Đây chính là lý do khiến tóc ngày càng khô và mỏng, các nàng nên biết để tránh nhé

Không chỉ mỗi làn da mà mái tóc của chúng ta cũng chịu ảnh hưởng của tia cực tím. Nếu bạn thấy tóc có hiện tượng cháy nắng vàng hoe, khô giòn dễ gãy ngay cả khi không can thiệp hóa chất thì thủ phạm không gì khác chính là ánh nắng mặt trời. Tóc không can thiệp hóa chất đã vậy, tóc đã nhuộm màu lại càng chịu nhiều ảnh hưởng tiêu cực từ ánh nắng mặt trời hơn: khô xơ, dễ gãy rụng, màu nhuộm kém bền... 

Nhiều người luôn nghĩ rằng tẩy da đầu là một bước bổ sung không cần thiết trong chu trình chăm sóc tóc. Gội đầu và dưỡng tóc chiếm phần lớn thời gian. Tuy nhiên, một khi bắt đầu phải đối phó với da đầu khô hơn, bong tróc hơn khi mùa thay đổi, nhiều người bắt đầu tự hỏi liệu tẩy tế bào chết có phải là giải pháp hay không. Hóa ra, da trên da đầu của bạn cũng giống như da trên bất kỳ bộ phận nào khác trên cơ thể bạn. Thực hiện một cách ngớ ngẩn, thói quen 30 giây sẽ không cắt đứt và giống như bất kỳ thói quen chăm sóc da rắn nào. Điều đó có nghĩa là tẩy tế bào chết thường xuyên là cần thiết để có da đầu khỏe mạnh.

"Giữ cho da đầu cực kỳ sạch sẽ quan trọng nhất là nó sẽ giúp tóc tương lai mọc dày đầy đặn hơn", David Adams, một nhà nghiên cứu về sức khỏe da đầu và tóc. "Da đầu sạch là một trong những điều quan trọng nhất chúng ta có thể làm để đảm bảo chúng ta có mái tóc phát triển khỏe mạnh."

Hãy nhẹ nhàng khi tẩy da chết

"Bạn sẽ không chà xát mạnh lên mặt, vì vậy hãy làm tương tự với da đầu", Adams gợi ý. "Những chuyển động tròn nhẹ nhàng kích thích vi tuần hoàn hoặc máu trên bề mặt da đầu. Và tóc của bạn được nuôi dưỡng bởi dòng máu. Vì vậy, nếu chúng ta có thể khuyến khích máu đến bề mặt sẽ khuyến khích tóc tăng trưởng, hấp thu các dưỡng chất".

Sử dụng chà da đầu mỗi tuần một lần

"Tôi sẽ khuyên những bạn nên có da đầu rất khô hoặc bong tróc hãy cải thiện bằng cách sử dụng dụng cụ chà da chết mỗi tuần một lần, thậm chí hai tuần một lần," Adams nói.

Đây chính là lý do khiến tóc ngày càng khô và mỏng, các nàng nên biết để tránh nhé

Làm sạch tẩy tế bào chết bằng muối biển

Với hỗn hợp tẩy da chết, phổ biến là bạn dùng hỗn hợp muối biển và kết thúc việc dưỡng ẩm sâu cho tóc bằng kem hoặc dầu dưỡng.

Một số hỗn hợp tẩy da chết da đầu khác

Hỗn hợp dầu cây trà, than tre và xà phòng.

Táo giấm táo với muối biển hồng Himalaya. Hỗn hợp này có ACV kháng khuẩn và muối biển để cân bằng lại da đầu của bạn và làm hết ngứa ngáy.

Chanh và đất sét

 Axit salicylic có trong chất tẩy da đầu này, vì vậy nó hoàn hảo để giảm thiểu sản phẩm tích tụ trên da đầu đặc biệt là da dầu. Trong khi đó đất sét Kaolin hấp thụ dầu thừa và dầu Argan giúp tóc mềm mượt.

Biết chăm sóc da đầu, tóc ngày càng mượt

"Điều thực sự quan trọng là hiểu nhu cầu của da đầu và tóc tách biệt", Adams nói. "Nếu bạn thường sử dụng một tấn keo xịt tóc để tạo kiểu cho tóc, điều đó có nghĩa là cần phải sử dụng dầu gội làm sạch trên các sợi, cộng với việc tẩy da đầu để lấy mọi chất cặn bã bám trên sơi tóc.”

Tìm kiếm các thành phần chính như kẽm và đồng.

Kẽm, đặc biệt, là một thành phần tuyệt vời để làm sạch da đầu và tại sao nó có mặt trong rất nhiều sản phẩm trị gàu. "Nếu vì lý do nào đó bạn có sự tăng tốc quá mức của các tế bào da, kẽm sẽ giúp loại bỏ các tế bào da và làm chậm tốc độ sản sinh ra gàu, da chết", Adams giải thích.

Ông cũng khuyến khích bạn tìm kiếm các thành phần như đồng, magiê, tinh dầu hữu cơ và keratin. Các sản phẩm dành cho tóc dày hơn bao gồm keratin thuần chay, giúp tóc phát triển khỏe mạnh hơn vì keratin là protein.

Adams cũng nói thêm: "Nó giống như đi làm với trang điểm đầy đủ, và sau đó bạn về nhà vào ban đêm và bạn không tẩy trang. Bạn đi ngủ, bạn thức dậy vào sáng hôm sau, và sau đó bạn lại trang điểm”.