Top 4 lỗi cơ bản của phái mạnh khi dùng kem chống nắng

Kem chống nắng là một trong những vật bất ly thân không chỉ với phái đẹp mà còn cả nam giới. Dùng kem chống nắng là phương pháp giúp làn da tránh được sự tác động xấu từ tia cực tím của ánh nắng mặt trời. Tuy nhiên, các chàng lại thường mắc những lỗi khi sử dụng khiến da nhanh bị lão hóa.

Sát giờ ra ngoài mới bôi kem chống nắng

Top 4 lỗi cơ bản của phái mạnh khi dùng kem chống nắng

Việc sử dụng kem chống nắng là thói quen thường xuyên không phải chỉ khi ra ngoài bạn mới dùng.

Việc sử dụng kem chống nắng là thói quen thường xuyên không phải chỉ khi ra ngoài bạn mới dùng. Nhiều chàng coi kem chống nắng như một lớp trang điểm ngoài cùng. Vì vậy sau khi mặc đồ, sử dụng mỹ phẩm, kem chống nắng xong là tức tốc ra ngoài. Nhưng thói quen này cũng phần nào giảm tác dụng của kém chống nắng. Bạn sẽ thắc mắc tại sao mình dùng kem thường xuyên nhưng da vẫn đen?

Hãy duy trì cho mình thói quen thoa kem chống nắng 30 phút trước khi ra ngoài, và sau khi hoạt động ngoài trời từ 2 – 3 tiếng/lần để làn da được bảo vệ tốt nhất.

Không quan tâm để chỉ số SPF

Không phải cứ thoa kem chống nắng da sẽ bớt đen xạm khi ra ngoài. Các chàng cần phải để ý đến chỉ số SPF trên sản phẩm. Đây là yếu tố quan trọng vì chỉ số này sẽ cho bạn biết tính tương thích của loại kem đó với từng làn da. Chỉ số này là định mức đo lường khoảng thời gian chống nắng tối đa của một sản phẩm. Nó không phải là lượng chất chống nắng nhiều hay ít. Mức SPF được khuyến khích lựa chọn nhất là từ SPF 30 trở lên.

Các chàng cần phải để ý đến chỉ số SPF trên sản phẩm.

Cách chọn chỉ số SPF phù hợp tùy thuộc vào môi trường và khả năng chịu nắng của mỗi người. Thậm chí, các loại kem chống nắng có chỉ số SPF cao còn khiến da bị khô. Thực tế, có một sự thật là không có bất cứ một loại kem chống nắng nào dù với chỉ số SPF cao nhất sẽ có khả năng chống nắng tuyệt đối. Vì vậy, tốt nhất là bạn nên kết hợp che chắn cùng kem chống nắng trước khi ra ngoài để tránh cho làn da không bị cháy nắng.

Không bôi đủ liều lượng

Để bôi được nhiều kem chống nắng mà không bị bí bách thì bạn hãy bôi làm 2 – 3 lớp mỏng.

Các chàng có thể tiết kiệm các sản phẩm dưỡng da khác nhưng với kem chống nắng thì không! Bởi vì nó là lớp bảo vệ bền vững nhất cho làn da của bạn trước tác động của tia UV. Vì vậy, khi sử dụng các chàng cần phải để ý đến liều lượng kem chống nắng. Để bôi được nhiều kem chống nắng mà không bị bí bách thì bạn hãy bôi làm 2 – 3 lớp mỏng. Lớp này chồng lên lớp kia.

Bạn nên bôi nhiều hơn ở phần má vì phần này da mỏng. Đồng thời má có diện tích lớn nên dễ sinh nám và tàn nhang khi bị phơi nắng nhất. Để bôi kem chống nắng cho mặt, bạn cần lấy một lượng kem có đường kính tầm 2-3cm. Chỉ như vậy, làn da của bạn mới thực sự được bảo vệ hiệu quả.

Chỉ thoa kem chống nắng vào những ngày nắng

Thoa kem chống nắng không chỉ giúp da không bị đen sạm mà còn hạn chế tổn thương da.

Mặc dù, tên sản phẩm là kem chống nắng nhưng không có nghĩa, các chàng có thể bỏ qua hoàn toàn bước bảo vệ da chủ chốt này vào những hôm mưa gió, trời râm mát. Lý do là bởi bất kể thời tiết có ra sao, tia cực tím vẫn đều đặn tấn công làn da của bạn. Cộng hưởng thêm các tác động khác thì chỉ cần lơ là một chút là làn da của bạn đã bị tấn công. Điều này sẽ khiến làn da của các chàng dễ lão hóa, tăng nguy cơ “già” sớm hơn.

Điều bạn cần làm bây giờ chính là duy trì việc thoa kem chống nắng mỗi ngày như thói quen. Mặc dù trời không nắng bạn vẫn không thể tránh được bức xạ của tia tử ngoại. Thoa kem chống nắng không chỉ giúp da không bị đen sạm mà còn hạn chế tổn thương da.