Những điều chị em cần lưu ý khi tập gym trong mùa nắng nóng

Chọn thời điểm thích hợp để tập

Những điều chị em cần lưu ý khi tập gym trong mùa nắng nóng

Mùa hè oi nóng, thời điểm tốt nhất để bạn có thể tập luyện thể hình là vào sáng sớm hoặc chiều tối, bạn không nên tập luyện vào thời gian buổi trưa bởi đây chính là khoảng thời gian có nhiệt độ nóng nhất trong ngày. Khi bạn tập luyện vào khoảng thời gian buổi trưa, nhiệt độ cao thì có khả năng sẽ dễ bị say nắng hoặc hạ đường huyết.

Vệ sinh đồ tập cá nhân thường xuyên

Cái nóng oi ả của mùa hè cùng với mồ hôi cơ thể tiết ra khi tập gym và môi trường tại phòng tập không đảm bảo sẽ là điều kiện lý tưởng cho vi khuẩn phát triển. Hơn nữa, thời tiết nóng còn giúp vi khuẩn dễ dàng xâm nhập vào cơ thể. Vì vậy, sau mỗi lần tập bạn nên vệ sinh, giặt sạch quần áo. Với giày hay găng tay thì nó cũng cần được vệ sinh thường xuyên sau khi dùng từ 2 – 3 ngày.

Không nên tắm ngay sau khi tập

Sau khi tập gym, mồ hôi ra nhiều vì thế bạn cần phải tắm giặt sạch sẽ cơ thể để tránh vi khuẩn tích tụ. Tuy nhiên, bạn nên nghỉ ngơi khoảng từ 15 – 20 phút sau đó mới đi tắm và nên tắm bằng nước ấm để không gây hại cho sức khỏe.

Chế độ dinh dưỡng

Để tăng năng suất hoạt động của cơ bắp và chuẩn bị cho những hoạt động mạnh, bạn nên ăn nhẹ trước khi tập khoảng 30 phút. Bạn nên có một chế độ ăn uống thích hợp và lựa chọn những thực phẩm phù hợp. Ăn đầy đủ những dưỡng chất thiết yếu, ăn nhiều rau xanh, quả chín sẽ có lợi cho tim mạch và hệ tiêu hóa. Duy trì một chế độ ăn uống thích hợp trong mùa hè, đặc biệt tránh bị thiếu hụt nước sẽ làm cơ thể mệt mỏi và làm tổn hại đến sức khỏe của làn da. Nên tránh luyện tập quá sức và nghỉ ngơi ngay khi cơ thể cảm thấy mệt.

Lựa chọn đồ tập phù hợp

Lựa chọn đồ tập gym cũng rất quan trọng giúp việc tập luyện hiệu quả hơn. Nếu quần áo tập quá chật chúng có thể làm ảnh hưởng đến dáng người khi hoạt động mạnh. Những chiếc quần tập không thấm hút mồ hôi sẽ gây bí tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi.

Bạn nên lựa chọn những bộ đồ có chất liệu thoáng mát, thấm hút mồ hôi và vừa vặn với cơ thể. Tuyệt đối không mặc quần áo quá chật hay quá ôm sát người sẽ khiến cho bạn khó chịu khi tập cũng như làm dễ đổ mồ hôi. Một đôi giày vừa vặn và có độ đàn hồi tốt cũng rất quan trọng để giúp bạn luyện tập tốt hơn.

Cung cấp đầy đủ nước cho cơ thể

Nếu hàng ngày bạn thường bổ sung khoảng 2 lít nước mỗi ngày thì giờ đây bạn cần phải cung cấp nhiều nước hơn nữa so với mức bình thường vì mùa hè cơ thể tiết nhiều mồ hôi và dễ gặp phải tình trạng mất nước. Đặc biệt là khi luyện tập, cần được cung cấp lượng nước đủ để hoạt động. Trước khi tập khoảng 1 giờ, bạn nên cung cấp cho cơ thể 500ml và chia nhỏ thành nhiều lần uống.

Trong khi tập luyện, bạn cũng cần bổ sung nước cho cơ thể để bù lại lượng nước đã mất. Sau 15-20 phút, bạn nên uống khoảng 100-200ml và uống thành từng ngụm nhỏ để cơ thể hấp thụ tốt hơn. Tuyệt đối không nên uống quá nhiều nước vào một lần.