Cách giúp bạn sở hữu hàng lông mày đẹp chuẩn phương Đông

Hàng chân mày không chỉ có tác dụng làm bảo vệ đôi mắt, về mặt thẩm mỹ, lông mày giúp bạn định hình đường nét trên khuôn mặt sắc nét hơn. Một cặp lông mày đẹp khiến cả gương mặt bạn trông hài hoà ngay cả khi bạn không trang điểm. Tuy nhiên, đa số chúng ta đều thiếu may mắn để sở hữu một đôi mày ngài “không góc chết”. Dù chỉ là một “tay mơ” hay chuyên gia trang điểm thì việc định hình – tỉa – vẽ lông mày luôn là một thế khó đối với các cô gái. Nếu bạn đang mong muốn có được hàng lông mày đẹp hoàn hảo chuẩn châu Á.

Cách giúp bạn sở hữu hàng lông mày đẹp chuẩn phương Đông

Hàng chân mày không chỉ có tác dụng làm bảo vệ đôi mắt, về mặt thẩm mỹ, chân mày giúp bạn định hình đường nét trên khuôn mặt. 

NHỮNG BUỚC ĐỂ SỞ HỮU LÔNG MÀY ĐẸP CHUẨN PHƯƠNG ĐÔNG

Khác với người phương Tây sở hữu xương cơ hàm to, phụ nữ châu Á lại sở hữu khung xương hàm nhỏ nhắn. Vì thế, khuôn mặt của đại đa số các cô gái gương Đông thường thon gọn. Đặc điểm này khiến cho cách định hình lông mày hai xứ hoàn toàn khác nhau. Lông mày đẹp chuẩn châu Á phải có độ dày và chiều dài vừa phải, đường nét mềm mại. Như vậy mới tôn lên được vẻ đẹp nữ tính trên khuôn mặt của người phụ nữ Á Đông.

ĐỊNH HÌNH HÀNG LÔNG MÀY“

Hàng chân mày không phải chị em sinh đôi” đích thị là một câu nói chính xác. Rất khó để bạn có được hai bên lông mày giống nhau hoàn toàn. Vì thế, bước định hình lông mày đóng vai trò chủ yếu. Không ai có bước định hình giống ai vì lông mày và tỉ lệ khuôn mặt mỗi người là khác nhau. Tuy nhiên, chỉ cần làm theo những bước dưới đây, bạn sẽ thành công trong việc định hình chân mày.

Bí quyết định hình để lông mày đẹp chuẩn là bạn phải xác định được độ cong hợp lý với khuôn mặt.

Điểm đầu chân mày thẳng hàng với nếp gấp nơi cánh mũi.Điểm cao nhất của lông mày thẳng hàng với rìa ngoài nhãn cầu.Đuôi lông mày thẳng hàng cánh mũi và góc ngàoi của đôi mắt.Nối 3 điểm này với nhau và điều chỉnh độ cong lông mày. Nếu mặt bạn hơi tròn, lông mày nên cong dáng vòm hoặc góc cạnh một chút. Trong khi đó, dáng lông thẳng xếch lên và cong về phía cuối hợp với những bạn có khuôn mặt dài.Khi bạn hoàn thành những bước trên, bạn đã có một khung lông mày cơ bản dành cho khuôn mặt của mình.


TỈA LÔNG MÀY

Khi đã xác định được khuôn lông mày, bạn sẽ phát hiện những cọng lông mày mọc sai vị trí. Việc nên làm bây giờ là tỉa tót lại cặp lông mày để chúng trông gọn gàng hơn. Có hai cách tỉa lông mày thông dụng là dùng nhíp hoặc dao cạo. Một cách khác mang hơi hướng châu Á là dùng chỉ. Bạn có thể chọn cách thuận tiện nhất để công cuộc tỉa tót lông mày được diễn ra dễ dàng và ít đau đớn.

Bí quyết cho bước này là bạn nên tỉa lông mày vừa phải. Chỉ nên tỉa những cọng lông dư thừa ở viền trên, viền dưới khung lông mày và bầu mắt. Độ dày tiêu chuẩn của cặp lông mày đẹp là từ 0,5 – 0,7 cm. Trong khi đó, độ dài vừa vặn, hợp mắt lại rơi vào khoảng 4,5 – 5,5 tuỳ theo độ dài của mắt.

VẼ LÔNG MÀY

Sau 2 bước trên, bạn đã đến gần hơn với cặp lông mày đẹp không cần chỉnh. Để có một cặp lông mày hoàn hảo, kỹ thuật vẽ lông mày rất quan trọng. Bạn có thể chọn nhiều chất vẽ lông mày khác nhau như bột hay chì hoặc kết hợp cả hai đều được. Quan trọng là bạn phải chọn một màu chì vẽ lông mày phù hợp. Các chuyên gia trang điểm khuyên bạn nên chọn màu nhạt hơn màu tóc tự nhiên một chút.

Trước khi vẽ, bạn hãy dùng chổi chải lông mày theo chiều thuận. Điều đầu tiên khi vẽ chân mày là tạo khuôn chân mày dựa trên khung chân mày cơ bản, sau đó dặm màu lên phần bên trong khuôn. Cách này sẽ giúp bạn vẽ chân mày một cách chính xác theo ý bạn muốn. Càng về đuôi, lông mày sẽ càng đậm và sắc hơn. Sau cùng, bạn hãy dùng chổi tán để làm đều màu lông mày.

DƯỠNG LÔNG MÀY

Ngoài việc tạo kiểu và trang điểm, bạn cũng đừng quên chăm sóc cho hàng lông mày của mình. Bổ sung các loại nước ép trái cây giúp lông mày chắc khoẻ, sẩm màu. Bạn cũng có thể sử dụng thêm các loại serum, dầu dừa dưỡng lông mày giúp lông mày đen bóng, mượt mà hơn.

Bạn cũng có thể sử dụng thêm các loại serum, dầu dừa dưỡng lông mày giúp lông mày đen bóng, mượt mà hơn. Ảnh: Unsplash.