Make up thì “sương sương” nhưng son và màu tóc nổi bật đang được phái đẹp Hàn mê mẩn

Nếu cách trang điểm tone Tây mang đến sự cá tính, quyến rũ với cách tạo khối góc cạnh, trang diểm mắt đậm, sắc nét thì phong cách make up kiểu Hàn lại đề cao sự tự nhiên, “họa mặt” như không.

Làn da trắng sứ trong suốt như thủy tinh

Make up thì “sương sương” nhưng son và màu tóc nổi bật đang được phái đẹp Hàn mê mẩn

Do đặc điểm khí hậu ôn đới của xứ sở củ sâm, lượng bức xạ mặt trời không lớn, tiết trời lạnh, da ít tiết dầu của người Hàn tone da khá trắng, không nhiều mụn. Vấn đề các cô gái gặp phải là da thiếu độ ẩm nhưng mọi chuyện đã được giải quyết nhờ các loại mỹ phẩm “của nhà trồng được”.

Chính bởi đã có sẵn một làn da đẹp nên người Hàn không quá chú trọng đến lớp nền, họ thường sử dụng cushion vừa tiện lợi vừa tạo hiệu ứng da căng bóng, trang điểm mỏng nhẹ, tự nhiên. Các chuyên gia make up thường gọi đó là kiểu make up tạo “làn da thủy tinh” mịn màng, trong suốt như được phủ lên một lớp filter.

Kiểu make up "sương sương" tự nhiên rất được ưa chuông tại Hàn

Lông mi mỏng nhẹ tựa cánh chuồn

Theo lời chuyên gia trang điểm Jo Hye Min – người đứng đầu hệ thống salon Jenny House, điểm đến quen thuộc của các ngôi sao hàng đầu Hàn Quốc, hiện nay các bộ lông mi giả dày đang bị “thất sủng” tại đây.

Các cô gái Hàn thích kiểu lông mi mỏng, tạo hàng mi bằng mascara và được uốn cong tự nhiên, hoàn toàn khác với hàng mi rậm kiểu Tây. Cách make up này còn lại hiệu ứng mắt to tròn đáng yêu, nét rất riêng của con gái phương Đông.

Lông mi mỏng kết hợp trang điểm bọng mặt đáng yêu

Nếu ai cũng trang điểm “sương sương” kiểu này, phải chăng tất cả các cô gái Hàn trông sẽ nhợt nhạt và thiếu phong cách? Hoàn toàn không, họ lựa chọn nhẹ nhàng ở làn da và lông mi nhưng tô đậm màu tóc và màu son với các tone đỏ, san hô, anh đào,…

Đôi môi rực rỡ như quả chín

Mặc dù son bóng đang là xu hướng ở Mỹ nhưng tại Hàn Quốc son lì mới là “hot trend”. Điểm nhấn là màu son “hot – pink” bắt mắt, tạo cảm giác môi đầy đặn, tươi trẻ nhưng cũng rất cá tính. Rất nhiều sao Hàn đã lăng xê màu son mới này trong đó tiêu biểu có cựu thành viên nhóm nhạc 4 Minute – Hyun A.

Mùa hè thêm nóng bỏng với màu son "hot - pink"

Tóc cam san hô, tóc hoa anh đào

Bắt kịp xu hướng màu của năm mà Pantone công bố, các tín đồ thời trang xứ sở kim chi nhanh chóng đưa cam san hô lên thành biểu tượng. Đặc biệt, là cách nhuộm ombre phá cách. Sở dĩ màu tóc này được nhiều người lựa chọn bởi người Hàn cảm thấy cam san hô tôn nước da của họ.

Sulli xinh đẹp trong mái tóc màu cam san hô

Ai nói cam san hồ chỉ dành cho nữ giới, nhìn V (BTS) bảnh bao thế này cơ mà

Thậm chí còn có kiểu make up sử dụng hoàn toàn tone màu trên. Nhiều thương hiệu mỹ phẩm Hàn đã cho ra mắt bộ sưu tập cam san hô bao gồm phấn má, phấn mắt, son môi.

Make up hoàn toàn với tone cam san hô nhẹ nhàng

Mùa hoa anh đào tại Hàn Quốc đã kết thúc nhưng người Hàn có cách giữ lại sắc hoa rất riêng bằng việc nhuộm tóc màu cánh hoa. Tone màu này nhẹ nhàng hơn màu hồng sáng vốn rất nổi vào năm ngoái. Màu hồng hoa đào này vừa nhẹ nhàng lại cũng không kém phần nổi bật phù hợp với xu hướng hoài cổ những năm 90.

Nagyung (Fromis_9) khiến cư dân mạng trầm trồ vì mái tóc hồng

Có thể thấy phong cách Hàn Quốc vừa hòa cùng dòng chảy của thời trang thế giới vừa tạo được những dấu ấn rất riêng. Cùng với K – Pop, K – Food, K – Drama, K – Beauty cũng là một trong những xu hướng có độ phổ biên sâu rộng.