Lo sợ tập tạ để rồi ‘đùi to mà mông vẫn lép’, 3 bài tập mông đùi cùng với dây thun sẽ hóa giải tất cả

Miniband là dụng cụ hỗ trợ tập luyện tiện lợi và hiệu quả dành cho cả người tập gym hoặc các bạn muốn tập luyện không có thời gian ra phòng gym, đi công tác xa.. Đặc biệt, miniband rất hiệu quả cho việc tập và cải thiện size mông, hạn chế tối đa tác dụng đùi gây hiện tượng “đùi to mà mông vẫn lép”.

Lo sợ tập tạ để rồi ‘đùi to mà mông vẫn lép’, 3 bài tập mông đùi cùng với dây thun sẽ hóa giải tất cả

Có nhiều loại miniband với độ co giãn khác nhau.

Với tính chất nhỏ gọn, giá cả phải chăng và nhiều công dụng, mỗi bạn nữ nên sắm cho mình một sợi nhé! Dưới đây là các bài tập mông, đùi hiệu quả cùng với miniband từ HLV Huỳnh Vương Anh Túc!

1. Khởi động

Các bài khởi động với miniband

 Đối với các bạn mới tập, sau chấn thương hoặc các cô nàng luôn ám ảnh đùi to khi tập với tạ thì khởi động với miniband là sự lựa tốt nhất. Với mức kháng lực cao, chọn miniband có độ đàn hồi 15 – 50 lbs dư sức đánh thức các thớ cơ thức dậy chuẩn bị chiến đấu với 1 buổi tập “máu lửa”. Ở đây chúng ta sẽ khởi động với cả đùi trước và sau. Làm thật chậm với cả 3 bài.

2. Các bài tập cụ thể

3 bài tập mông, đùi với miniband

a) Sumo Deadlift Supersets Jump Squat:

Sumo DL cho đùi sau dùng dây kháng lực dài 45lbs cột vào điểm bám chắc chắn (có thể dùng tạ 30kg hoặc dùng cột để cố định). Dưới sự kháng lực của band sẽ giúp các bạn cảm nhận đẩy hông, siết mông tốt hơn rất nhiều.

Jump Squat: dùng dây kháng lực 45 – 50 lbs để đạt hiệu quả cao.

b) Front Squat Supersets Lunge:

Front Squat và Lunge hoặc có thể thay bằng Back Squat cho phần đùi trước với dây kháng lực 20lbs là có tác dụng. Lưu ý, không được chụm gối vào.

c) Gluted Kickback:

Giúp đẩy mông lên cao, tạo cảm giác mông săn, căng tròn.