Thời điểm vàng để chăm sóc da trong ngày, bạn đã biết chưa?

Cũng giống như nhịp sinh học của cơ thể, ngủ tầm nào là tốt cho sức khỏe, ăn uống tầm nào là khoa học để đạt hiệu quả giảm cân giữ dáng tốt nhất...; làn da cũng có thời điểm vàng để bắt đầu các công đoạn dưỡng da hàng ngày. Sáng sớm khi thức dậy, tối đến trước khi đi ngủ, bạn cũng chỉ biết chung chung như vậy chứ đâu biết rằng bạn cũng cần căn đúng khoảng thời gian nhất định để chăm sóc da. Tương ứng với từng thời điểm, bạn cũng sẽ có những bước skin care cụ thể, phù hợp để tạo cho làn da một lớp bảo về tối ưu khỏi tác động của môi trường xung quanh.

6 giờ sáng: Thời điểm vàng để dùng các sản phẩm làm dịu da, kháng viêm

Đây là thời gian hoạt động mạnh nhất của các tuyến nội tiết trong cơ thể, quá trình tuần hoàn máu cũng được đẩy nhanh hơn. Lúc này, các tế bào da rất dễ hấp thụ nước và độ ẩm từ môi trường. Do vậy, nên bôi kem dưỡng da chứa nhiều nước, vitamin và khoáng chất giúp dưỡng ẩm vào lúc này.

Thời điểm vàng để chăm sóc da trong ngày, bạn đã biết chưa?

Đây cũng là thời điểm làn da khá nhạy cảm vì các nội tiết tố sẽ sinh ra một phản ứng histamine khiến da bạn nhạy cảm hơn, thậm chí dễ bị viêm và dị ứng. Bạn nên dùng các loại kem làm dịu da và kháng viêm.

8 giờ sáng: Nhất định không được quên bôi kem chống nắng

Thời điểm này chúng ta thường có thói quen bôi serum, kem dưỡng ẩm, dầu dưỡng da để bổ sung độ ẩm cho cả ngày. Trên thực tế thì da không cần những điều này. Da có cơ chế tự tiết dầu vào buổi sáng nên nếu thoa thêm kem dưỡng ẩm lại trở nên thừa. 

Bụi bẩn, tia cực tím cũng như sự bức xạ của máy tính là những tác nhân chính gây dị ứng cho da, làm da mất nước, xỉn màu… Vậy nên bạn hãy chọn các loại kem dưỡng ẩm giúp cân bằng, đồng thời phải bôi thêm kem chống nắng để bảo vệ da. Nếu bạn đang muốn dưỡng trắng, trước đó cần cung cấp đầy đủ nước cho da sẽ giúp việc dưỡng trắng đạt hiệu quả cao hơn.

12 giờ trưa: Nên loại bỏ bớt lớp trang điểm trên mặt

Da vẫn sản xuất bã nhờn để bảo vệ da khỏi tia cực tím. Bạn nên loại bỏ hết lớp kem và trang điểm trên mặt, vì mỹ phẩm lúc này có thể kết hợp với dầu được tiết qua da, bịt kín các lỗ chân lông, gây mụn. Nếu ở ngoài trời nắng lâu hãy chú ý bôi lại kem chống nắng đầy đủ nếu không muốn da bạn gặp vấn đề kích ứng hay bắt nắng đen sạm. Nên dùng thêm giấy thấm dầu để kiểm soát lượng dầu trên da mặt.

4 giờ chiều: Xịt khoáng cấp nước kịp thời cho da

Thời điểm về chiều, da bắt đầu có dấu hiệu bị mất nước, mệt mỏi, có thể xuất hiện các vết nhăn nhỏ trên da do huyết áp và hormone giảm, da yếu và khó hấp thụ dưỡng chất. Lúc này da cần được hồi phục sinh khí với những sản phẩm dưỡng cung cấp độ ẩm, dịu nhẹ, dễ hấp thu như các dạng nước dưỡng, kem dưỡng da ở dạng sữa. Đừng quên việc cấp nước cho da bằng cách xịt khoáng, giúp da hấp thụ độ ẩm hiệu quả nhất.

9 - 11 giờ tối: Thời điểm vàng cho quy trình dưỡng da ban đêm

Đây được xem là “thời điểm vàng” để dưỡng da. Quá trình sản xuất collagen được đẩy mạnh, các gốc tự do có hại được trung hòa và tế bào được phục hồi vào ban đêm. Đây là lý do tại sao các sản phẩm chăm sóc da ban đêm lại phát huy hiệu quả cao nhất, mang lại làn da rạng rỡ, bóng khỏe.

Sau khi được làm sạch, loại bỏ những bụi bẩn, bã nhờn, da trở lại trạng thái cân bằng nên da dễ dàng hấp thu dưỡng chất ở mức cao nhất. Những sản phẩm giúp tái tạo, chứa collagen, chất làm trắng, những loại dưỡng da chuyên dụng ban đêm, mặt nạ ngủ... là vô cùng phù hợp giúp cho làn da phục hồi tốt nhất.

12 giờ đêm: Da đang hưởng thụ các bước dưỡng trước đó

Khi chúng ta ngủ, làn da được tái sinh và khắc phục những tổn thương. Do vậy bạn luôn nhớ phải dưỡng da trước khi đi ngủ. Trong khoảng 10 giờ tối đến 1 giờ sáng hôm sau, các sản phẩm dưỡng da đều phát huy tác dụng được tốt nhất.