Công thức cắt mái ‘một phát ăn ngay’, cho bạn kiểu mái thưa với mai dài xinh chuẩn Hàn

Công thức cắt mái ‘một phát ăn ngay’, cho bạn kiểu mái thưa với mai dài xinh chuẩn Hàn

Cho đến giờ phút này, có thể nói tóc mái thưa đã trở thành kiểu tóc “quốc dân” của con gái Việt. Tuy quen thuộc là thế nhưng để cắt tóc mái thưa thật chuẩn thì lại chẳng dễ tẹo nào, và không phải ai cũng cắt được mái thưa chuẩn Hàn ngay từ lần đầu tiên. Trông rất đơn giản nhưng kiểu tóc mái thưa mỹ mãn phải hội tụ ít nhất 2 điều kiện: độ dày vừa phải – không quá dày cũng không quá mỏng, thứ hai là phần tóc mái và tóc mai phải có sự kết nối để đảm bảo mọi thứ trông thật hài hoà dù bạn xoã tóc hay buộc tóc. Chỉ cần nghe qua đã thấy phức tạp và “khó nhằn” rồi!


Vậy nhưng sự thật là cắt tóc mái thưa tuy khó mà lại dễ, nhất là khi bạn nắm được quy tắc cắt chuẩn. Quy tắc chuẩn này là thứ bạn có thể dễ dàng tự thực hiện theo, không đòi hỏi kỹ năng cầm kéo cao siêu và cũng chẳng cần tỉa tót nhiều. Sau đây là hướng dẫn cắt mái “một phát ăn ngay” mà bạn chỉ cần lia đúng một đường kéo, không phải sửa sang gì thêm là đã có ngay kiểu tóc mái thưa chuẩn Hàn.


Để bắt đầu, bạn chia ngôi giữa cho tóc rồi dùng lược nhọn lấy riêng phần tóc mái sẽ cắt. Bí quyết xác định tóc mái thật chuẩn chính là lấy tóc theo hình tam giác với phần đáy rộng bằng hoặc hơn chút xíu khoảng cách giữa 2 lông mày. Khi đã xác định xong, bạn cặp cố định phần tóc này lại.


Tiếp theo, bạn xác định phần tóc mai (lưu ý lấy tóc thật mỏng) rồi cặp tạm lại.


Sau khi đã chia nốt phần tóc mai của bên còn lại, bạn tháo cặp và chụm 3 phần tóc lại với nhau…


… rồi dùng kéo cắt theo hình vòng cung như thế này. Nhờ đường cắt tròn mà tóc sẽ có độ đuổi tự nhiên, không đòi hỏi bạn phải tỉa tót gì thêm.


Xong xuôi bạn cuốn lô cho phần mái chính, xịt chút keo giữ nếp rồi sấy nhẹ.


Gỡ lô ra, dùng lược chải nhẹ và chào đón kiểu tóc mái thưa mới coóng nào. Cắt tóc mái “một phát ăn ngay” là có thật và lại còn đảm bảo đẹp nhé!

Theo Instagram @chahong_official