Những lưu ý cần thiết ngay sau khi tẩy da chết mà bạn gái nên biết để giữ làn da đẹp

Không quá lời khi nói, tẩy da chết là một trong những bước quyết định việc bạn có sở hữu làn da đẹp hay không. Bởi lẽ, thao tác này sẽ giúp loại bỏ đi những tế bào già cỗi, biến làn da của bạn từ sần sùi, xỉn màu thành mịn mướt và tươi sáng hơn. Bước tẩy da chết cũng đảm bảo lỗ chân lông được giải phóng, tạo điều kiện để dưỡng chất từ các sản phẩm skincare tiếp theo dễ thẩm thấu và cải thiện làn da của bạn.

Rất cơ bản và quen thuộc nhưng đồng thời, bước tẩy da chết cũng đòi hỏi ở bạn nhiều sự cẩn trọng; bằng không, thao tác này không giúp da bạn đẹp lên mà còn khiến da bị tổn thương, xấu xí hơn. Và đặc biệt sau khi tẩy tế bào chết, bạn nhất định phải nhớ 3 điều sau để bảo vệ làn da của mình.

1. Thoa kem dưỡng ẩm

Sau khi tẩy da chết vật lý, da bạn ít nhiều sẽ bị thất thoát độ ẩm, trở nên khô và thậm chí còn có chút nhạy cảm do tác động chà xát của hạt scrub. Hay nếu thoa sản phẩm tẩy da chết hóa học rồi dừng lại ở đấy, các loại acid dễ ăn mòn lớp màng bảo vệ tự nhiên, khiến da yếu ớt hơn.

Chính vì lẽ đó, ngay sau khi tẩy da chết, bạn sẽ cần cấp ẩm lập tức cho da bằng kem dưỡng để làm dịu, bổ sung độ ẩm thiếu hụt và trung hòa acid… Có như vậy, việc tẩy da chết sẽ phát huy hiệu quả loại bỏ lớp tế bào già nua, xỉn màu nhưng không khiến làn da của bạn bị tổn thương.

2. Thoa kem chống nắng

Một trong những nhiệm vụ cao cả nhất của bước tẩy tế bào chết, chính là giúp làn da của bạn thêm phần tươi sáng; nhưng nếu bạn không thoa kem chống nắng hằng ngày, để những tia UV tấn công khiến da sạm đen thì chẳng phải mọi công sức đều "tan thành mây khói" hay sao?

Những lưu ý cần thiết ngay sau khi tẩy da chết mà bạn gái nên biết để giữ làn da đẹp

Chưa hết, sau khi tẩy da chết, làn da của bạn sẽ rơi vào trạng thái nhạy cảm, dễ bắt nắng và bị tổn thương bởi ánh mặt trời hơn; kéo theo hàng loạt những rủi ro như: cháy nắng, kích ứng, da nhanh lão hóa, thậm chí ung thư da (bên cạnh làn da đen sạm). Vậy nên, hãy nằm lòng nguyên tắc thoa kem chống nắng quanh năm suốt tháng, không kể trời có nắng hay âm u để bảo vệ thật tốt cho làn da.

3. Hãy để làn da được nghỉ ngơi

Như đã nói ở trên, làn da sau khi được loại bỏ tế bào chết sẽ nhạy cảm hơn bình thường và cần có thời gian để nghỉ ngơi, phục hồi. Lúc này, những sản phẩm chứa thành phần như retinol, vitamin C hay việc tiếp tục dùng AHA/BHA sẽ khiến làn da bị quá tải, dễ kích ứng và tổn thương trầm trọng.

Và việc tốt nhất bạn nên làm sau khi tẩy tế bào chết là thoa kem dưỡng đầy đủ cho làn da, để dành retinol hay vitamin C cho ngày hôm sau và giãn cách tần suất tẩy da chết ra khoảng 2 – 3 lần/tuần. Một gợi ý đáng lưu tâm nữa là kem dưỡng chứa thành phần như: rau má, ceramide, peptide sẽ giúp đẩy nhanh quá trình phục hồi làn da nhờ vào khả năng làm dịu, củng cố lớp màng bảo vệ tự nhiên.