Những sai lầm nghiêm trọng khi trang điểm với làn da mụn, chị em cần chú ý

Trang điểm có thể giúp con gái thêm tự tin với ngoại hình của mình hơn, tuy nhiên, khi da đang có mụn thì bạn cần chú ý tránh trang điểm quá mức. Việc mắc phải những lỗi sai khi trang điểm lúc da đang có mụn dưới đây có thể là nguyên nhân khiến mụn thêm chi chít, tồi tệ hơn trên khuôn mặt của bạn đó.

Dùng mỹ phẩm bừa bãi

Những sai lầm nghiêm trọng khi trang điểm với làn da mụn, chị em cần chú ý

Hãy chú ý tới loại da của mình để lựa chọn sản phẩm trang điểm phù hợp nhất. Bởi việc dùng mỹ phẩm không đúng với loại da có thể là một trong các nguyên nhân gây nổi mụn và làm da mất đi độ đàn hồi. Thêm nữa, bạn cũng nên chọn mua loại mỹ phẩm có ghi nhãn non-comedogenic (không gây nổi mụn) và oil free (không chứa dầu) để ngăn ngừa mụn phát triển.

Bên cạnh đó, nếu có thói quen dùng chung mỹ phẩm với người khác thì bạn nên sửa ngay. Việc dùng chung mỹ phẩm có thể làm lây lan vi khuẩn và da chết, từ đó khiến chúng bám lại trên da của bạn khi bạn sử dụng tiếp.

Lười vệ sinh đồ trang điểm

Bông đánh phấn, cọ trang điểm... là những dụng cụ mà bạn sẽ sử dụng trực tiếp trên vùng da mặt. Do vậy, chúng thường chứa rất nhiều vi khuẩn nên bạn cần chú ý vệ sinh thường xuyên. Nếu dùng cọ trên vùng da mụn mà không vệ sinh chúng trước đó thì vi khuẩn sẽ có cơ hôi sinh sôi, tấn công mạnh hơn.


Một lời khuyên nhỏ dành cho bạn là nên vệ sinh các dụng cụ trang điểm bằng sữa rửa mặt và xả sạch lại bằng nước ấm. Sau đó, bạn thấm chúng lên khăn khô sạch và tránh phơi dưới nắng gắt để không làm phần lông cọ bị xơ, cứng.

Đánh phấn dày trên mặt

Khi đánh phấn, bạn cũng nên hạn chế sử dụng quá nhiều trên làn da mụn. Một lớp phấn dày cộp trên mặt có thể làm lỗ chân lông bị bịt kín và khiến mụn sinh sôi nhiều. Thay vào đó, khi da đang có mụn, bạn nên đánh một lớp mỏng phấn bột để tạo độ thông thoáng trên da. Hãy lưu ý là sử dụng kem lót trước khi phủ phấn để tránh da bị tắc lỗ chân lông.

Lạm dụng kem che khuyết điểm

Với những người có đặc thù công việc phải trang điểm thường xuyên thì kem che khuyết điểm chính là phương pháp hữu hiệu giúp làm mờ vết thâm mụn trên mặt. Tuy nhiên, kem che khuyết điểm lại dễ gây bịt kín lỗ chân lông và chỉ càng làm tình trạng mụn thêm tồi tệ. Lúc này, bạn nên lựa chọn những loại kem không chứa dầu và dùng bông trang điểm hoặc cọ để chấm lên da thay vì dùng ngón tay sẽ làm nổi mụn nhiều hơn.

Không tẩy trang trước khi ngủ

Đây dường như là một sai lầm thường hay gặp phải ở rất nhiều người. Thế nhưng, hậu quả là tình trạng mụn sẽ càng thêm tồi tệ và khiến mụn mãi không di dời khỏi da mặt của bạn. Do sau một ngày dài, lớp trang điểm trên mặt sẽ tích tụ lại và gây bịt kín lỗ chân lông, từ đó khiến làn da khó hô hấp để đẩy mụn lên. Đặc biệt, thói quen xấu này còn tạo cơ hội gây nám, tàn nhang trên da xuất hiện.