Ngoài kem chống nắng, xịt khoáng chính là item không thể thiếu mỗi độ hè về

Mùa hè ngoài gây cảm giác oi bức khó chịu cho cơ thể, nó còn khiến làn da của chúng ta trở nên “khốn khổ”. Nào là bã nhờn, thiếu nước do ngồi điều hòa, nào là kích ứng do mật độ tia UV cao… Nhưng các vấn đề trên sẽ không là gì nếu bạn sắm cho mình một bình xịt khoáng. Cùng Đẹp365 tìm hiểu các tác dụng tuyệt vời của xịt khoáng nhé!

1. Xịt khoáng là gì?

Ngoài kem chống nắng, xịt khoáng chính là item không thể thiếu mỗi độ hè về

Xịt khoáng là một loại mỹ phẩm có tác dụng làm dịu, làm ẩm và duy trì lớp trang điểm trong thời gian dài… Thành phần chính của xịt khoáng là nước và các khoáng chất tốt cho da. Sản phẩm này thường được sản xuất ở dạng chai nhỏ xịt phun sương (mist).

2. Vì sao xịt khoáng là giải pháp tối ưu nhất cho các nàng trong ngày hè?

Xịt khoáng đã trở thành “must-have-item” trong túi xách của mọi cô gái. Vì sao lại như thế?

Thứ nhất, vì nó rất dễ sử dụng. Bạn chỉ cần lắc đều chai, để cách mặt tầm 20cm, nhắm mắt và bấm nút xịt di chuyển theo vòng tròn quanh mặt khuôn mặt. 

Thứ hai, bạn có thể sử dụng mỗi khi cảm thấy da khô và căng thẳng. 

Thứ ba, xịt khoáng còn mang lại nhiều lợi ích cho làn da như dưới đây:

Cân bằng độ pH, cung cấp độ ẩm cho da khô

Thành phần chính của xịt khoáng là muối khoáng và các nguyên tố vi lượng như Fe, Cu, Zn… Các thành phần này giúp bạn giữ vững cấu trúc da và cân bằng độ pH. Ngoài ra, được thiết kế dưới dạng xịt lỏng, xịt khoáng dễ dàng thấm sâu vào các tế bào da. Vì vậy nó giúp cấp nước kịp thời cho làn da mà không gây cảm giác nhờn bóng.

Giảm tiết dầu hiệu quả trong mùa hè

Mùa hè là thời gian các tuyến bã nhờn hoạt động tích cực nhất. Chúng sẽ tiết ra dầu để dưỡng ẩm cho da và chống lại các vi khuẩn bên ngoài môi trường. Vì vậy, chúng ta luôn có cảm giác bóng nhờn trên mặt, đặc biệt là vùng chữ T. Để giảm thiểu lượng dầu trên da, hãy luôn giữ cho da căng mướt và đủ ẩm. Xịt khoáng chính là chuyên gia trong vấn đề này đấy!

Giúp lớp trang điểm giữ lâu hơn

Make up trong mùa hè thật phiền phức! Vì mồ hôi thường làm cho lớp trang điểm bị nhòe đi và không đều màu. Còn chưa kể đến các cô nàng “ninja” phải dùng mấy lớp khẩu trang để tránh nắng nữa chứ! Bao nhiêu công sức make-up đều trở thành công cốc khi bạn đến được điểm hẹn hay công sở. Bí quyết để giải quyết triệt để nỗi lo này chính là dùng xịt khoáng. Một lớp xịt khoáng trước khi make-up sẽ giúp cho da dễ bám phấn và ăn nền hơn. Và xịt thêm một lớp nữa ngay sau khi hoàn thành các bước trang điểm sẽ giúp bảo vệ lớp make-up hoàn hảo của bạn đấy.

Làm dịu, điều trị da bị tổn thương – kích ứng

Xịt khoáng cũng có tác dụng làm dịu da như toner. Bạn có thể dùng xịt khoáng sau khi rửa mặt để tránh vi khuẩn xâm nhập, làm dịu làn da sau khi dùng sữa rửa mặt. Lúc này xịt khoáng đóng vai trò rất quan trọng để “refresh” lại làn da sau một ngày dài mệt mỏi. Đặc biệt, trong trường hợp bạn bị dị ứng với mỹ phẩm, hãy “cứu nguy” kịp thời bằng xịt khoáng trước khi đến gặp bác sĩ da liễu nhé.

Chống lão hóa

Theo như nhiều nghiên cứu, da của chúng ta bắt đầu lão hóa khi bước vào độ tuổi 25. Nhưng nếu được cung cấp đủ ẩm thì sẽ giúp bạn luôn tươi trẻ và làm chậm quá trình lão hóa của da. Đa phần các loại xịt khoáng còn được bổ sung vitamin E và vitamin B3 giúp công dụng chống lão hóa càng thêm rõ rệt.

Chống nắng

Xịt khoáng còn được xem như một loại kem chống nắng thế hệ mới vì các khoáng chất của nó tạo thành một lớp màng chống lại tia tử ngoại. Hiện nay, rất nhiều loại xịt khoáng sở hữu chỉ số chống nắng SPF 30+ và 50+. Điều này sẽ giúp bảo vệ làn da trong mọi điều kiện thời tiết mà không bóng nhờn hay bết trắng.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại xịt khoáng cho nhiều loại da khác nhau từ da dầu, khô cho đến hỗn hợp. Xịt khoáng được các chuyên gia và beauty blogger đánh giá rất cao về độ an toàn và hiệu quả. Còn chần chừ gì nữa mà không sắm ngay cho mình một chai xịt khoáng phù hợp giúp bảo vệ tối ưu cho da hè này.