5 thói quen cần duy trì mỗi ngày để lấy lại sức sống cho làn da, trả lại vẻ rạng ngời cho bạn gái

 1. Thoa kem chống nắng nhưng không tẩy trang

Giống như đồ makeup, kem chống nắng cũng là sản phẩm nền dầu, để lại những tàn dư gây bít tắc lỗ chân lông mà chỉ mình sữa rửa mặt thôi sẽ không xử lý hết. Và đây cũng chính là một trong những nguyên nhân khiến nhiều nàng nổi mụn sau khi dùng kem chống nắng chăm chỉ một thời gian.

5 thói quen cần duy trì mỗi ngày để lấy lại sức sống cho làn da, trả lại vẻ rạng ngời cho bạn gái

Bởi vậy, muốn da được làm sạch hoàn hảo, lỗ chân lông được giải phóng để không còn chỗ cho mụn trú chân, bạn cần phải thực hiện đủ 2 bước làm sạch mỗi ngày, đó là tẩy trang + rửa mặt. Tuy nhiên, có một lưu ý nho nhỏ là bạn hãy dùng sản phẩm có công thức dịu nhẹ để không làm tổn thương đến lớp màng bảo vệ tự nhiên, khiến da càng trở nên yếu ớt, nhạy cảm.

2. Lờ là vùng da dưới mắt

Dù bạn sở hữu làn da mịn đẹp, mướt mát nhưng chỉ riêng vùng da dưới mắt xuất hiện quầng thâm, nếp nhăn li ti thì nhan sắc cũng giảm đi mấy phần. Đó còn chưa kể, vùng da dưới mắt chính là nơi đầu tiên "tố cáo" tuổi tác của bạn, vì vậy, chăm sóc vùng da này càng sớm càng tốt là điều vô cùng quan trọng.

Trước hết, hãy ngừng đối xử tệ với vùng da dưới mắt bằng những hành động như dụi mắt, chà xát mạnh: "Mỗi lần bạn làm vậy, tia máu dưới da rất dễ bị phá vỡ, dẫn đến tình trạng sưng bọng, quầng thầm…", theo bác sĩ da liễu Francesca Fusco tại New York. Tiếp đó, hãy chắc chắn là bạn thoa kem mắt mỗi ngày, và nếu có chứa những thành phần chống lão hóa như retinol hoặc peptide thì càng lý tưởng, đảm bảo nhan sắc của bạn sẽ tươi trẻ dài lâu.

3. Dùng quá nhiều sản phẩm chăm sóc da


Theo bác sĩ da liễu Patricia Wexler tại New York: "Tôi hỏi một số bệnh nhân về quy trình chăm sóc da thường ngày, và họ mang cả một túi shopping với đầy ắp các sản phẩm skincare. Họ cứ thêm các sản phẩm vào quy trình mà không hề kiểm tra rằng các thành phần có tương thích với nhau, hay xuất hiện trùng lặp trong quy trình hay không".

Trong một số trường hợp, thành phần hoạt tính này có thể vô hiệu hóa năng lực của thành phần khác, hay quá nhiều hoạt chất mạnh sẽ khiến da bạn bị kích ứng và tổn thương nghiêm trọng; chẳng hạn như dùng cùng lúc sản phẩm chứa AHA, retinol, vitamin C và benzoyl peroxide…

Và để hiệu quả cải thiện làn da của retinol, AHA, vitamin C… được phát huy trọn vẹn chứ không gây hại cho da, bạn đừng nên bôi cùng lúc mà hãy dùng cách buổi hoặc cách ngày; chẳng hạn như buổi tối thoa retinol – buổi sáng thoa vitamin C, hay nếu đã dùng AHA thì bạn hãy để dành retinol cho ngày hôm sau.

4. Dùng tẩy da chết có hạt to và sắc

Nếu sản phẩm tẩy da chết dạng hạt khiến da bạn bị mẩn đỏ, đau rát sau khi dùng, cộng thêm với tình trạng da bong tróc thì hãy dừng lại ngay lập tức. Theo bác sĩ da liễu Fredric Brandt tại New York: "Tẩy da chết dạng hạt to có thể dẫn đến kích ứng, bít tắc lỗ chân lông, thậm chí là gây ra đốm nâu và nếp nhăn". Thay vào đó, những sản phẩm có chứa hạt siêu nhỏ mịn hay tẩy da chết hóa học sẽ là lựa chọn lý tưởng hơn, giúp loại bỏ sạch sẽ những tế bào già nua, xỉn màu nhưng không làm ảnh hưởng đến lớp màng bảo vệ tự nhiên hay khiến da phải đối mặt với những tổn thương nghiêm trọng.

5. Không vệ sinh cọ/mút trang điểm

Bạn có thể chăm sóc da với một chế độ skincare cực kỳ bài bản, sau một ngày makeup cũng tẩy trang, rửa mặt cho da sạch bong, tinh khiết nhưng không hiểu sao, mụn vẫn có cơ hội "nở rộ" trên da thì hãy thử kỹ nghĩ lại xem, đã bao nhiêu lâu rồi bạn chưa vệ sinh bộ cọ, mút trang điểm của mình.

Cọ, mút trang điểm bẩn sẽ là cầu nối đưa vi khuẩn tấn công da bạn, gây bít tắc lỗ chân lông và tạo điều kiện cho mụn xuất hiện nhiều hơn, thậm chí còn khiến da bị kích ứng. Vì vậy khoảng 3 tuần/lần, bạn nên vệ sinh cọ, mút trang điểm bằng cách rửa với nước/dầu tẩy trang, xà phòng diệt khuẩn hoặc dầu gội đầu trẻ em… sau đó phơi khô qua đêm; có như vậy, da bạn mới không phải đối mặt với tình trạng mụn, kích ứng, khiến bao công sức skincare trở nên uổng phí.