Bí quyết chăm sóc da của cô nàng từng dùng rất nhiều cách trị mụn nhưng không hiệu quả

Mụn là kẻ thù không của riêng ai, cuộc chiến trị mụn cũng là cuộc chiến dai dẳng dường như không hồi kết. Bạn có thể thử nghiệm tất cả những sản phẩm trị mụn được quảng cáo tốt trên thị trường, dùng hết những món đồ từ đắt đến rẻ mà vẫn không thấy có hiệu quả. Vậy nhưng đôi khi bí kíp trị mụn lại đến từ chính những điều đơn giản nhất, câu chuyện của cô nàng Erin Jahns, một BTV làm đẹp của tờ Byrdie dưới đây chính là ví dụ.

Bí quyết chăm sóc da của cô nàng từng dùng rất nhiều cách trị mụn nhưng không hiệu quả

Theo Erin Jahns chia sẻ, cô từng bị mụn nội tiết vô cùng kinh khủng. Thời điểm đó, toàn bộ gương mặt từ cằm, môi trên, xương gò má của cô nổi đầy mụn đỏ, mỗi khi những đợt mụn này hết thì lại một đợt mụn mới bắt đầu. Cô cũng đã tìm kiếm đến những sản phẩm trị mụn được quảng cáo thần kỳ, vậy nhưng chúng không đem lại hiệu quả mà thậm chí còn khiến làn da của cô trở nên tồi tệ hơn.

Sau đó cô đã quyết định tìm đến bác sĩ da liễu Renée Rouleau để có được những lời khuyên và xây dựng chu trình dưỡng da khoa học. Bên cạnh những sản phầm mà bác sĩ chỉ định, cô cũng biến tấu để có được chu trình và sản phẩm phù hợp với bản thân nhưng cơ bản đều tuân theo chu trình dưỡng da từ bác sĩ Rouleau. Nếu bạn đang chật vật với mụn vậy thì hãy cùng tham khảo chu trình dưỡng da của Erin Jahns để rút ra được kinh nghiệm cho mình nhé

1. Làm sạch nhẹ nhàng

Làm sạch và tẩy trang là bước đầu tiên không thể thiếu trong chu trình chăm sóc da. Với tẩy trang, cô sẽ chọn loại khăn tẩy trang mềm mại, không gây kích ứng của Koh Gen Do. Tiếp đó chuyển qua bước rửa mặt, với buổi sáng cô sẽ chọn loại sữa rửa mặt nhẹ nhàng như còn buổi tối có thể dùng sữa rửa mặt chứa AHA/BHA để làm sạch sâu. Ngoài ra, cô cũng có thể dùng bột rửa mặt giúp làm sạch tế bào chết, nhưng chỉ nên giới hạn dùng 1 hoặc 2 lần/tuần để tránh da bị kích ứng.

2. Đắp mặt nạ và tẩy da chết

Sau bước làm sạch, Erin Jahns cũng không quên tẩy da chết và đắp mặt nạ để bổ sung dưỡng chất cho da. Những sản phẩm cô chọn đều là những loại mặt nạ có khả năng làm sạch sâu hoặc bổ sung dưỡng chất để giúp da sáng khỏe hơn. Cô thường sử dụng mặt nạ 1 đến 2 tuần/lần.


3. Toner

Đây là bước không thể thiếu sau bước rửa mặt hoặc sau khi đắp mặt nạ. Cô ưu tiên chọn những loại toner giúp làm sạch sâu, không chứa cồn, có thể chứa chiết xuất nước cây phỉ hoặc giấm táo giúp tăng khả năng kháng viêm, trị mụn.

4. Serum và kem dưỡng

Toàn bộ những loại serum mà Erin sử dụng đều đến từ các thương hiệu chăm sóc da uy tín. Cô sẽ luân phiên sử dụng serum ngừa mụn trong 3 ngày đầu tuần, 3 ngày tiếp theo sẽ chuyển sang serum chống lão hóa.

Bạn có thể mix sản phẩm với kem dưỡng để hạn chế việc serum khiến da bị khô. Với vùng mụn lên nhiều như cằm, múi, xương gò má, Erin còn sử dụng thêm sản phẩm đặc trị  bôi trực tiếp vào vùng da bị mụn vào mỗi tối.

5. Kem chống nắng

Ngoài ra, Erin cũng không quên sử dụng kem chống nắng mỗi sáng, trước khi trang điểm để bảo vệ da toàn diện. Cô thích loại kem chống nắng của Tacha vì không khiến da bị nhờn, nâng tông hay làm bí tắc lỗ chân lông.

6. Dưỡng mắt

Bên cạnh những sản phẩm trên, Erin còn sử dụng kem dưỡng mắt hoặc mặt nạ mắt để bảo vệ vùng da mỏng manh này. Về kem mắt, cô dùng sản phẩm của có nhiều thành phần giàu dưỡng chất, peptide, giúp thúc đẩy tăng trưởng tế bào. Còn về mặt nạ mắt, cô sẽ đắp mặt nạ củ vào mỗi sáng để làm sáng.