đa điểm tạo hình nếp mí to, rõ ràng và chắc chắn nhất trong ba phương pháp. Hiệu quả duy trì cao, trên 10 năm đến vĩnh viễn.

So với các phương pháp trên thì bấm mí mắt đa điểm là công nghệ mới nhất hiện nay, tuy về thủ thuật có “can thiệp” nhiều hơn nhưng với ưu điểm vượt trội nên vẫn được nhiều chị em lựa chọn hơn hai phương pháp trên.

Nhấn mí khác cắt mí như thế nào?

Nhấn mí khác cắt mí, cắt mí mắt là kỹ thuật tạo 1 nếp gấp mí mắt trên và loại bỏ da dư, da chùng mỡ thừa quanh mắt và lấy mỡ mí mắt dưới. Sau khi nếp gấp phía trên được khâu lại bằng chỉ thẩm mỹ được hình thành như một mí mắt thật giúp đôi mắt một mí trở thành hai mí đẹp tự nhiên tươi trẻ sắc nét. Tuy thời gian phục hồi của cắt mí lâu hơn và chi phí cao hơn nhưng đem lại kết quả vĩnh viễn lâu dài.


Ưu điểm của nhấn mí là ít xâm lấn, không phẫu thuật, không bóc tách, không cắt khâu, thực hiện nhanh, thời gian hồi phục nhanh chóng và chi phí tiết kiệm hơn.

Nhược điểm của phương pháp này là các nếp gấp mí mắt sẽ suy yếu hoặc biến mất trong một vài năm. Khi nếp gấp mí bị mờ đi và biến mất tùy theo cơ địa thì các nàng có thể thực hiện thủ thuật lại hoặc chuyển đổi phương pháp làm đẹp khác. Có lẽ đây là một nhược điểm mà cũng là ưu điểm nhỉ.


Phương pháp nhấn mí tạo nét đẹp tự nhiên cho đôi mắt, nhưng theo tư vấn của các bác sĩ thì thủ thuật này thường phù hợp với các nàng trong độ tuổi từ 18-30. Ở độ tuổi này quá trình lão hóa vẫn chưa nhiều, cơ thể đang trong giai đoạn khỏe mạnh, cấu trúc mí mắt ổn định, da quanh mắt chưa bị chùng chảy xệ. Điều kiện tốt nhất này sẽ lưu giữ hiệu quả nhấn mí tối ưu. Bởi nhấn mí chỉ là thủ thuật tạo nếp gấp mí đôi cho mắt, không có khả năng bóc tách mỡ mí mắt, cắt da thừa như cắt mí.


Những lưu ý trước và sau khi nhấn mí

Để ca làm đẹp của mình được an toàn và thành công, các nàng cần lưu tâm những điểm sau:

  • Đầu tiên, tham khảo thật kỹ và lựa chọn phương pháp nhấn mí phù hợp với bản thân, cùng với đội ngũ chuyên viên bác sĩ uy tín.
  • Không thực hiện thủ thuật khi bạn có tiền sử tiểu đường, huyết áp, tim mạch hay tâm trạng đang bất ổn. Mẹ bầu và đang cho con bú hoặc chị em đang trong chu kì kinh nguyệt cũng không nên thực hiện thẩm mỹ
  • Không trang điểm hay đeo kính áp tròng trong 2 tuần đầu sau khi thực hiện nhấn mí, kết hợp hạn chế sử dụng điện thoại, ti vi. Không thức khuya và nên dành nhiều thời gian để cơ mắt được nghỉ ngơi. Khi ra ngoài các nàng nên đeo kính để tránh ảnh hưởng của ánh nắng, gió bụi.
  • Không dùng chất kích thích, vitamin trước 3 ngày và sau khi nhấn mí 2-3 tuần để cơ thể được hồi phục.
  • Nhấn mí xong kiêng gì? Vâng, sau khi thực hiện ca nhấn mí, hãy kiêng những món như da gà/vịt, hải sản, đồ nếp, rau muống… để tránh bị kích ứng da mí mắt.
  • Sau khi nhấn mí tuyệt đối không được dụi/ gãi mắt hay để nước bụi bẩn tác động vào mi mắt.
  • Không nên tự ý dùng thuốc nếu không có kê đơn của bác sĩ.

Biểu hiện của nhấn mí bị hỏng

Các dấu hiệu “bất thường” sau là kinh nghiệm bỏ túi để các nàng theo dõi mắt tại nhà sau khi thực hiện nhấn mí:

  • Mí mắt bị sưng, mưng mủ kéo dài: Thường sau khi nhấn mí 1-3 ngày đầu mí mắt sẽ bị sưng nề là điều bình thường. Nhưng nếu tình trạng trên kéo dài quá 1 tuần đến 1 tháng thì các nàng nên đến trao đổi ngay với bác sĩ chuyên khoa nhé.
  • Nhấn mí bị tím: Tương tự như sưng mí mắt, mí mắt cũng sẽ bị tím từ 1-3 ngày sau khi làm xong nhưng nếu tình trạng kéo dài hơn 1 tuần thì các nàng cũng nên để tâm và thăm khám.
  • Nhấn mí bị nổi mụn cục: Đây có thể là dấu hiệu nhiễm trùng do môi trường chăm sóc không sạch sẽ cẩn thận. Các nàng nên xử lý nhanh chóng để tránh tình trạng ăn mòn mí mắt gây hoại tử.
  • Nhấn mí bị lòi chỉ/ lệch lạc: Đối với tình trạng mí nhấn bị lòi chỉ hoặc lệch, các nàng nên theo dõi và và phát hiện càng nhanh càng tốt để bác sĩ kịp thời điều chỉnh:
  • Vừa nhấn mí xong phát hiện mí bị lệch lạc, nếp mí lệch vì đường mí căn chỉnh sai (không phải vì yếu tố sưng phù), cần trao đổi ngay với bác sĩ thực hiện tháo chỉ nhấn mí để đôi mắt được ổn định. Các bạn cần theo dõi kỹ trong 3 ngày đầu mới thực hiện thủ thuật để đảm bảo có những điều chỉnh kịp thời khi cấu trúc tạo hình vẫn chưa được “thiết lập” kỹ.
  • Nếu mắt sau khi phục hồi được 3-6 tháng mới phát hiện bị lệch thì xem xét tháo chỉ nhấn mí và chờ cho cấu trúc mắt ổn định trở lại mới tái thực hiện thủ thuật (khoảng 3-6 tháng). Việc tháo chỉ nhấn mí phức tạp hơn rất nhiều và chi phí cũng đắt hơn so với nhấn mí ban đầu nên các nàng nhớ cẩn trọng trong việc lựa chọn bác sĩ kinh nghiệm để tránh lặp lại sai sót nhé!


Hi vọng những chia sẻ trên đã giúp bạn hiểu hơn về nhấn mí. Chúc bạn sẽ có một đôi mắt đẹp tự nhiên, quyến rũ và kết quả ổn định lâu dài.