Không cần đến spa tốn kém, chỉ cần trái đu đủ “rẻ bèo”  mà da vẫn trắng trẻo mịn màng

Người ta thường nói rằng: "Nhất dáng thì phải nhì da", vì thế bên cạnh một vóc người cân đối, thì việc sở hữu một làn da trắng mịn, xinh xắn là mong ước của mọi chị em phụ nữ. Thế nhưng điều này là một sự bất công với các nàng có làn da ngăm đen, xỉn màu. Bạn sẽ khó để lại hình ảnh ấn tượng và có thể bị thờ ơ ở chốn đông người. Đặc biệt là những cuộc gặp gỡ quan trọng như xin việc, lần đầu tiên hẹn hò,...

Không cần đến spa tốn kém, chỉ cần trái đu đủ “rẻ bèo”  mà da vẫn trắng trẻo mịn màng

Thế nhưng mọi chuyện đều có cách giải quyết. Sẽ rất đơn giản nếu bạn nắm được bí quyết làm đẹp da tự nhiên ngay tại nhà mà không tốn quá nhiều công sức và chi phí.

Đu đủ xanh là loại quả "cứu tinh" cho làn da bạn đấy! Ngoài thói quen sử dụng chúng để chế biến các món ăn tốt nhưu gỏi, salad, nấu canh... thì theo các chuyên gia làm đẹp, đu đủ xanh chứa nhiều enzim papain có tác dụng kích thích trắng da một cách tuyệt vời. Bên cạnh đó, chúng chứa rất nhiều vitamin A, C giúp trẻ hóa làn da và chống lại các tác nhân gây oxy hóa cực hiệu quả.

Nước ép đu đủ

Bước 1: Gọt vỏ đu đủ thật sạch và rửa lại bằng nước, để ráo. Lưu ý phải sơ chế chúng cho thật sạch, vì không khéo mủ của đu đủ bám vào da, sẽ khiến bạn cảm thấy ngứa rát và khó chịu. 

Bước 2: Thái đu đủ xanh thành từng lát mỏng rồi cho vào máy xay sinh tố làm nhuyễn chúng. 

Bước 3: Bạn chỉ cần lọc lấy nước và bỏ phần xác đu đủ đi.


Bước 4: Nên rửa mặt thật sạch trước khi thoa dưỡng chất này lên mặt. Sử dụng phương pháp massage hiệu quả mà bạn biết để dưỡng chất ngấm dần vào các tế bào. Thời gian đủ để thực hiện là 15 phút cho một liệu trình. Tránh thực hiện quá nhanh hoặc quá lâu để đảm bảo hiệu quả cho làn da nhé!

Mặt nạ đu đủ sữa tươi

Đây là phương pháp tốt nhất dùng để kích trắng mặc dù bạn sở hữu làn da khá nhạy cảm. Theo kinh nghiệm của nhiều phái đẹp, sữa tươi có tác dụng rất hiệu quả luôn có mặt trong danh sách các nguyên liệu làm trắng da an toàn. Đối với các loại da nhạy cảm, sữa tươi không phải là vấn đề đáng lo ngại đâu nhé! Chỉ cần xay nhuyễn vài lát đu đủ xanh, kết hợp với 2 muỗng canh sữa tươi rồi trộn đều. Rửa mặt thật sạch. Sau đó, hãy tìm cho mình một nơi nghỉ ngơi thật thoải mái và thoa đều hỗn hợp này lên khuôn mặt. Đặt đồng hồ đúng 15 phút đắp dưỡng rồi rửa mặt lại với nước sạch. Bạn sẽ thấy làn da của mình trông sáng ngời lên hẳn.

Với loại mặt nạ này, bạn có thể sử dụng từ 1 đến 2 lần trong tuần. Ngoài công dụng giúp da trắng sáng, chúng còn là dưỡng chất hỗ trợ trong việc điều trị mụn, làm giảm những tác nhân có hại cho da mặt và dưỡng ẩm vô cùng tuyệt vời!

Mặt nạ đu đủ vitamin E

Tương tự với công dụng của mặt nạ đu đủ sữa tươi, tuy nhiên cách làm loại mặt nạ đu đủ vitamin E lại cầu kì và phức tạp hơn. Bạn cần chuẩn bị 1 chén đu đủ xanh xay nhuyễn, 1 thìa dầu vitamin E, 1 thìa cà phê mật ong nguyên chất, 1 thìa sữa chua không đường. Cho tất cả vào chén nhỏ rồi trộn đều chúng lên cho thật mịn. Cuối cùng bạn đã có một hỗn hợp dưỡng chất giúp da mặt trắng sáng tức thì rồi đây.

Đã là con gái, ai cũng mong muốn mình sở hữu một làn da trắng mịn rạng ngời, nhưng không phải ai cũng có điều kiện để đến các spa chăm sóc sắc đẹp. Vì vậy, nếu muốn sở hữu làn da đẹp như mơ thì hãy kiên nhẫn với những trái đu đủ xanh nhé!